Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > [Cập nhật] Nhật thực toàn phần trên khắp Hoa Kỳ và kết thúc ở Canada
[Cập nhật] Nhật thực toàn phần trên khắp Hoa Kỳ và kết thúc ở Canada

ngày phát hành:2024-05-30 21:55    Số lần nhấp chuột:195


{1[The Epoch Times, ngày 8 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của các phóng viên Li Yan, Lin Yan và Zhang Ting của Epoch Times) Vào thứ Hai (ngày 8 tháng 4), nhật thực toàn phần sẽ xuất hiện trên lục địa Bắc Mỹ. 32 triệu cư dân ở 15 bang của Hoa Kỳ nằm trên đường đi của nhật thực toàn phần. So với những người hâm mộ ngôi sao đã đi hàng ngàn dặm từ khắp nơi trên thế giới, họ chỉ cần đeo kính bảo hộ và bước ra khỏi nhà. nhà để xem sự kiện thiên văn này một cách dễ dàng. Toàn bộ quá trình thực hiện một cảnh tượng.

Khi nhật thực xảy ra, Mặt trăng đi qua phía trước Mặt trời, tạo thành một cái bóng sâu và chuyển động nhanh (vùng bóng tối) trên bề mặt Trái đất. Con đường này trải dài từ Mexico ở phía tây nam, xuyên qua 15 tiểu bang của Hoa Kỳ, đến Newfoundland, Canada, ở phía đông bắc. The Epoch Times đã theo sát mọi cách và đưa tin về hiện tượng thiên văn này theo thời gian thực cho mọi người.

Sau đây là kiến ​​thức cơ bản về nhật thực toàn phần, địa điểm và thời điểm bạn có thể xem nhật thực toàn phần hôm nay cũng như thông tin cập nhật theo thời gian thực về việc xem nhật thực toàn phần.

Kính nhật thực và thiết bị xem nhật thực không hết hạn

Miễn là kính xem nhật thực hoặc thiết bị xem nhật thực mà bạn sử dụng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn ISO 12312-2 và không bị rách, trầy xước hoặc hư hỏng dưới bất kỳ hình thức nào thì chúng sẽ không "hết hạn sử dụng" và có thể sử dụng vô thời hạn.

Không có hạn chế nào về việc đeo kính để ngắm mặt trời bất cứ lúc nào.

但不管钠或锂制作的固态电池,都存在一些问题。全固态锂电池本身硫化物容易与空气中的水分反应,形成有毒的二硫化氢(H2S)。而全固态钠电池使用的电解质在合成中,因起始材料和产物对溶剂稳定性不佳,容易导致电解质合成出现障碍。

面对共和党党内一部分强硬派直言不讳的反对,约翰逊在今年2月否决了参议院通过的该对外援助方案。此后,他一直努力在众议院推动他所承诺的更保守的版本。

Để bảo vệ kính, hãy bảo quản kính quan sát nhật thực và thiết bị quan sát trong phong bì hoặc bao bì gốc ở nhiệt độ phòng để tránh trầy xước cho các lần nhật thực sau này.

Không bao giờ dùng nước, nước lau kính, khăn lau trẻ em hoặc khăn ướt khác để lau kính nhật thực. Độ ẩm có thể khiến khung bìa cứng bong ra khỏi ống kính. Thay vào đó, hãy cẩn thận lau sạch ống kính bằng khăn giấy hoặc vải.

Nhật thực tiếp theo ở Mỹ sẽ diễn ra khi nào?

Sau khi nhật thực toàn phần kết thúc, sự kiện thiên thể tương tự tiếp theo ở Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào 9 năm sau.

Cư dân Alaska sẽ nhìn thấy nhật thực toàn phần vào ngày 30 tháng 3 năm 2033, khi đó nhật thực một phần sẽ chiếu sáng phần lớn nước Mỹ.

Vào ngày 22 tháng 8 năm 2044, lục địa Hoa Kỳ sẽ có thể nhìn thấy nhật thực toàn phần một lần nữa, nhưng nhật thực toàn phần sẽ chỉ xảy ra ở Bắc Dakota, Montana và miền bắc Canada.

Tuy nhiên, nhật thực toàn phần tiếp theo sẽ xảy ra vào ngày 12 tháng 8 năm 2045 và đường đi từ bờ biển này sang bờ biển khác sẽ trải dài khắp 48 tiểu bang phía dưới của Hoa Kỳ. Đường đi của nhật thực toàn phần sẽ trải dài qua California, Nevada, Utah, Colorado, Kansas, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Alabama và Florida, với nhật thực một phần có thể nhìn thấy ở các bang khác.

Nhật thực toàn phần tiếp theo

NASA tuyên bố rằng nhật thực toàn phần tiếp theo sẽ xảy ra vào tháng 8 năm 2026. Có thể được nhìn thấy ở Greenland, Iceland, Tây Ban Nha, Nga và một phần nhỏ của Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, NASA cho biết nhật thực hình khuyên sẽ xuất hiện sớm hơn nhiều và có thể được nhìn thấy ở Nam Mỹ. Sẽ xảy ra vào tháng 10 năm 2024. Khi xảy ra nhật thực hình khuyên, mặt trăng không che phủ toàn bộ mặt trời mà chỉ tạo thành một vòng tròn bao quanh mặt trăng.

Nhật thực toàn phần ở Canada đã kết thúc

Nhật thực toàn phần ở Newfoundland kết thúc lúc 3:46 chiều theo giờ EST, đánh dấu sự kết thúc của nhật thực toàn phần trên đất Canada.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thấy nhật thực một phần trong khoảng thời gian dài hơn. Nhật thực một phần sẽ kéo dài đến 4h47 chiều.

Nhật thực toàn phần đến Canada

Vào lúc 3:20 chiều theo giờ EST ngày thứ Hai, khi mặt trăng đi qua phía trước mặt trời và che khuất ánh sáng của nó thì đèn đường ở trung tâm thành phố Toronto bật sáng.

Các thành phố đông dân nhất Canada nằm ngoài đường đi của nhật thực toàn phần này.

Theo Viện Thiên văn học và Vật lý thiên văn Dunlap tại Đại học Toronto, đường đi của nhật thực toàn phần sẽ đi qua các vùng của Ontario, Quebec và Đại Tây Dương Canada trước khi rời khỏi Bắc Mỹ lúc 3:46 chiều theo giờ ET.

Tại Kingston, Ontario, thời tiết bắt đầu trong xanh, giúp khán giả có cơ hội chứng kiến ​​sự kiện thiên thể hiếm có này. Kingston là một trong những thành phố lớn ở Canada nơi bạn có thể nhìn thấy nhật thực toàn phần.

Khi nhật thực một phần xuất hiện ở Kingston, Ontario, nhiệt độ giảm xuống, ít chim bay hơn và vịt bơi gần bờ hơn.

Một số khán giả Canada vui và một số buồn

Ở Kingston, Ontario, sau khi ban đầu gặp phải một số lo ngại về thời tiết nhiều mây, người xem đã được chứng kiến ​​nhật thực toàn phần và chứng kiến ​​một sự kiện thiên văn "ngàn năm có một".

Tuy nhiên, một số người xem ở Ontario không mấy hài lòng với trải nghiệm của họ.

Amanda Barlett đã trả hơn 100 USD để vào cổng cho bản thân và hai con nhưng hầu như không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì đứng cạnh đài quan sát của Tháp CN.

Ban đầu cô ấy nghĩ mình có thể nhìn thấy nhật thực toàn phần đầy đủ nhất từ ​​vị trí thuận lợi nhất này.

Cả cô và đứa trẻ đều thừa nhận rằng họ rất thất vọng nhưng họ không biết liệu mình có chọn rời thành phố lần nữa hay không.

Ở Thác Niagara, nhiều người khởi hành sớm và di chuyển quãng đường dài đến những nơi mà họ cho là những địa điểm ngắm cảnh lý tưởng. Đúng vậy, sự kiên trì của họ cuối cùng đã được đền đáp, với cái nhìn thoáng qua về nhật thực toàn phần ở gần cuối.

Theo những bức ảnh do NASA gửi, nhật thực một phần đã xảy ra ở Washington, D.C. vào ngày 8 tháng 4 năm 2024. Nhật thực một phần xuất hiện trước mặt trời và có thể nhìn thấy rõ đường viền của đỉnh Tượng đài Washington. (Bill Ingalls/NASA qua Getty Images) Nhật thực toàn phần ở Mỹ đã kết thúc, nhật thực một phần vẫn tiếp tục

Sau khi trải dài hơn chục tiểu bang từ Texas đến Maine, nhật thực toàn phần ở Hoa Kỳ hiện đã kết thúc.

Đường đi của nhật thực toàn phần sẽ tiếp tục di chuyển qua các khu vực thuộc các tỉnh New Brunswick và Newfoundland của Canada trong vài phút.

Nhật thực một phần sẽ kéo dài hơn một giờ trên khắp Hoa Kỳ và kết thúc ở Maine lúc 4:41 chiều..

Đám đông ở Thác Niagara, New York hò hét phấn khích khi mặt trăng che khuất mặt trời.

Mặc dù mây che khuất tầm nhìn toàn cảnh nhưng đám đông vẫn rất hào hứng và reo hò khi màn đêm buông xuống vào buổi trưa.

Thác Niagara trải dài khắp Hoa Kỳ và Canada.

Bầu trời tối sầm khi mọi người xem nhật thực toàn phần tại Công viên bang Niagara Falls ở Thác Niagara, New York, vào ngày 8 tháng 4 năm 2024. (Ảnh của ANGELA WEISS/AFP qua Getty Images) Các thượng nghị sĩ và nhân viên xem nhật thực trên Quảng trường Capitol

Các thượng nghị sĩ, nhân viên và giới truyền thông tập trung tại khuôn viên Điện Capitol Hoa Kỳ để xem nhật thực, uống chung cốc và thảo luận về sự kiện ngoạn mục này.

Người đứng đầu đa số Thượng viện Dick Durbin nói rằng điều đó thật "tuyệt vời".

Nhật thực toàn phần quay về hướng đông bắc

Nhật thực toàn phần dịch chuyển về phía đông bắc Hoa Kỳ và bạn sẽ thấy hiện tượng này ở các thành phố sau:

Pennsylvania: 3:16 chiều ET

Tiểu bang New York Trâu: 3:18 chiều. Rochester: 3 giờ 20 chiều Syracuse: 3:23 chiều

Vermont Burlington 3:26 chiều

Nơi vùng Trung Tây nước Mỹ sẽ trải qua nhật thực toàn phần

Missouri (sau đây là Giờ Miền Đông) Sikeston: 2:58 chiều. Farmington: 2:58 chiều

Illinois Núi Vernon: 3 giờ chiều

Indiana Bloomington: 3:04 chiều. Indianapolis: 3:06 chiều

Ohio Dayton: 3:09 chiều. Cleveland: 3:13 chiều. Akron: 3:14 chiều

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2024, nhật thực toàn phần đã xảy ra ở Brady, Texas, khi mặt trăng cắt hoàn toàn bề mặt của mặt trời. (Ảnh của Brandon Bell/Getty Images) Nhật thực toàn phần đi qua miền trung Texas

Fredericksburg, Texas trải qua hơn 4 phút chìm trong bóng tối hoàn toàn.

Nhiệt độ trên toàn khu vực giảm xuống, từ oi bức và ẩm ướt đến lạnh giá nửa đêm chỉ trong vài phút.

Hàng trăm người tụ tập ở đây đã reo hò ầm ĩ, "Ôi Chúa ơi!"

Trong đợt nhật thực toàn phần ở Brady, Texas vào ngày 8 tháng 4 năm 2024, mặt trăng bắt đầu lặn xuống dưới đường chân trời của mặt trời. (Ảnh của Brandon Bell/Getty Images) Sự phấn khích tăng cao ở Nhà Trắng

Theo BBC, cứ sau vài phút, các thành viên của đoàn báo chí Nhà Trắng lại ra ngoài xem nhật thực rồi vội vã quay vào trong nhà. Nhân viên Nhà Trắng và các thành viên của Sở Mật vụ cũng thoáng nhìn thấy nhật thực, mặc dù nhiệm vụ của họ vẫn tiếp tục như bình thường.

"Điều này thực sự khá thú vị," một nhân viên trẻ của Nhà Trắng đã thốt lên cách đây vài phút.

Một nhân viên khác đã phân phát kính nhật thực cho các phóng viên của BBC và một số cơ quan truyền thông khác. “Được phép của Nhà Trắng,” cô nói với các phóng viên.

Cảnh báo lốc xoáy được đưa ra ở Texas

Cảnh báo lốc xoáy đã được ban hành tại các khu vực phía đông Texas và phía bắc Louisiana, bao gồm một số khu vực dọc theo đường đi của bão toàn phần.

Cảnh báo lốc xoáy bao trùm các khu vực của Texas nằm trong đường đi của nhật thực toàn phần.

Dự kiến ​​chiều nay sẽ có bão lớn sau khi nhật thực toàn phần kết thúc vào khoảng 1:49 chiều.

Bão dữ dội và có khả năng mưa lớn sẽ ảnh hưởng đến những con đường rất tắc nghẽn trong vài giờ tới.

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2024, mọi người đeo kính nhật thực để xem nhật thực trên Tượng Nữ thần Tự do. (Huang Xiaotang/The Epoch Times) Nhật thực toàn phần đến miền trung Texas

Sau bốn phút chìm trong bóng tối, vùng đất ở Fredericksburg, Texas trở nên tối tăm như màn đêm.

Mặt trời nhật thực toàn phần ló ra từ những đám mây. Tại một thời điểm, thậm chí còn có những tia sáng mặt trời trong các vòng lửa tuyệt đẹp có thể nhìn thấy được trong thời gian toàn phần.

Nhiệt độ trên toàn khu vực giảm xuống, từ oi bức và ẩm ướt đến lạnh giá nửa đêm chỉ trong vài phút.

Hàng trăm người tụ tập tại đây đã reo hò và la hét ầm ĩ.

Mặt trời bắt đầu mọc chậm ở phía tây và hiệu ứng vòng kim cương (thời điểm ánh sáng mạnh xung quanh mặt trăng) hiện rõ trước khi cảnh quan quay trở lại ánh sáng ban ngày.

Nhiệt độ bắt đầu giảm ở Texas

Nhật thực toàn phần đang xảy ra ở Texas, khiến nhiệt độ thay đổi khi ánh sáng mặt trời bị thay thế bằng bóng tối.

Dữ liệu của trạm thời tiết cho thấy nhiệt độ ở các thị trấn gần biên giới phía nam Hoa Kỳ nhất đã bắt đầu giảm vài độ F. Thời tiết cũng bắt đầu ẩm ướt hơn. Trong thời gian nhật thực toàn phần, nhiệt độ giảm ở khu vực nhật thực một phần nhỏ hơn.

Nhật thực toàn phần đến Texas

Nhật thực toàn phần đang di chuyển dọc theo đường đi của nhật thực toàn phần và đã đến Texas.

Theo thông tin của NASA, nhật thực toàn phần sẽ bắt đầu ở Eagle Pass lúc 2:27 chiều theo giờ EST và đến Del Rio lúc 2:28 chiều theo giờ ET. Nhật thực sẽ kéo dài đến 3:05 chiều ở khu vực này.

Nhật thực toàn phần dự kiến ​​cũng sẽ xuất hiện ở các thành phố sau ở Texas: San Antonio lúc 2:34 chiều, Fort Worth lúc 2:40 chiều và Dallas lúc 2:40 chiều..

Các chuyến bay nhật thực nội địa đặc biệt ở Hoa Kỳ, 1.000 USD mỗi vé

Chuyến bay "Total Eclipse Path" đầu tiên của Delta Airlines cất cánh từ Texas đến Michigan cách đây không lâu. Hành khách đã vỗ tay nồng nhiệt khi chuyến bay cất cánh.

Tất cả 194 chỗ ngồi trên Chuyến bay 1010 của Delta Air Lines đã gần kín chỗ và nhiều người đã trả 1.000 USD trở lên để xem nhật thực toàn phần từ trên không.

"Tôi nghĩ rằng dù chúng ta có được chiêm ngưỡng bao nhiêu đi chăng nữa thì nó cũng sẽ rất tuyệt vời," Suzette Holmes, một tiếp viên hàng không Delta ngoài nhiệm vụ, người dự kiến ​​bay ở Bang Texas, đang quan sát nhật thực từ mặt đất, nói, nhưng đã thay đổi kế hoạch do điều kiện thời tiết và cô ấy sẽ cố gắng quan sát nhật thực từ ghế nhảy trên máy bay.

Trước khi lên máy bay, cơ trưởng nói với hành khách rằng vì nhật thực toàn phần sẽ di chuyển nhanh hơn tốc độ bay của máy bay nên nhật thực sẽ "đuổi kịp chúng ta".

Chuyến bay dự kiến ​​bay ở độ cao 35.000 feet.

Vào lúc 1:06 chiều theo giờ miền Đông, nhật thực toàn phần lần đầu tiên xuất hiện ở biên giới Texas. Khi mặt trăng che phủ nhiều hơn mặt trời, nhật thực toàn phần dần dần phát triển thành nhật thực toàn phần. Nhật thực toàn phần bắt đầu vào khoảng 2:27 chiều ET.

Nhật thực toàn phần ở Mexico

Khi nhật thực toàn phần, người dân Mazatlan đã reo hò. Khi nhật thực toàn phần đạt mức bao phủ tối đa, mặt trăng che khuất mặt trời, khiến những người trên trái đất chìm trong bóng tối hoàn toàn.

Những bãi biển lấp lánh của Mazatlan cũng mờ đi.

Bắt đầu lúc 2:07 chiều theo giờ ET, nhật thực toàn phần sẽ kéo dài khoảng 4 phút ở Mazatlan.

Ngay sau đó, màn hình điện thoại di động chiếu sáng bãi biển và hàng trăm người có mặt tại hiện trường đã cố gắng ghi lại toàn bộ 4 phút.

Ánh sáng mờ nhạt gần đường chân trời in bóng những cây cọ, giống như một trong những cảnh hoàng hôn nổi tiếng của khu nghỉ dưỡng, nhưng vào buổi trưa.

Karen Ibarra, nhà nghiên cứu tại Đại học Tự trị Quốc gia Mexico, đã vội vã đến Mazatlan để xem nhật thực. Khi bóng tối bao trùm bờ biển, cô ấy nói: "Vầng hào quang là thứ tuyệt vời nhất mà bạn từng thấy."

Trong vài phút nữa, lúc 2:16 chiều, nhật thực toàn phần sẽ xảy ra ở Torreón, Mexico.

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2024, Nhật thực lớn ở Bắc Mỹ xảy ra ở Mazatlan, Mexico với mặt trời biến mất sau mặt trăng. (Ảnh của Hector Vivas/Getty Images) Điều kỳ lạ nào xảy ra khi nhật thực toàn phần?

Khi nhật thực toàn phần xảy ra, bầu trời tối dần, động vật ban ngày đột ngột chuẩn bị ngủ và động vật sống về đêm trở nên ồn ào.

Bầu trời chuyển sang màu xám kỳ lạ vì ánh sáng mặt trời biến mất sau mặt trăng khi mặt trăng ở trên cao, thay vì những màu sắc sặc sỡ mà chúng ta thấy lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Nhiệt độ ở những nơi xảy ra nhật thực có thể giảm. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, trong đợt nhật thực toàn phần năm 2017 trên khắp nước Mỹ, khi mặt trời tạm thời biến mất khỏi tầm nhìn, một số khu vực ghi nhận nhiệt độ giảm khoảng 10 độ F.

Vì vậy, trước khi quyết định địa điểm để xem nhật thực, hãy mang thêm một lớp quần áo để giữ ấm trong những thời điểm trời trở lạnh.

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2024, tại Mazatlan, Mexico, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã đeo kính râm đặc biệt để quan sát nhật thực toàn phần. (Rashide FRIAS / AFP) Mặt trăng vượt qua mặt trời ở Mazatlan, Mexico

Tại thành phố nghỉ mát Mazatlan của Mexico, tiếng reo hò vang dội trên bãi biển khi mặt trăng bắt đầu vượt qua mặt trời.

AP đưa tin rằng hàng trăm người đã tập trung tại công viên bên bờ biển để xem nhật thực toàn phần. Luz Elena Aguillón de la O ngồi trên bãi cỏ cùng 14 gia đình và bạn bè đã tụ tập từ Thành phố Mexico, Guanajuato và Mazatlan để xem cảnh tượng này.

"Thật tuyệt vời khi có thể chia sẻ với gia đình và bạn bè những sự kiện độc đáo, không thể lặp lại mà vũ trụ và thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta." Cô nói. (Đọc mở rộng: Những hiện tượng hiếm gặp không nên bỏ qua trong siêu nhật thực toàn phần)

Bloomington, Indiana, ngày 8 tháng 4 năm 2024. Giai đoạn đầu của nhật thực toàn phần cho thấy mặt trăng đi qua phía trước mặt trời. (JOSH EDELSON/AFP) Nhật thực một phần hiện có thể nhìn thấy ở Mexico

Nhật thực đã tới đất liền. Nhật thực một phần hiện có thể được nhìn thấy ở Mazatlan, trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico.

Mặt trăng sẽ di chuyển từ từ phía trước mặt trời. Khi mặt trăng che phủ hoàn toàn mặt trời thì khoảnh khắc cực đại - nhật thực toàn phần sẽ xảy ra. Dự kiến ​​nó sẽ xuất hiện lúc 2:07 chiều ET. Nhật thực toàn phần sẽ kéo dài khoảng bốn phút.

Hãy nhớ: Nếu hôm nay bạn đang xem nhật thực, hãy đeo kính quan sát nhật thực đủ tiêu chuẩn hoặc sử dụng thiết bị xem nhật thực cầm tay.

Cách chụp ảnh nhật thực bằng điện thoại

Nhiếp ảnh gia Stan Honda ở New York dạy kỹ thuật chụp ảnh nhật thực bằng điện thoại di động. Anh đã chụp được 3 lần nhật thực toàn phần và ít nhất 10 lần nhật thực một phần.

Honda khuyên bạn nên giữ nguyên các cài đặt cơ bản trên điện thoại khi có nhật thực toàn phần và hướng máy ảnh về phía vị trí của mặt trời và mặt trăng. Anh ấy nói thêm rằng trừ khi bạn có bộ lọc ánh sáng ban ngày được gắn trên ống kính máy ảnh của mình, nếu không thì việc chụp ảnh phần quá trình sẽ không đáng.

"Đừng phóng to. Một ống kính góc rộng có thể sẽ ổn, nó sẽ hiển thị khung cảnh xung quanh", anh nói với ABC News. "Tôi đã xem một số bức ảnh đẹp, một số video, thậm chí được chụp bằng điện thoại di động. máy ảnh khi nhật thực toàn phần. Giống như với máy ảnh lớn hơn, hãy thử chụp một số bức ảnh và đảm bảo bạn có thể nhìn thấy chúng bằng mắt mình."

Ông nói thêm rằng việc quay một đoạn video ngắn về nhật thực trên điện thoại thông minh cũng có thể hữu ích vì nó cũng có thể ghi lại những âm thanh xung quanh nhật thực.

NASA ở Ohio, Mỹ: Bạn có thể xem nhật thực toàn phần hoàn hảo

Lần nhật thực toàn phần tiếp theo ở Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào năm 2444, tức là 420 năm nữa kể từ hôm nay. Thời gian trước ngày hôm nay là năm 1806.

Joshua Pepper, nhà vật lý thiên văn của NASA ở Cleveland, dự báo hôm nay thời tiết sẽ nắng và không có mây.

Pepper giải thích rằng thời điểm này là thời điểm hoàn hảo để xem nhật thực. Khi Mặt trăng di chuyển ra xa Trái đất với tốc độ khoảng một cm mỗi năm, Trái đất, Mặt trời và Mặt trăng đôi khi thẳng hàng, tạo ra nhật thực toàn phần.

Pepper nói: "Khoảng 600 triệu năm sau, sẽ là khoảng thời gian mặt trăng dần rời xa trái đất."

"Khi mặt trăng dần di chuyển ra khỏi trái đất, nó ngày càng nhỏ hơn và kích thước của mặt trăng mà chúng ta nhìn thấy cũng ngày càng nhỏ hơn. Vì vậy, chúng ta sẽ không thấy nhật thực toàn phần mà chỉ thấy nhật thực hình khuyên hoặc một phần nhật thực." Anh nói thêm.

Người đàn ông Bắc Kinh đến Mỹ để xem "hiện tượng thiên văn đẹp nhất trái đất"

Để xem nhật thực toàn phần này, một người đàn ông Bắc Kinh tên là Lansong Yue (phiên âm) đã bay từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ.

Anh ấy nói với CNN rằng anh ấy đã đến Dallas vào thứ Năm tuần trước (ngày 4 tháng 4), sau đó bay đến Chicago rồi lái xe đến Indianapolis.

Lanson nói rằng lý do chính khiến anh ấy đến đây cách nửa vòng trái đất là vì "thời tiết ở Hoa Kỳ lẽ ra rất tốt."

"Tôi nghĩ nhật thực là hiện tượng thiên văn tuyệt vời nhất trên trái đất nên tôi ở đây vì điều này." Anh ấy nói.

Biden đăng video ngắn về X để cổ vũ

Hôm thứ Hai, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã chia sẻ một đoạn video ngắn thông qua X của Musk (trước đây là Twitter) để cổ vũ cho cảnh tượng thiên văn của nhật thực toàn phần.

"Nhật thực thật đáng để chiêm ngưỡng." Anh ấy nói, "Nhưng đừng ngu ngốc, mọi người nên chú ý đến sự an toàn và đeo kính bảo vệ."

(Nếu video ngắn không hiển thị được, vui lòng nhấp vào đây.)

Harris dự định xem nhật thực cùng học sinh Philadelphia

Theo các quan chức Nhà Trắng, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris sẽ đến Philadelphia kịp thời để quan sát nhật thực vào thứ Hai.

Cô ấy sẽ xem nhật thực cùng với những người dân Philadelphia, bao gồm cả những sinh viên trẻ, những người chào đón cô ấy tại sân bay.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngắm nắng mà không có biện pháp bảo vệ?

Ánh sáng không chỉ kích hoạt các phản ứng hóa học có tính hủy diệt trong các tế bào nhạy cảm với ánh sáng ở phía sau mắt và võng mạc, mà nhiệt đi kèm với ánh sáng còn có thể gây ra những thay đổi nhiệt không mong muốn.

Lúc đó, bạn có thể không cảm thấy đau vì võng mạc không có cơ quan thụ cảm cảm giác đau. Ngay cả việc hạn chế nhìn trực tiếp vào mặt trời cũng có thể gây giảm thị lực. Đừng chấp nhận rủi ro. (Đọc mở rộng: Sẽ có nhật thực toàn phần ở Bắc Mỹ. Bạn có thể đeo kính râm để xem không?/Làm cách nào để xem nhật thực mà không bị đau mắt?)

Trường học ở Los Angeles gây tranh cãi vì giữ trẻ ở trong nhà

BBC đưa tin thời tiết ở Nam California nắng đẹp và lý tưởng để xem nhật thực. Nhưng nhiều trường học ở Los Angeles đang lựa chọn thực hiện theo “kế hoạch thời tiết khắc nghiệt” và giữ trẻ ở trong nhà để bảo vệ mắt.

Điều này khiến một số phụ huynh và trẻ em cảm thấy lo lắng. “Nhật thực không nguy hiểm,” một phụ huynh viết trên một nhóm Facebook và hàng chục phụ huynh đã tham gia, nhiều người hy vọng rằng các trường học sẽ đón nhận nhật thực và phân phát kính bảo hộ.

Los Angeles sẽ nhìn thấy một phần nhật thực, với khoảng 48% mặt trời bị mặt trăng che khuất. Các thư viện công cộng đang tổ chức các bữa tiệc theo dõi và phát kính an toàn, một số trường học cũng vậy.

Đám đông khổng lồ đổ về thị trấn Maine để xem nhật thực Vào ngày 7 tháng 4 năm 2024, tại Houlton, Maine, khách du lịch đã xem trước nhật thực toàn phần thông qua một cặp kính quan sát nhật thực cỡ lớn đặt ở quảng trường thị trấn. (Hình ảnh Joe Raedle/Getty)

Hàng nghìn khán giả nhiệt tình đã đến Houlton, một thị trấn nhỏ ở Maine với dân số 6.000 người, với hy vọng được xem một số cảnh đẹp nhất của nhật thực ngày nay.

Hôm nay, "bầu trời trong xanh" ở đây. Jane Torres thuộc Phòng Thương mại Greater Houlton cho biết số người tham dự đã vượt quá mong đợi.

Torres cho biết công việc tổ chức rộng rãi đã được thực hiện để đảm bảo sự kiện xem nhật thực diễn ra suôn sẻ, bao gồm cả việc cung cấp thêm 100 nhà vệ sinh di động. Gần 59.000 cặp kính đã được khán giả nhiệt tình săn lùng. (Đọc mở rộng: Nhật thực sẽ mang đến những món ăn theo chủ đề gì? Cách nhận kính hàng hiệu miễn phí)

Nhật thực toàn phần là gì Vào ngày 14 tháng 12 năm 2020, nhật thực toàn phần được quan sát cục bộ ở Piedra del Aquila, Tỉnh Neuquen, Argentina. (RONALDO SCHEMIDT/AFP qua Getty Images)

Khi nhật thực toàn phần xảy ra, mặt trăng đi qua giữa mặt trời và trái đất và vùng bóng tối khổng lồ của mặt trăng sẽ được chiếu lên bề mặt trái đất để tạo thành đường đi của nhật thực toàn phần. Ở khu vực này, mặt trăng che khuất hoàn toàn mặt trời, khiến người ta không thể nhìn thấy bầu trời. Ngày nhanh chóng tối đi, giống như hoàng hôn hoặc bình minh, hoặc thậm chí trở nên tối tăm hoàn toàn. Lúc này, các loài động vật sống về đêm sẽ thức dậy và lầm tưởng rằng màn đêm đã đến; trong khi một số loài động vật sẽ làm ngược lại và trở về tổ sớm.

Trong quá trình nhật thực toàn phần, mọi người sẽ có thể nhìn thấy quầng sáng của Mặt trời, bầu khí quyển bên ngoài của ngôi sao. Do độ sáng của mặt trời nên chúng ta thường không nhìn thấy được. Những người quan sát từ bên ngoài con đường toàn bộ sẽ thấy nhật thực một phần. Ở những khu vực này, Mặt trăng che khuất một phần mặt Mặt trời, tạo ra vùng nửa tối trên mặt đất.

Tôi hy vọng sẽ không có ngày nhiều mây khi nhật thực toàn phần năm nay xuất hiện. Nếu không, trải nghiệm quan sát kỳ quan thiên văn này sẽ bị giảm sút đáng kể. Sau sự kiện thiên văn này, nhật thực toàn phần tiếp theo có thể nhìn thấy được ở lục địa Hoa Kỳ sẽ phải đến năm 2044.

Điều đáng nói là điều kiện thời tiết hôm nay ở Vermont rất lý tưởng để xem nhật thực: cùng với phong cảnh núi non phủ tuyết và bầu trời trong xanh, những người hâm mộ nhật thực ở phía bắc Vermont sẽ được thưởng thức khung cảnh tựa như thiên đường ở đây ngày hôm nay..

Ngoài Vermont, các bang Maine và New Hampshire phía bắc New England cũng được thiên nhiên ưu đãi với điều kiện thời tiết đẹp, hy vọng sẽ giúp những khán giả may mắn ở đó có được những góc nhìn đẹp nhất về nhật thực toàn phần. Các vùng đồng bằng và một phần phía tây cũng có điều kiện tuyệt vời tương tự để xem nhật thực một phần.

Đường đi của nhật thực toàn phần rộng bao nhiêu? Khi thời tiết cho phép, nhật thực vào ngày 8 tháng 4 năm 2024 sẽ xuất hiện trên khắp Hoa Kỳ. Những người dọc theo đường đi của nhật thực toàn phần từ Texas đến Maine sẽ có cơ hội nhìn thấy nhật thực toàn phần. Ngoài con đường này, nhật thực một phần sẽ được nhìn thấy. (NASA)

Đường đi của nhật thực toàn phần vào ngày 8 tháng 4 sẽ rộng hơn so với nhật thực toàn phần vào ngày 21 tháng 8 năm 2017, vì lần này mặt trăng sẽ ở gần Trái đất hơn. Theo NASA, chiều rộng đường đi vào năm 2017 là khoảng 62 đến 71 dặm (100 đến 114 km), trong khi năm nay đường đi sẽ rộng khoảng 108 đến 122 dặm (174 đến 196 km), nghĩa là nó sẽ bao phủ nhiều diện tích mặt đất hơn. Mật độ dân số dọc theo đường nhật thực năm nay cũng sẽ lớn hơn năm 2017.

Đường đi của nhật thực toàn phần Ngày 8 tháng 4 năm 2024 (Thành phố New York), người dân tập trung tại đài quan sát "Edge" (The Edge) để chào đón nhật thực toàn phần trên khắp Bắc Mỹ. (CHARLY TRIBALLEAU / AFP qua Getty Images)

Theo NASA, nhật thực sẽ bắt đầu ở Nam Thái Bình Dương vào thứ Hai, đến bờ biển Thái Bình Dương của Mexico vào khoảng 11:07 sáng, sau đó đi vào Texas ở Hoa Kỳ.

Sau đó, nó sẽ đi qua Oklahoma, Arkansas, Missouri, một phần nhỏ của Tennessee, Illinois, Kentucky, Indiana, Ohio, một phần nhỏ của Michigan, Pennsylvania, New York, Vermont, New Hampshire và Maine.

Sau đó, nhật thực toàn phần đi vào Canada từ Ontario, đi qua Quebec, New Brunswick, Đảo Prince Edward và Cape Breton rồi rời Bắc Mỹ trên bờ biển Đại Tây Dương của Newfoundland, Canada, lúc 5:16 chiều theo giờ Newfoundland. đất liền.

Người dân ở tất cả 48 tiểu bang của Hoa Kỳ có thể nhìn thấy nhật thực một phần.

Thời gian xem nhật thực sẽ tùy thuộc vào vị trí của bạn.

Địa điểm và thời gian tốt nhất để xem nhật thực ở Hoa Kỳ Bản đồ dữ liệu: Vào ngày 21 tháng 8 năm 2017, mọi người đã xem nhật thực tại Đường đua Ô tô Texas ở Fort Worth, Texas.

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền