Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > \'Quy định bảo mật một lần là vấn đề nhạy cảm\'
\'Quy định bảo mật một lần là vấn đề nhạy cảm\'

ngày phát hành:2024-06-03 09:43    Số lần nhấp chuột:170


Tại phiên thảo luận dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi ở Quốc hội chiều 27/5, Bộ trưởng Lao động Thươ ng Bình và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, Bảo 29 năm, còn rất non trẻ so với các loại nước song đã có 8/9 loại bệnh hình bệnh, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Theo Bộ trưởng, quy định ảnh hưởng Bệnh một lần là vấn đề nhạy cảm, phức tạp nhất.

Tuy nhiên, một bộ phận người lao động hiện nay muốn rút lui một lần nên nhà chức trách phải quan tâm đến cuộc sống tối cao của họ để đưa ra hai phương án. phân loại hai nhóm lao động để giải quyết bệnh AIDS một lần. Người tham gia trước khi Luật Bảo hiểm việc làm và có nhu cầu thì được rút ngắn. Người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống từ sau 1/7/2025 không được rút khỏi bệnh một lần, trừ trường hợp hợp theo quy định.

Phương án hai là lao động được giải quyết 50% tổng thời gian đóng vào Quỹ hưu trí tử tuất , phần còn lại được bảo tồn trong hệ thống hệ thống sau này sẽ tác động đến chế độ dưới 20 năm mà sau 12 tháng không thuộc diện tham gia khu vực bắt buộc tự nguyện, muốn rút ngắn một lần . Theo đó, người đang mắc bệnh được hưởng lợi tiếp theo như phương án 1, người đóng sau này sẽ áp dụng theo phương án 2. Song tham tư vấn ý kiến ​​​​các chuyên gia thì thấy rằng nếu cộng hai phương án l đại thì \"nhược điểm nhiều hơn ưu điểm\".

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại phiên thảo luận chiều 27/5. Ảnh: Media Quốc hội

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại phiên thảo luận chiều 27/5Ảnh: Media Quốc hội

Hơn nữa, nửa năm qua, cơ quan thẩm định và biên tập đã nhận được ý kiến ​​trúc rộng rãi 5 địa phương có tỷ lệ rút bảo hiểm một lần cao . đều chọn phương án 1, rút ​​​​ít đề xuất phương án 2. mới các ý kiến ​​trúc của đại biểu rằng cần có nhiều chính sách hơn nữa để hỗ trợ người lao động gặp khó khăn.

Tại thảo luận diễn đàn ra cả ngày hôm nay, có 55 ý kiến ​​​​phát biểu nhưng phù

Đại biểu Nguyễn Thị phiên Việt Nga (Phó đoàn Hải Dương) cho hay trong điều kiện hiện nay, nhiều người cần một tài khoản chi phí để trang trải nghiệm, vượt qua khó khăn trước mắt. 1 dễ gây phản ứng trái chiều, thậm chí gây nhiều người cảm giác như được đưa vào thế khó, dẫn đế n mất niềm tin vào hệ thống bảo hiểm .

Thế nhưng nếu áp dụng phương án 2, nhiều người lao động sẽ cảm thấy được hưởng quyền lợi bị hạn chế, bị mất công bằng. Họ cũng sẽ có tâm trí so sánh và rút lui trước khi luật pháp có hiệu lực.

Kim cương xanh

Đánh giá ở đây là nội dung lớn, cần có trình bày, đại biểu Nga đề xuất nên hợp lý cả hai phương pháp này. Người lao động có thời gian đóng BHX H trước ngày luật này. có hiệu lực thi hành thì áp dụng phương pháp 1. Người tham gia sau khi luật có hiệu lực thì áp dụng phương pháp 2. Ngoài ra, cần làm rõ 50% tổng thời gian đóng là giai đoạn nào.

{28

Đại bi loại Nguyễn Thị Việt Nga. Ảnh: Media Quốc hội

的确,这个法案看起来颇有背景。2024年1月台湾举行大选,对中共不卑不亢的赖清德胜出,让中共恼怒失望。不过,在立法院选举上,虽然没有一个党席位过半,但是国民党成了席位最多的党,再加上民众党的8票,他们就成了绝对多数。

Đại biểu Trần Thị Hoa Ry, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, cho biết riêng tháng 4 có hơn 121.000 người r út Bệnh một lần, tăng 39% so với quý I. Nếu không có giải pháp thì thời gian tới việc rút ngắn Bệnh một lần còn tăng mạnh. đến việc làm người lao động ồ rút bệnh một lần trước khi luật có hiệu lực.

biểu hiện Ry đề xuất kết hợp giữa hai phương án theo hướng người lao động có quyền rút lui một lần nhưng chỉ rút lui với khoản 8% trực tuyến tiếp theo, còn lại % tài khoản do người sử dụng sử dụng lao động đóng sẽ không được rút ngắn. át hơn nửa ngày trên VnExpress, 24% độc giả phương án 1 , 5% chọn phương án 2 và 71% đề nghị giữ nguyên như hiện tại.

Quy định hưởng bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề nhạy cảm - 2

Dự án Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi đã được đưa ra thảo luận tại kỳ họp tháng 10/2023,

Phạm Dự

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền