Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Báo cáo của Fed: Lạm phát cao làm xấu đi tình hình tài chính của 65% người Mỹ
Báo cáo của Fed: Lạm phát cao làm xấu đi tình hình tài chính của 65% người Mỹ

ngày phát hành:2024-06-10 07:12    Số lần nhấp chuột:176


{1[The Epoch Times, ngày 22 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yang của Epoch Times) Mặc dù lạm phát ở Hoa Kỳ có thể đã chậm lại vào năm ngoái, nhưng lạm phát cao vẫn gây ra tổn thất kinh tế cho nhiều người Mỹ. Dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang cho thấy 65% ​​người Mỹ trưởng thành đã chứng kiến ​​tình hình tài chính của họ trở nên tồi tệ hơn và 17% không thể thanh toán tất cả các hóa đơn hàng tháng của họ.

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố "Báo cáo phúc lợi kinh tế hộ gia đình Hoa Kỳ năm 2023" vào thứ Ba (ngày 21). Báo cáo này dựa trên một cuộc khảo sát về đời sống kinh tế của người trưởng thành ở Hoa Kỳ và gia đình họ. Cuộc khảo sát bao gồm sức khỏe kinh tế của người Mỹ trong các lĩnh vực bao gồm việc làm, thu nhập, ngân hàng và tín dụng, nhà ở, kế hoạch nghỉ hưu, khoản vay sinh viên, chăm sóc trẻ em và thậm chí "mua trước, trả sau".

Kết quả khảo sát cho thấy lạm phát dài hạn đã khiến tình hình tài chính của 65% gia đình Mỹ trở nên "tồi tệ hơn" và 19% trong số họ cho rằng tình hình tài chính của họ "tồi tệ hơn" do giá cả tăng cao.

被关闭的基金之中,约五分之四的基金以股票操作为主。

自11月以来,与伊朗结盟的胡塞武装袭击了红海及其周边地区的船只,导致亚欧之间的贸易放缓,这已引起了世界各国的担忧。

Trong khi 34% số người được hỏi cho biết thu nhập hàng tháng của hộ gia đình họ đã tăng trong năm qua thì 38% cho biết chi phí của họ cũng tăng.

72% người trưởng thành được khảo sát cho biết tình hình tài chính của họ ở mức "công bằng" tính đến tháng 10 năm 2023, nhưng thấp hơn nhiều so với mức 78% vào năm 2021 và là mức thấp nhất kể từ năm 2016. Con số này thấp hơn nhiều ở các bậc cha mẹ. Tỷ lệ phụ huynh có tình hình tài chính ít nhất là “khá” đã giảm 5 điểm phần trăm xuống 64%, mức thấp nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 2015.

Mặc dù tỷ lệ lạm phát đã giảm mạnh so với mức đỉnh 9,1% vào tháng 6 năm 2022 nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang. Ngoài ra, giá đã tăng đáng kinh ngạc 19,4% kể từ tháng 1 năm 2021, trước khi cuộc khủng hoảng lạm phát nổ ra.

Lạm phát cao đã gây áp lực tài chính nặng nề lên hầu hết các gia đình Mỹ, những người phải trả nhiều tiền hơn cho những nhu cầu thiết yếu hàng ngày như thực phẩm và tiền thuê nhà. Tính đến tháng trước, lạm phát hàng năm là 3,4%, theo Chỉ số giá tiêu dùng.

Theo tính toán của Fox Business Channel, giá hàng tạp hóa đã tăng hơn 21% kể từ đầu năm 2021, trong khi chi phí nhà ở tăng 18,37%. Đồng thời, giá năng lượng tăng 38,4%.

Giá cả tăng cao đặc biệt ảnh hưởng nặng nề đến những người Mỹ có thu nhập thấp vì họ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn trong số tiền lương vốn đã eo hẹp của mình cho những nhu cầu thiết yếu và do đó ít linh hoạt hơn trong việc tiết kiệm tiền. Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy hơn một nửa số người trưởng thành nói rằng họ không còn tiền sau khi trả các chi phí cố định hàng tháng.

Trước khi cuộc khảo sát kết thúc, 17% người lớn được khảo sát cho biết họ không thể thanh toán đầy đủ tất cả các hóa đơn của mình. Báo cáo cũng cho thấy 63% người trưởng thành nói rằng họ có đủ tiền mặt để trang trải chi phí khẩn cấp 400 USD.

Khi lạm phát vẫn ở mức cao, một hộ gia đình Mỹ điển hình sẽ phải trả thêm 227 USD mỗi tháng trong tháng 3 để mua cùng loại hàng hóa và dịch vụ như một năm trước. Một người Mỹ trung bình phải trả nhiều hơn 784 USD mỗi tháng so với thời điểm này hai năm trước và nhiều hơn 1.069 USD so với thời điểm này ba năm trước.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền