Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Lo ngại xung đột eo biển Đài Loan, Tesla kêu gọi các nhà cung cấp rời khỏi Trung Quốc và Đài Loan
Lo ngại xung đột eo biển Đài Loan, Tesla kêu gọi các nhà cung cấp rời khỏi Trung Quốc và Đài Loan

ngày phát hành:2024-06-10 04:22    Số lần nhấp chuột:176


{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Do tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng gia tăng, Tesla đã yêu cầu các nhà cung cấp chuyển dây chuyền sản xuất linh kiện sang Trung Quốc bắt đầu từ năm tới và bên ngoài Đài Loan.

Sáu giám đốc điều hành chuỗi cung ứng tiết lộ với "Nikkei Asia" rằng các nhà cung cấp linh kiện sản xuất bảng mạch in, màn hình và linh kiện điều khiển điện tử đã nhận được yêu cầu của Tesla. Những bộ phận này chủ yếu được sử dụng trên các mẫu xe Tesla chứ không phải ở thị trường Trung Quốc.

Các nguồn tin cho biết Tesla đã chỉ ra rằng trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, rủi ro địa chính trị trên eo biển Đài Loan tiếp tục gia tăng và họ hy vọng rằng các nhà cung cấp có thể thiết lập các nguồn cung cấp thay thế cho các thị trường ngoài Trung Quốc để ngăn chặn sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Một nhà cung cấp của Tesla Đài Loan cho biết: “Chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ Tesla và họ muốn có các bộ phận OOC (Ngoài Trung Quốc, loại trừ Trung Quốc) và OOT (Ngoài Đài Loan, loại trừ Đài Loan) "

"Họ hy vọng rằng đề xuất như vậy có thể được thực hiện trong các dự án mới vào năm tới." Nhà cung cấp cho biết.

Các nguồn tin cho biết Tesla cũng đang thảo luận vấn đề này với các nhà cung cấp Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Á khác. Một giám đốc điều hành của một nhà sản xuất điện tử Nhật Bản nói với Nikkei Asia rằng công ty của ông cũng là một trong những nhà cung cấp mà Tesla đã đàm phán.

Giám đốc điều hành của một nhà cung cấp phụ tùng cho biết công ty bắt đầu tăng công suất sản xuất tại Thái Lan do yêu cầu của Tesla. Giám đốc điều hành cho biết: "Đối với nhiều khách hàng, bao gồm cả Tesla, cái gọi là chiến lược Trung Quốc + 1 cũng bao gồm việc tránh Đài Loan."

ĐCSTQ coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình và không loại trừ khả năng chiếm Đài Loan bằng vũ lực. Sáng thứ Năm (23/5), quân đội Trung Quốc thông báo đang tiến hành tập trận bắn đạn thật quanh Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) lên án hành động của ĐCSTQ là hành động khiêu khích phi lý nhằm phá hoại hòa bình và ổn định trong khu vực, đồng thời tuyên bố rằng họ đang gửi quân đội để đáp trả. Tất cả sĩ quan và binh lính sẵn sàng bảo vệ tự do. và dân chủ.

Các nguồn tin cũng cho biết, ngoài Tesla, các hãng sản xuất ô tô khác của Mỹ như General Motors và Ford Motor cũng đã yêu cầu các nhà cung cấp xem xét chuyển dây chuyền sản xuất sản phẩm điện tử ra ngoài Trung Quốc và Đài Loan.

Nhưng không giống như Tesla, họ không chính thức đưa ra yêu cầu như vậy.

Một giám đốc điều hành nhà cung cấp sản phẩm điện tử cho biết: "Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho nhiều nhà sản xuất ô tô của Mỹ và Tesla là hãng chủ động tránh rủi ro nhất ở Trung Quốc và Đài Loan."

"OOC và OOT thực sự khó khăn và tốn kém vì ở đó có những chuỗi cung ứng trưởng thành."

Trong khi Tesla đang theo đuổi chuỗi cung ứng song song, hãng cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.

Chiu Shih-fang, nhà phân tích chuỗi cung ứng tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Đài Loan, cho biết: "Kể từ nửa cuối năm ngoái, xe điện ngày càng trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung."

Qiu Shifang cho rằng Tesla cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu Trung Quốc hơn so với các thương hiệu nước ngoài khác nên việc Tesla yêu cầu thiết lập năng lực sản xuất bên ngoài Trung Quốc là điều hợp lý.

Bà nói: "Việc các nhà sản xuất ô tô như Tesla đưa ra những yêu cầu như vậy đối với nhà cung cấp của họ là điều hợp lý để ngăn chặn sự gián đoạn chuỗi cung ứng do sự bất ổn về địa chính trị gây ra."

"Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi thấy nhiều nhà cung cấp linh kiện đang tăng tốc triển khai ở Đông Nam Á và Mexico."

与此同时,中国的国际基本收支(Basic balance)也创下有记录以来的第二个季度赤字,达到32亿美元。

SÚNG AK 47

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan trên Nikkei Asia)

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

 



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền