Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Dù tỷ lệ lạm phát chậm lại nhưng áp lực lên chi phí sinh hoạt vẫn tồn tại |
Biên tập: Dù tỷ lệ lạm phát chậm lại nhưng áp lực lên chi phí sinh hoạt vẫn tồn tại |

ngày phát hành:2024-05-12 15:27    Số lần nhấp chuột:182


Tỷ lệ lạm phát ở nước tôi đã chậm lại trong bốn tháng liên tiếp trong tháng 8. Tỷ lệ lạm phát chung giảm xuống 4% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 4,1% trong tháng 7. Tỷ lệ lạm phát cơ bản không bao gồm chi phí đi lại và chỗ ở cá nhân đã giảm từ 3,8% xuống. 3,4% %,

biệt thự 2

Cơ quan tiền tệ Singapore và Bộ Thương mại và Công nghiệp chỉ ra trong một tuyên bố rằng căng thẳng trong chuỗi cung ứng toàn cầu đã giảm bớt và giá lương thực thấp hơn mức của một năm trước. Mặc dù giá dầu đã tăng kể từ tháng 7 nhưng lạm phát ở các đối tác thương mại lớn của nước tôi đã dần giảm bớt. Với chi phí nhập khẩu thấp hơn so với một năm trước và sự thắt chặt hiện tại trên thị trường lao động địa phương đã giảm bớt, lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ chậm hơn nữa trong những tháng tới.

Dự báo chính thức chỉ ra rằng tỷ lệ lạm phát chung năm nay sẽ nằm trong khoảng từ 4,5% đến 5,5%, trong khi tỷ lệ lạm phát cơ bản sẽ nằm trong khoảng từ 3,5% đến 4,5%, thấp hơn mức 6,1% của năm ngoái và 4,1% tương ứng.

Ngoài những lý do trên, tỷ lệ lạm phát cơ sở cao năm ngoái, cùng với việc Cơ quan tiền tệ Hồng Kông cho phép đồng đô la Singapore tăng giá gấp 5 lần để giảm chi phí nhập khẩu, cũng góp phần vào sự suy giảm tỷ lệ lạm phát. Các nhà phân tích nhìn chung tin rằng HKMA sẽ đình chỉ việc tăng giá đồng đô la Singapore tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng tới.

Mặc dù tỷ lệ lạm phát đã chậm lại, nhưng theo báo cáo từ công chúng và trang truyền thông "Lianhe Zaobao", áp lực về chi phí sinh hoạt mà người dân Trung Quốc phải chịu chỉ ngày càng tăng lên. Nhiều người cảm thấy tốc độ và mức độ tăng giá vượt xa những gì được phản ánh trong dữ liệu lạm phát.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), đo lường lạm phát, chỉ bao gồm chi tiêu tiêu dùng của hộ gia đình và không bao gồm các chi tiêu phi tiêu dùng như trả nợ, thuế thu nhập, mua bất động sản, cổ phiếu hoặc tài sản tài chính khác. Khi thu thập dữ liệu CPI, Cục Thống kê đã phân loại 6.800 loại chi tiêu của người tiêu dùng thành 10 khoản chi tiêu chính, bao gồm thực phẩm, quần áo, chỗ ở và chi phí tiện ích, chăm sóc y tế, giao thông và giáo dục, đồng thời hỏi 4.200 cửa hàng về giá của các khoản chi này.

CPI là mức trung bình của một nhóm mặt hàng chi tiêu của người tiêu dùng. Một số mặt hàng chi tiêu của người tiêu dùng đã tăng trong khi những mặt hàng khác lại giảm. Nói chung, người tiêu dùng cảm thấy mạnh mẽ hơn về việc giá tăng hơn là giá giảm. Ngoài ra, mô hình tiêu dùng của các hộ gia đình khác nhau ở mỗi người thì nhạy cảm hơn với việc tăng giá xăng, trong khi những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng lại nhạy cảm hơn với việc tăng giá vé. của nhóm thu nhập thấp Do đó, giá lương thực tăng sẽ có tác động lớn nhất đến họ và tầng lớp thu nhập trung bình có thể đầu tư nhiều hơn vào việc học tập của con cái so với tầng lớp thu nhập thấp.

Đối với nhiều người Trung Quốc, áp lực lên chi phí sinh hoạt không chỉ đến từ chi tiêu tiêu dùng mà còn đến từ các chi tiêu phi tiêu dùng không được tính trong CPI, đặc biệt là các khoản thế chấp và nợ thẻ tín dụng. Lãi suất thường đi kèm với việc giá cả tăng cao, lãi suất cho vay tăng nhanh làm tăng áp lực cuộc sống của người dân và khiến người dân có cảm giác giá cả mọi thứ đều tăng vọt.

Với việc mức sống được cải thiện, nhu cầu cơ bản của người dân không còn bị giới hạn ở ba bữa ăn một ngày nữa. Sự tiến bộ của số hóa có nghĩa là điện thoại di động và máy tính đã trở thành những vật dụng cần thiết trong gia đình; đối với người Trung Quốc sống trong các xã hội giàu có, chi tiêu đi lại thường được coi là một phần của chi phí sinh hoạt cơ bản. Nhiều mặt hàng hoặc dịch vụ trước đây “muốn” giờ trở thành nhu cầu cơ bản. Đây là biểu tượng cho sự thịnh vượng, tiến bộ của đất nước nhưng cũng làm tăng thêm gánh nặng cho cuộc sống của người dân, đặc biệt là những người bị bỏ lại phía sau.

“DP世界巡回赛是一个全球性的世界级巡回赛。我们在世界各国举办赛事,与全球众多机构都有深厚的联系。”金宁楷说,“我们与中国的关系对巡回赛而言是相当重要的。我们在中国举办了许多赛事,且今年年初与中国高尔夫球协会达成战略联盟。我们与沃尔沃中国公开赛的合作远可以追溯到2004年。巡回赛的明星球手、莱德杯球员来此与多达47名中国选手同台竞技是非常重要的。我们的目标是在全球范围推动高尔夫运动发展,与沃尔沃、中国高尔夫球协会这样的合作伙伴一起,激发世界各地球迷的兴趣。”

Về mặt lý thuyết, mọi người có thể chọn lối sống tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, giá tăng gây ra một phản ứng dây chuyền, trong đó người bán hoặc nhà cung cấp phải chịu chi phí hoạt động tăng lên, chi phí này được chuyển sang người tiêu dùng theo cách như quả cầu tuyết. Ngoài ra, các cửa hàng ở nhiều nơi, trong đó có khu vực HDB, đã chuyển sang cung cấp sản phẩm, dịch vụ cao cấp hơn để tăng lợi nhuận, giảm dần các lựa chọn tiêu dùng giá rẻ, trong đó có bữa ăn hàng ngày. Khi tốc độ tăng trưởng thu nhập của người dân không theo kịp tốc độ tăng chi phí sinh hoạt, họ đương nhiên sẽ cảm thấy lo lắng, thậm chí bất mãn.

Chính phủ luôn nỗ lực giảm bớt áp lực chi phí sinh hoạt cho người dân, đặc biệt là hỗ trợ có mục tiêu cho các nhóm thu nhập thấp và nhóm thiệt thòi. Trong bài phát biểu bằng tiếng Trung tại Đại hội mừng Quốc khánh năm nay, Thủ tướng Lý Hiển Long ngay từ đầu đã nói về vấn đề chi phí sinh hoạt. Ông nhấn mạnh rằng chính phủ không thể phân phối trợ cấp vô tận, nhưng không loại trừ các biện pháp viện trợ bổ sung. Chính phủ có thặng dư tài chính trong năm nay và Bộ Tài chính đang nghiên cứu xem liệu có thể tăng các biện pháp hỗ trợ để giúp giảm bớt áp lực của người dân đối với lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng cao hay không.

Mặc dù lạm phát đã bắt đầu chậm lại nhưng áp lực mà mọi người cảm thấy trong cuộc sống vẫn không hề giảm bớt. Kỳ vọng lạm phát của doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể đẩy nhanh xu hướng tăng chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, chi phí gia tăng do cải thiện lối sống và giảm bớt các lựa chọn giá rẻ cũng làm tăng gánh nặng sinh hoạt của người dân. Ngoài việc chú ý đến số liệu lạm phát, các chính sách tài chính công cũng có thể cần chú ý hơn đến nhận thức và mối lo ngại của người dân về chi phí sinh hoạt ngày càng tăng. Cái trước là vấn đề kinh tế, còn cái sau là vấn đề xã hội và chính trị.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền