Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Mọi người thể hiện trí tuệ tập thể Lianhe Zaobao |
Biên tập: Mọi người thể hiện trí tuệ tập thể Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 18:48    Số lần nhấp chuột:130


Cựu Cố vấn Nhà nước và Bộ trưởng Điều phối Chính sách Xã hội Tharman Shanmugaratnam, người có khẩu hiệu tranh cử là "Tôn trọng lẫn nhau", đã đánh bại hai đối thủ của mình với tỷ lệ phiếu bầu cao 70,4% và được bầu làm tổng thống thứ chín của Singapore. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 14 tháng 9. Mặc dù dư luận luôn lạc quan về cuộc bầu cử của Tharman Shanmugaratnam, nhưng việc có thể giành được hơn 70% phiếu bầu trong cuộc cạnh tranh giữa ba người - chứ không phải một chọi một, đã khiến nhiều người trong đó có chính Tharman Shanmugaratnam vô cùng bất ngờ. Vào thời điểm mà mạng xã hội tiếp tục tạo ra tầng bình lưu, khiến xã hội dễ dàng chia rẽ ý kiến ​​hơn, người Singapore hiếm khi đạt được sự đồng thuận về một vấn đề chính trị lớn, điều này khiến mọi người ấn tượng trước sự khôn ngoan chính trị của cử tri và đặt nhiều kỳ vọng hơn. cho tương lai của Singapore.

Xóc Đĩa Sét

Trước hết, tỷ lệ phiếu bầu của Tharman Shanmugaratnam phản ánh xu hướng bỏ phiếu của cử tri không bị ảnh hưởng bởi các cân nhắc về đảng phái chính trị và phản ánh thiết kế vai trò theo hiến pháp của tổng thống được bầu cử dân chủ vượt lên trên chính trị. Tharman xuất thân từ Đảng Hành động Nhân dân cầm quyền, và dư luận thường coi ông là một nhân vật trong hệ thống; các đối thủ của ông cũng cố gắng lợi dụng điều này để thao túng tình cảm nhận dạng đảng phái của cử tri. Tuy nhiên, đại đa số cử tri đã chọn ủng hộ ông làm tổng thống, điều này cho thấy hầu hết mọi người không muốn thấy cuộc bầu cử tổng thống và cuộc bầu cử quốc gia lẫn lộn với nhau, cũng không bị cảm xúc lay động mà sẽ đưa ra quyết định dựa trên cá tính. đặc điểm và khả năng của ứng viên. Ngược lại, nếu một số đảng đối lập tham gia bầu cử, họ có thể không được cử tri trung lưu công nhận và có thể phản tác dụng.

Thứ hai, cử tri ở mức trung bình bày tỏ quan điểm rất rõ ràng. Trong cuộc bầu cử quốc gia năm 2020, Đảng Hành động nhận được tổng tỷ lệ phiếu bầu là 61,24%. Dù Tharman Shanmugaratnam luôn là người có số phiếu bầu cao nhất ở Jurong GRC với hơn 70% số phiếu bầu nhưng mọi người không nghĩ ông có thể đạt được kết quả tương tự trên toàn quốc. Kết quả bầu cử tổng thống đã lật ngược nhận thức này. Tỷ lệ phiếu bầu toàn quốc của Tharman Shanmugaratnam cao hơn nhiều so với Đảng Hành động, chứng tỏ yếu tố đảng phái không đóng vai trò gì trong cuộc bầu cử tổng thống. Chen Qinliang, một ứng cử viên từ một đảng khác có màu sắc mạnh mẽ, nhận được tỷ lệ phiếu bầu thấp nhất, điều này cũng mâu thuẫn với thực tế này.

Thứ ba, hầu hết các nhà đầu tư lần đầu nên ủng hộ Tharman Shanmugaratnam. Theo Cục bầu cử, những người trẻ tuổi được quyền bầu cử lần đầu tiên trong năm nay chiếm 6,6% tổng số cử tri. Trước cuộc bầu cử, có một số ý kiến ​​cho rằng giá căn hộ HDB tăng cao đã làm tăng gánh nặng tài chính cho những người trẻ lập gia đình; lạm phát và việc tăng thuế tiêu dùng cũng dẫn đến sự bất bình trong việc cạnh tranh thu hút nhân tài nước ngoài luôn là mối lo ngại; vì việc làm của thanh niên, và những người trẻ tuổi là "đương nhiên" Với ý định thay đổi hiện trạng, nhưng dựa trên phân tích về tỷ lệ phiếu bầu siêu cao của Tharman Shanmugaratnam, anh ta sẽ nhận được rất nhiều phiếu bầu của giới trẻ. Các cử tri trẻ có thể vượt qua lợi ích cá nhân và nghĩ về các ứng cử viên tổng thống từ góc độ rộng hơn, điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm niềm tin cho tương lai của đất nước.

Thứ tư, việc Tharman Shanmugaratnam của Ấn Độ được bầu với số phiếu cao trước sự cạnh tranh từ hai đối thủ Trung Quốc phần nào cho thấy phán đoán chính trị của người Trung Quốc đã vượt qua yếu tố chủng tộc và có khả năng nhìn nhận một cách hợp lý. khả năng của ứng viên dựa trên sự thật và tính cách. Đó là một lý do khác để hy vọng vào tương lai của đất nước. Vào thời điểm thế giới đang hỗn loạn, thứ có sức tàn phá lớn nhất chính là chính trị bản sắc, và trong số đó, màu da là thứ có sức tàn phá mạnh mẽ nhất. Do đó, cuộc bầu cử có số phiếu cao của Tharman Shanmugaratnam đã gửi đi một tín hiệu chính trị mạnh mẽ—trình độ chính trị của người Singapore đang trưởng thành.

Tất nhiên, những người phản đối sẽ chỉ ra rằng kinh nghiệm chính trị, cá tính quyến rũ, danh tiếng về thành tích chính trị và danh tiếng quốc tế của Tharman Shanmugaratnam đều là độc nhất và khó sao chép. Nói cách khác, vẫn còn rất ít ứng cử viên có thể khiến cử tri Singapore bỏ phiếu ngoài bản năng dân tộc của họ. Sự thật chỉ có thể được chứng minh bằng các cuộc bầu cử khác nhau diễn ra sau đó. Dù thế nào đi nữa, ít nhất kết quả của cuộc bầu cử này không chỉ đáng hài lòng mà còn khơi dậy nhiều trí tưởng tượng và kỳ vọng hơn vào trí tuệ chính trị của cử tri Singapore.

二传陈馨彤是天津女排名帅陈友泉的女儿,在代表天津渤海银行和北京汽车征战排超时都曾有不错表现。此次陈馨彤以第二顺位被IBK工业银行选中。

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

Sau khi kết quả kiểm phiếu mẫu được công bố, Tharman Shanmugaratnam nói: "Tôi tin rằng lá phiếu mà mọi người bỏ cho tôi và ý tưởng của tôi là lá phiếu tín nhiệm đối với Singapore và lá phiếu lạc quan cho tương lai. Các lá phiếu cho phép chúng ta cùng nhau tiến về phía trước và hỗ trợ lẫn nhau". đã thể hiện trí tuệ tập thể tốt nhất của mình, thông qua sự đồng thuận chính trị này, củng cố sự tin cậy lẫn nhau trong xã hội. Chúng ta có lý do để nêu cao tinh thần “tôn trọng lẫn nhau” và cảm thấy lạc quan, tin tưởng vào tương lai.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền