Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Việc thể chế hóa hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc có ý nghĩa to lớn |
Biên tập: Việc thể chế hóa hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc có ý nghĩa to lớn |

ngày phát hành:2024-05-12 06:38    Số lần nhấp chuột:135


Các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Trại David ở Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 8 và nhất trí thể chế hóa hợp tác quân sự giữa ba nước. Mặc dù Mỹ nhiều lần nhấn mạnh rằng hợp tác không chống lại Trung Quốc, ba bên không giấu giếm mục đích chính của hợp tác trong tuyên bố chung - lên án mạnh mẽ "hành vi nguy hiểm và khiêu khích" của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông và Biển Đông. Biển. Cơ chế hợp tác này không chỉ tăng cường khả năng ứng phó quân sự của Hoa Kỳ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà còn tạo cho mối quan hệ luôn thăng trầm giữa Nhật Bản và Hàn Quốc một điểm tựa vững chắc trong việc này. . Giả sử rằng tất cả các nước đều đưa ra quyết định hợp lý thì hợp tác quân sự giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc rõ ràng có lợi cho việc duy trì hòa bình khu vực.

Hợp tác ba bên khắc phục những thiếu sót trong cơ chế an ninh của Hoa Kỳ ở Đông Á. Mặc dù các liên minh quân sự song phương trước đây giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản, giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc đều quan trọng, nhưng mối quan hệ song phương không ổn định giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đã hình thành điểm yếu về quân sự và thậm chí ngoại giao đối với Hoa Kỳ trong việc đối phó với Trung Quốc và Triều Tiên. . Vì không phải đối mặt với áp lực tái tranh cử, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue đã bất chấp dư luận và mạnh mẽ thúc đẩy hòa giải ngoại giao với Nhật Bản, tháo gỡ đáng kể những trở ngại cho hợp tác ba bên. Hoa Kỳ đã sử dụng hội nghị thượng đỉnh và "Tuyên bố chung về tinh thần của Trại David" để củng cố các thỏa thuận quân sự ba bên, để các chính phủ Hàn Quốc trong tương lai phải kiềm chế khi thực hiện chủ nghĩa dân tộc chống lại Nhật Bản.

Tuyên bố chung nêu rõ rằng ba nước đã quyết định mở đường dây nóng để chuẩn bị cùng tiến và rút lui trước những hành động khiêu khích và đe dọa trong khu vực. Để đạt được mục tiêu này, ba nước sẽ tổ chức các cuộc họp chung thường niên và đa chiều. các cuộc tập trận quân sự để chia sẻ thông tin tình báo và thông tin thời gian thực về các vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ngoài ra, ba nước cũng sẽ tổ chức các cuộc thảo luận thường niên ở tất cả các cấp, ban ngành, từ lãnh đạo đến bộ trưởng ngoại giao, quốc phòng, an ninh quốc gia, tài chính, công nghiệp và thương mại. Ba nước cũng sẽ cùng nhau ứng phó với chiến tranh thông tin và mở rộng phạm vi hợp tác sang khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Yin Xiyue mô tả trong cuộc họp báo rằng các hành động khiêu khích hoặc tấn công trong tương lai nhằm vào bất kỳ quốc gia nào sẽ phải đối mặt với phản ứng tập thể từ ba nước. Tổng thống Mỹ Biden cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải cùng nhau bảo vệ luật pháp quốc tế và phản đối hành vi ép buộc.

Rồng-Hổ

Người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington cho biết rằng những nỗ lực thành lập các tổ chức độc quyền và đưa các khối quân sự và đối đầu tập thể vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chỉ khơi dậy sự cảnh giác và phản đối từ các nước trong khu vực. Cơ quan tình báo Hàn Quốc trước đó cho rằng Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa để bày tỏ sự không hài lòng trước phản ứng của hội nghị thượng đỉnh Trại David. Hợp tác quân sự giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc rõ ràng là nhằm vào Trung Quốc và Triều Tiên. Bình Nhưỡng hẳn đã phát hiện ra rằng lợi ích cận biên của việc tống tiền hạt nhân cho đến nay đang giảm đi nhanh chóng. Hoa Kỳ đã tái khẳng định rõ ràng chiếc ô hạt nhân của mình chống lại Hàn Quốc và thực hiện các hoạt động triển khai quân sự tương ứng. Trung Quốc đại lục cũng phải đánh giá lại chi phí rủi ro ngày càng tăng trong quyết định thống nhất Đài Loan bằng vũ lực.

Ngoài việc nhắc lại sự ủng hộ đối với "Trung tâm ASEAN", tuyên bố chung còn lên án hành vi "bất hợp pháp" và "khiêu khích" của Trung Quốc ở Biển Đông. Hành vi này chắc chắn sẽ được các bên yêu sách chủ quyền biển như Biển Đông thừa nhận. Philippines, Việt Nam, Malaysia và thậm chí cả Indonesia. Nhà Trắng trước đó đưa tin ông Biden sẽ thăm Việt Nam vào giữa tháng 9 để ký thỏa thuận đối tác chiến lược. Nếu thỏa thuận với Việt Nam có nội dung quân sự, cùng với việc thiết lập hợp tác quân sự cấp cao giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc thì những dàn xếp ngoại giao và quân sự này chắc chắn là sự chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Trung khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến. tới Hoa Kỳ vào tháng 11 để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương. Lên kế hoạch trước để tăng cường khả năng thương lượng của Hoa Kỳ.

Mặc dù Hoa Kỳ đã nhiều lần phủ nhận rằng hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc là phiên bản châu Á của một NATO thu nhỏ, nhưng không khó để nhận ra từ nội dung của tuyên bố chung rằng “Trại David Spirit” rõ ràng đã đặt nền móng cho việc mở rộng hợp tác quân sự trong tương lai. NATO của châu Âu được thành lập vào năm đó chủ yếu để ứng phó chung trước mối đe dọa từ các khối quân sự Liên Xô và phương Đông. Tuy nhiên, sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, NATO cũng sử dụng lực lượng quân sự để can thiệp vào cuộc nội chiến sau khi Nam Tư tan rã, hỗ trợ Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu sau vụ tấn công ngày 11 tháng 9 và thực hiện các hoạt động chống khủng bố. Lực lượng Không quân Libya dưới danh nghĩa bảo vệ dân thường sau Mùa xuân Ả Rập. Khả năng xảy ra hành động quân sự tập thể như vậy sẽ tăng lên cùng với sự hợp tác ngày càng sâu sắc giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều này chắc chắn sẽ hạn chế việc ra quyết định quân sự của Triều Tiên và Trung Quốc.

Xét theo hành vi ngoại giao của Hoa Kỳ cho đến nay, nước này không nên khởi xướng các hành động khiêu khích quân sự chống lại Triều Tiên và Trung Quốc. Cựu Tổng thống Mỹ Trump thậm chí đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ba lần trong nỗ lực giải quyết những thách thức trong quan hệ song phương một lần và mãi mãi nhưng không có kết quả. Theo cách tương tự, Hoa Kỳ thậm chí còn ít có khả năng thực hiện bất kỳ bước tiến quân sự hấp tấp nào chống lại Trung Quốc. Vì vậy, có lý do để tin rằng, giả sử tất cả các bên đưa ra quyết định hợp lý và tính toán ưu nhược điểm của hoạt động quân sự, hợp tác quân sự giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc về mặt lý thuyết sẽ giúp giảm khả năng xảy ra xung đột vũ trang trong khu vực và nói chung có lợi cho việc duy trì hòa bình khu vực.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền