Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Hoa Kỳ, Anh và Úc xem xét triển khai hợp tác công nghệ tiên tiến với Nhật Bản thông qua AUKUS |
Hoa Kỳ, Anh và Úc xem xét triển khai hợp tác công nghệ tiên tiến với Nhật Bản thông qua AUKUS |

ngày phát hành:2024-05-12 20:34    Số lần nhấp chuột:196


(Tin tức toàn diện ở London/Washington) Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Úc cùng tuyên bố rằng họ đang xem xét hợp tác với Nhật Bản thông qua thỏa thuận an ninh Úc-Anh-Mỹ để thực hiện dự án trụ cột thứ hai, tập trung vào việc cung cấp các giải pháp tiên tiến năng lực và công nghệ chia sẻ, từ vũ khí siêu thanh, đến các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, năng lực dưới biển và điện toán lượng tử.

Hoa Kỳ, Anh và Úc đã thành lập Thỏa thuận An ninh Úc-Anh-Mỹ (AUKUS) vào năm 2021. Một trong những mục đích là đối phó với ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc. Thỏa thuận đặt ra hai trụ cột. Trụ cột đầu tiên là cung cấp cho Australia các tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân và hỗ trợ nước này xây dựng hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Hoa Kỳ, Anh và Úc đã đưa ra tuyên bố chung vào thứ Hai (8 tháng 4) nói rằng AUKUS sẽ tham khảo ý kiến ​​các đối tác tiềm năng về kế hoạch trụ cột thứ hai trong năm nay, có tính đến lợi thế của Nhật Bản và các đối tác quốc phòng song phương thân thiết của nước này với mối quan hệ ba nước, ba nước đang xem xét triển khai hợp tác liên quan với Nhật Bản.

Tuyên bố cho biết các thành viên AUKUS từ lâu đã tuyên bố rằng họ muốn các nước khác tham gia vào kế hoạch phát triển của trụ cột thứ hai. Các cân nhắc bao gồm đổi mới công nghệ, tài chính, lợi thế công nghiệp, khả năng bảo vệ dữ liệu và thông tin nhạy cảm, và thúc đẩy hòa bình và ổn định ở khu vực Thái Bình Dương.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Washington vào thứ Tư (10) và dự kiến ​​sẽ thảo luận về khả năng Nhật Bản tham gia phát triển "năng lực tiên tiến" tại AUKUS. Tuy nhiên, các quan chức và chuyên gia chỉ ra rằng vẫn còn những trở ngại cho sự hợp tác như vậy vì Nhật Bản cần tăng cường phòng thủ mạng và xây dựng các quy định chặt chẽ hơn về bảo vệ bí mật.

Nhật Bản tuyên bố vào tháng 2 năm nay rằng họ đang chuẩn bị luật để đảm bảo an ninh kinh tế, phân loại nhiều thông tin hơn là bí mật và yêu cầu nhân viên công ty có quyền truy cập vào thông tin này phải vượt qua quá trình xem xét. Nước này cũng cần tăng cường an ninh mạng, bao gồm thành lập lực lượng an ninh mạng gồm 20.000 người và xây dựng pháp luật để cho phép lực lượng này tích cực thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh mạng nhằm loại bỏ các cuộc tấn công mạng tiềm ẩn.

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Campbell là người xây dựng quan trọng chính sách Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Ông ủng hộ mạnh mẽ rằng trụ cột thứ hai của AUKUS nên được mở rộng để bao gồm cả Nhật Bản. Tuần trước Campbell tiết lộ rằng Mỹ đang khuyến khích Nhật Bản thực hiện nhiều biện pháp hơn để bảo vệ sở hữu trí tuệ và buộc các quan chức phải chịu trách nhiệm về vấn đề bảo mật. Ông nói vào thời điểm đó: "Nhật Bản thực sự đã thực hiện một số bước, nhưng vẫn chưa làm được mọi việc."

Hoa Kỳ hạn chế nghiêm ngặt việc chia sẻ công nghệ và AUKUS gặp phải trở ngại trong việc mở rộng.

Một số nhà phân tích đã chỉ ra rằng vì. Mỹ hạn chế nghiêm ngặt việc chia sẻ công nghệ, các nước khác khó có thể làm được. Việc lưỡng lự trong việc chia sẻ công nghệ khiến AUKUS gặp trở ngại nếu muốn mở rộng, nên còn quá sớm để bàn về việc cho Nhật Bản tham gia.

Greenwalt, thành viên cấp cao tại American Enterprise Institute, một tổ chức tư vấn ở Washington, từng giữ chức vụ cấp cao trong Lầu Năm Góc, cho biết: "Nếu chúng ta không thể tích hợp một khuôn khổ quan trọng như AUKUS với Vương quốc Anh và Úc , thì sẽ không thể hợp tác với Nhật Bản vì các cơ quan an ninh của Nhật Bản vẫn đang trong thời bình và chưa trưởng thành.”

Trên thực tế, Australia, Anh và Mỹ có quan điểm khác nhau về việc giới thiệu thành viên mới. , như được tiết lộ bởi bài phát biểu của Thủ tướng Úc Albanese vào thứ Ba. Ông ca ngợi Nhật Bản là đối tác thân thiết trong cuộc họp báo ở Canberra, nhưng tuyên bố AUKUS hiện không có kế hoạch chính thức mời Nhật Bản tham gia với tư cách thành viên thứ 4 mà sẽ hợp tác trong từng dự án cụ thể.

首盘,双方在前10局战成5-5后,莱赫卡在第11局直落4球完成破发,随后在自己的发球胜盘局又是连下4球,以7-5先下一盘。第二盘,莱赫卡再度率先破发,纳达尔终究未能挽回,以4-6再输一盘,大比分0-2饮恨出局,无缘八强。

“龙年选择舞龙,构思巧妙,寓意深远,”中国第一代高尔夫球手张连伟说,“这其实是我第一次参与舞龙,希望这能给第29届沃尔沃中国公开赛带来吉祥,开一个好头。”

"Đề xuất hiện tại là nghiên cứu trụ cột thứ hai và các dự án riêng lẻ của AUKUS... Nhật Bản là một lựa chọn đương nhiên trong vấn đề này. ... Việc mở rộng thành viên AUKUS không nằm trong số các đề xuất."

Đảng Rừng WP (JP)

1} Một nguồn tin ngoại giao tiết lộ rằng Úc lo ngại rằng nếu có thêm nhiều quốc gia được giới thiệu, tình hình sẽ trở nên phức tạp hơn và khiến Hoa Kỳ và Anh mất tập trung vào việc hỗ trợ Úc trong dự án gian khổ mua tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền