Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Cải thiện môi trường làm việc và loại bỏ những bất lợi của sự phân biệt đối xử | Lianhe Zaobao
Biên tập: Cải thiện môi trường làm việc và loại bỏ những bất lợi của sự phân biệt đối xử | Lianhe Zaobao

ngày phát hành:2024-05-12 03:56    Số lần nhấp chuột:170


Chính phủ chấp nhận các đề xuất của Ủy ban Lao động và Công bằng tại Nơi làm việc và dự kiến ​​sẽ ban hành luật vào nửa cuối năm tới để tạo ra một môi trường làm việc và làm việc công bằng và hòa nhập hơn.

WP Banker Niu Niu (4 Thẻ mở)

Vấn đề phân biệt đối xử tại nơi làm việc ở đất nước tôi đã được cải thiện trong những năm gần đây. Dữ liệu khảo sát từ Bộ Nhân lực cho thấy tỷ lệ người tìm việc tại địa phương phàn nàn về sự phân biệt đối xử trong quá trình tìm việc đã giảm từ khoảng 43% vào năm 2018 xuống còn khoảng 24%. năm ngoái; tỷ lệ người lao động phàn nàn về sự phân biệt đối xử tại nơi làm việc là khoảng 8% vào năm ngoái, thấp hơn mức trung bình của EU là 11%.

Cho dù trong quá trình tìm kiếm việc làm hay khiếu nại tại chức, tuổi tác, chủng tộc và sức khỏe tâm thần là ba loại phân biệt đối xử chính, đặc biệt là sức khỏe tâm thần, đang gia tăng. Sự phân biệt đối xử về giới tính và quốc tịch đã được cải thiện rất nhiều. Khiếu nại của người tìm việc về nội dung phân biệt đối xử trong quảng cáo việc làm đã giảm, có lẽ là do các công ty đang chú ý hơn đến các yêu cầu liên quan. Yêu cầu của nhà tuyển dụng về dữ liệu cá nhân không liên quan đến công việc, bao gồm tuổi tác, tình trạng hôn nhân và quốc tịch, vẫn là những tình huống phổ biến mà người tìm việc gặp phải và cần được cải thiện.

Luật mới về công bằng tại nơi làm việc đưa ra tổng cộng 22 khuyến nghị thuộc 4 danh mục chính, hy vọng củng cố toàn diện hơn khuôn khổ về sự công bằng tại nơi làm việc, bao gồm việc cấm mọi mối quan hệ về tuổi tác, quốc tịch, giới tính, hôn nhân, mang thai, chăm sóc trách nhiệm, chủng tộc, tôn giáo, Hành vi phân biệt đối xử liên quan đến ngôn ngữ, khuyết tật thể chất, tình trạng tâm thần, v.v. Người ta chỉ ra rằng điều này đủ để giải quyết 95% các khiếu nại về phân biệt đối xử tại nơi làm việc hiện nay. Toàn bộ khuôn khổ bao gồm quá trình tuyển dụng và tìm kiếm việc làm trước khi làm việc, thăng tiến, đánh giá và đào tạo tại chỗ, cũng như các thủ tục trước khi từ chức, nhằm tạo ra một môi trường làm việc hoàn thiện và lành mạnh. Trong vài năm qua, các cơ quan hữu quan trung bình mỗi năm nhận được hơn 300 đơn khiếu nại về hành vi phân biệt đối xử tại nơi làm việc.

Ủy ban Quản lý và Lao động Công bằng tại Nơi làm việc được thành lập vào tháng 7 năm 2021. Sau quá trình tham vấn và điều tra nhiều mặt, từ các nguyên tắc hướng dẫn đến một khuôn khổ hoàn chỉnh hơn, chúng tôi cố gắng tính đến các nhu cầu pháp lý và cảm xúc thực tế của cả hai người sử dụng lao động và người lao động, tức là không chỉ tính đến Nguyên tắc công bằng, chính đáng, nhu cầu hợp lý của người lao động cơ sở và những khó khăn của người sử dụng lao động, đặc biệt là những lo lắng, bất an của các doanh nghiệp nhỏ hơn (nhưng có rất nhiều), cũng được xem xét.

Khung này miễn trừ các công ty nhỏ có dưới 25 nhân viên trong giai đoạn đầu xây dựng luật vì họ cho rằng nguồn lực của họ không đủ để đáp ứng các yêu cầu của luật mới, bao gồm đánh giá hiệu quả hoạt động, xử lý khiếu nại, v.v., và cung cấp một giai đoạn chuyển tiếp và thích ứng. Tuy nhiên, các công ty này thực sự sử dụng khoảng 25% số nhân viên và Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp thứ hai Chen Shilong đặc biệt nhấn mạnh rằng những người sử dụng lao động này vẫn phải tuân thủ Nguyên tắc Việc làm Công bằng của Cục Quản lý Lao động và nhân viên của họ vẫn có các kênh để báo cáo về nơi làm việc. hành vi phân biệt đối xử. Các công ty này phải tăng cường nguồn lực trong vòng 5 năm và chính quyền sẽ xem xét liệu có tiếp tục cấp miễn trừ trong vòng 5 năm hay không.

Ngoài ra, luật mới cũng mang lại cho các tổ chức tôn giáo sự linh hoạt nhất định, bao gồm quyền tự do quyết định việc làm dựa trên niềm tin tôn giáo và các lý do khác cũng như khả năng thuê các nhóm người cụ thể dựa trên tính chất công việc. là những thực tiễn thực tế và cần thiết, nhằm tránh những tình huống khó xử và cứng nhắc trong việc làm đối với người sử dụng lao động.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Quan hệ vốn-lao động khá nhạy cảm với xã hội địa phương đa dạng và lực lượng lao động đa sắc tộc. Điều này không thể hiện rõ trong thời kỳ kinh tế phát triển bền vững khi nền kinh tế suy thoái hoặc suy thoái nếu không có cơ cấu pháp lý hiệu quả. làm theo, dễ trở thành vấn đề xã hội.

Luật mới sẽ hỗ trợ người sử dụng lao động tuyển dụng các nhóm có hoàn cảnh khó khăn như người già và người khuyết tật. Điều này rất quan trọng để ngày càng nhiều người cao tuổi trong làn sóng bạc có được cơ hội việc làm công bằng. Luật mới cũng sẽ cải thiện một số hình thức phân biệt đối xử tương đối phổ biến, như nhà quản lý tuyển dụng người nước ngoài cố tình chọn nhân viên cùng quốc tịch để loại trừ người địa phương, hoặc phụ nữ không được tuyển dụng vì đang mang thai hoặc chuẩn bị lập gia đình.

Ngoài việc bảo vệ quyền lợi của người tìm việc và người lao động, luật mới còn đảm bảo rằng người sử dụng lao động sẽ không bị những nhân viên vô lý khởi kiện. Sau khi Tòa án giải quyết tranh chấp việc làm rút đơn kiện của người khiếu nại, người sử dụng lao động có quyền yêu cầu bồi thường. yêu cầu người lao động bồi thường, động thái này có thể ngăn cản những người sử dụng lao động có ít nguồn lực gặp khó khăn trong việc giải quyết các khiếu nại ác ý, từ đó làm xói mòn môi trường đầu tư.

Các nguyên tắc của y học cổ truyền Trung Quốc trong việc cai trị một quốc gia cũng giống như việc điều trị bệnh tật trước khi chúng xảy ra. Một môi trường làm việc và đầu tư tốt, hài hòa, lành mạnh với luật pháp và các quy định được tuân thủ sẽ mang lại lợi ích cho người lao động cũng như các hoạt động kinh tế và kinh doanh, đồng thời giúp xã hội vận hành trơn tru. Pháp luật có thể tính đến lợi ích của các bên, chặt chẽ, chặt chẽ, quan tâm đến quyền lợi của người lao động và những người yếu thế, tránh hạn chế sự vận hành thông suốt của doanh nghiệp, để môi trường việc làm được ổn định lâu dài. .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền