Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Xây dựng sự đồng thuận mới về chuẩn mực đạo đức trong chính trị |
Biên tập: Xây dựng sự đồng thuận mới về chuẩn mực đạo đức trong chính trị |

ngày phát hành:2024-05-12 15:22    Số lần nhấp chuột:79


Một số sai phạm gần đây của các nghị sĩ và bộ trưởng Đảng Hành động Nhân dân đã thu hút sự chú ý của công chúng, với tư cách là Tổng thư ký của Đảng Hành động, Thủ tướng Lý Hiển Long gần đây đã ban hành một tuyên bố cấp bộ trưởng tại Quốc hội, tái khẳng định lập trường tuân thủ của Đảng Hành động. để làm trong sạch chính phủ, chống tham nhũng và duy trì niềm tin của công chúng. Chan Chun-sing, Bộ trưởng Bộ Giáo dục phụ trách các dịch vụ công, người sau đó đã phát biểu, chỉ ra rằng việc đảm bảo hệ thống hiện tại vận hành trơn tru không thể tách rời khỏi ba chìa khóa là quy tắc tốt, con người tốt và hệ thống tốt. Cách xử lý các hành vi vi phạm của các chính trị gia tương đối rõ ràng và đơn giản. Xét cho cùng, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Tuy nhiên, khi các chính trị gia mắc sai lầm về đạo đức, đó là do các chuẩn mực xã hội đã suy giảm và các tiêu chuẩn của mỗi người đều khác nhau. sự đồng thuận mới trong xã hội.

Những sự cố tương tự cũng xảy ra trong Đảng Công nhân, đảng đối lập lớn nhất trong Quốc hội và các thành viên cũng từ chức, tạo cơ hội hiếm có và quý giá cho người dân Trung Quốc vượt qua các quan điểm của đảng và thảo luận một cách khách quan và hợp lý về các yêu cầu đạo đức cho các chính trị gia. Pháp luật chỉ là điểm mấu chốt của đạo đức xã hội, hành vi không vi phạm pháp luật không có nghĩa là không sai lầm. Tuy nhiên, đúng sai về mặt đạo đức ngày càng trở nên bất lực trong các chuẩn mực xã hội truyền thống. Hiện nay, chủ nghĩa đa nguyên rất khó xác định tiêu chuẩn đánh giá đạo đức. Làm thế nào để xác định đúng sai của hành vi, và thậm chí liệu chúng ta có nên đưa ra những yêu cầu cao hơn hay không. các chính trị gia hơn là người bình thường, đều sẽ gây ra những ý kiến ​​trái chiều gay gắt. Vì điều này, xã hội có lẽ càng cần phải tận dụng tốt cơ hội này và suy nghĩ về cách nuôi dưỡng và duy trì một nền văn hóa chính trị tốt đẹp.

Là một giá trị được chấp nhận rộng rãi trong xã hội hiện đại, chủ nghĩa tự do phương Tây nhấn mạnh quyền lựa chọn dựa trên tính chủ quan của cá nhân và từ chối chấp nhận vô điều kiện những ý tưởng và thực tiễn truyền thống chưa được kiểm chứng. Về mặt tích cực, điều này giúp giải phóng nhân cách con người, thoát khỏi xiềng xích của một số thói quen xấu truyền thống đối với bản chất con người, khiến xã hội trở nên linh hoạt, sáng tạo hơn. Theo nghĩa tiêu cực, điều này cũng đã làm suy yếu sự ổn định xã hội truyền thống dựa trên các giá trị chung, và khi các chuẩn mực xã hội bị nới lỏng, ham muốn của con người có thể không được kiềm chế, thậm chí không bị kiềm chế. Điều này càng làm mờ đi các tiêu chuẩn đánh giá đạo đức tập thể của xã hội, khiến mọi người không hiểu rõ về một số vấn đề đạo đức.

Ví dụ: vấn đề ngoài hôn nhân hiện đang được thảo luận sôi nổi. Mặc dù theo bản năng, mọi người nhận ra rằng hành vi này là sai, nhưng vì từ lâu họ đã quen với việc tôn trọng giá trị của sự lựa chọn cá nhân nên họ không thể đưa ra những phán đoán dứt khoát về đúng sai. Mặc dù lựa chọn cá nhân đáng được tôn trọng, nhưng nếu mở rộng sang chủ quan hóa đạo đức và lầm tưởng rằng cá nhân có thể thay đổi thang đo đạo đức theo mong muốn của bản thân thì sẽ dễ dẫn đến việc tập thể đánh mất những chuẩn mực đạo đức xã hội khách quan. Nguy hiểm lớn hơn khi làm như vậy là khi các chuẩn mực đạo đức khách quan trở nên mờ nhạt vì có thể mang tính tùy tiện, xã hội thường sẽ bị lung lay bởi lập trường và cảm xúc khi phải đưa ra phán xét, khó tìm được sự đồng thuận để thuyết phục bên kia.

Việc trục xuất các thành viên của đảng cầm quyền và phe đối lập có liên quan đến các vấn đề ngoài hôn nhân không chỉ thể hiện mức độ bảo thủ trong xã hội địa phương mà còn phản ánh trực giác đạo đức bản năng của những người có trách nhiệm. Mặc dù cuộc thảo luận không trực tiếp chỉ ra những sai trái của hành vi mà chỉ đề cập đến nó là “không phù hợp”, xã hội có thể muốn tận dụng cơ hội này để suy ngẫm tại sao những cuộc tình ngoài hôn nhân không trái pháp luật lại không được chấp nhận. Nguyên nhân có thể nằm ở sự hiểu biết về hôn nhân - dù việc ly hôn là chuyện bình thường và thậm chí được nữ quyền coi là biểu tượng của sự tiến bộ xã hội, nhưng lời thề nguyện của một cặp vợ chồng cho đến khi chết thể hiện sự siêu việt của lòng tự ái và sự tôn trọng đối tác, cũng như sự sáng tạo. vì một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ tiếp theo. Những hy sinh cần phải thực hiện vì một môi trường phát triển lành mạnh. Một xã hội không quan tâm đến thế hệ sau chắc chắn sẽ không có tương lai.

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

Thái Hi Lộ 2

Một câu hỏi khác là liệu có nên áp dụng các tiêu chuẩn cao hơn cho tính liêm chính cá nhân của các chính trị gia hay không? Các chính trị gia cũng là con người. Phải chăng điều này có nghĩa là tiêu chuẩn kép? Theo một nghĩa nào đó, phải có một tiêu chuẩn chung trong xã hội là các chính trị gia không được phép ngoại tình. Dù tình cảm dành cho người thứ ba có chân thành đến đâu thì ngoại tình cũng là sự không chung thủy đối với người bạn đời đã thề chung thủy đến cùng. Theo một nghĩa khác, chỉ vì những đánh giá của họ sẽ ảnh hưởng đến nhiều người hơn trong xã hội nên việc yêu cầu các chính trị gia phải đạt tiêu chuẩn cao hơn cũng không phải là điều quá đáng. Logic “tu dưỡng đạo đức, quản gia, trị nước, đem lại hòa bình cho thế giới” trong “The Great Learning” cho rằng nếu các chính trị gia không kiềm chế được ham muốn của mình và gây bất hòa trong gia đình thì không thể mong đợi họ sẽ làm được điều đó. cai trị đất nước thật tốt.

Sở dĩ chủ nghĩa tự do ngày nay trở thành một giá trị phổ quát cho thấy nó có những mặt tích cực, đặc biệt là sự nhìn nhận và xem xét những khuyết điểm của bản chất con người. Không ai là hoàn hảo, và các chính trị gia cũng phải đối mặt với những cám dỗ của cuộc sống mà người dân thường gặp phải. Như Chan Chun-sing đã chỉ ra, các quy định công khai và minh bạch, một hệ thống giám sát hiệu quả và các quan chức có thể phân biệt đúng sai đều là những đảm bảo cho một nền chính trị rõ ràng. Điều quan trọng nữa là xã hội phải có những tiêu chuẩn rõ ràng về đánh giá đạo đức và sự khoan dung đối với những người mắc lỗi. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới không bị hụt hẫng khi đối mặt với đúng hay sai và có thể tiếp tục tiến về phía trước sau khi sửa chữa sai lầm.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền