Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Ngọn lửa của Thế vận hội Olympic Paris được thắp sáng và cuộc chạy tiếp sức của Hy Lạp bắt đầu |
Ngọn lửa của Thế vận hội Olympic Paris được thắp sáng và cuộc chạy tiếp sức của Hy Lạp bắt đầu |

ngày phát hành:2024-05-12 10:56    Số lần nhấp chuột:94


(Olympia AFP) Chỉ còn gần 100 ngày nữa là Thế vận hội Paris khai mạc, ngọn lửa Olympic đã được thắp sáng vào thứ Ba (16 tháng 4) tại Olympia, Hy Lạp, nơi khai sinh của Thế vận hội Olympic cổ đại.

AFP đưa tin rằng ngọn lửa thiêng được thắp lên trước ngôi đền Hera 2.600 năm tuổi với hy vọng gửi đi thông điệp hy vọng giữa nhiều cuộc khủng hoảng toàn cầu. Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Bach cho biết: "Ngọn lửa Olympic mà chúng tôi thắp sáng hôm nay tượng trưng cho niềm hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn".

Ngoài Bach, Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakraropoulou, Bộ trưởng Thể thao Pháp Amélie Audiacastella và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng tham dự lễ thắp đèn. Nữ tu cao cấp do nữ diễn viên Hy Lạp Marie Mina thủ vai đã thắp ngọn lửa Olympic trước Đền Hera rồi trao nó cho người cầm đuốc đầu tiên và nhà vô địch chèo thuyền Olympic Tokyo 2021, Stefanos Entoskos.

Entoskos sau đó đã chuyển ngọn đuốc cho Raul Manadu, nhà vô địch bơi lội Olympic Athens 2004, khiến cô trở thành đại diện rước đuốc đầu tiên của Pháp. Ngọn đuốc Olympic sẽ thực hiện quá trình tiếp sức kéo dài 11 ngày ở Hy Lạp thông qua khoảng 600 người cầm đuốc. Nó sẽ đi qua 41 thành phố (5.000 km) ở Hy Lạp, sau đó tổ chức lễ bàn giao tại Athens, sau đó lên tàu vào Pháp. , nó sẽ đến Marseille. Đồng thời đi qua Antilles và Polynesia thuộc Pháp trước khi đến Paris vào ngày khai mạc, ngày 26 tháng 7.

Người cầm đuốc người Hy Lạp Entoskos truyền ngọn lửa cho cựu vận động viên bơi lội người Pháp Raul. (Reuters)

Thế vận hội Paris sẽ được tổ chức từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8.

Magical Stacks

Bach cho biết: "Thế vận hội Olympic này sẽ trẻ trung hơn, hòa nhập hơn, đô thị hơn và bền vững hơn. Đây sẽ là Thế vận hội Olympic đầu tiên đạt được bình đẳng giới hoàn toàn. Ủy ban Olympic quốc tế cung cấp hỗ trợ cho các vận động viên nam và nữ . Chính xác một nửa hạn ngạch đã được phân bổ "

Đây là lần thứ ba Paris đăng cai Thế vận hội Mùa hè sau năm 1900 và 1924. Đây cũng là lần đầu tiên Thế vận hội Tokyo 2021 và Mùa đông Bắc Kinh 2022. Thế vận hội đã bị hủy do dịch Covid-19. Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic lần đầu tiên trở lại kể từ khi được tổ chức theo phong cách khiêm tốn.

“龙年选择舞龙,构思巧妙,寓意深远,”中国第一代高尔夫球手张连伟说,“这其实是我第一次参与舞龙,希望这能给第29届沃尔沃中国公开赛带来吉祥,开一个好头。”



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền