Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Hãy chú ý đến tác động của suy thoái kinh tế Trung Quốc | Lianhe Zaobao |
Biên tập: Hãy chú ý đến tác động của suy thoái kinh tế Trung Quốc | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 00:51    Số lần nhấp chuột:78


Trong thời gian gần đây, cộng đồng quốc tế và giới tài chính đang chú ý đến tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc. Một số dữ liệu liên quan đến kinh tế do nhiều cơ quan khác nhau của Trung Quốc công bố gần đây cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan về tăng trưởng yếu và không đủ động lực. Dựa trên quan điểm của giới kinh tế và các nhà phân tích trong và ngoài Trung Quốc, tình hình có vẻ không ổn. khá nghiệt ngã. Các cơ quan liên quan đã đưa ra các biện pháp kích thích trong nhiều lĩnh vực bao gồm công nghiệp bất động sản, công nghiệp ô tô, kinh tế tư nhân và kinh tế nền tảng trong những tháng gần đây nhằm cố gắng ổn định tình hình, nhưng như Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã nói, “dù có đổ bao nhiêu tiền đi chăng nữa”. vào đó sẽ khó ổn định tình hình”. Hiện tượng tiêu cực “không có âm thanh”.

Theo cái gọi là "bộ ba" trong kinh tế: đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu, dữ liệu gần đây của Trung Quốc cho thấy tình trạng trì trệ đã mất đà. Điều này phù hợp với kỳ vọng của người dân vào đầu năm nay. rằng nền kinh tế sẽ có thể phục hồi sau khi dịch bệnh được dỡ bỏ vào cuối năm ngoái. Tình hình kích hoạt lại quá trình cất cánh là rất lớn. Tốc độ tăng trưởng GDP chính thức trong quý 2 là 6,3% và tốc độ tăng trưởng trong nửa đầu năm là 5,5%. Các nhà phân tích tin rằng nó thực sự đang chậm lại vì Thượng Hải đã bị phong tỏa trong quý 2 năm trước. và các hoạt động kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề. Từ xuất phát điểm thấp, tốc độ tăng trưởng trong năm qua không thể phản ánh sức sống kinh tế được mong đợi cả trong và ngoài Trung Quốc.

Nhiều nhà phân tích cho rằng tình trạng suy thoái hiện nay là do sự thiếu niềm tin tổng thể, bao gồm cả niềm tin của các nhà đầu tư và người tiêu dùng. Đối với các nhà đầu tư nội địa Trung Quốc, trong vài năm qua, chính quyền đã đàn áp toàn diện một số ngành và doanh nhân lớn và có lợi nhuận như bất động sản, giáo dục và đào tạo, nền kinh tế nền tảng, gây ra sự hoảng loạn. Tuy nhiên, các biện pháp phong tỏa và đóng cửa trong thời kỳ dịch bệnh. Hậu quả là nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ bị thua lỗ nặng nề. Cộng thêm điều này, cuộc chiến thương mại và chiến tranh công nghệ Trung-Mỹ đã đi vào vùng nước sâu. Hai bên đang tìm kiếm nhịp độ đối đầu ổn định đồng thời ngăn chặn sự mất kiểm soát. Điều này đã dẫn đến việc các công ty và quỹ quốc tế rời khỏi Trung Quốc và chuyển sang các nước thứ ba. nhằm tránh bị ảnh hưởng bởi “ngọn lửa chiến tranh”, 3 nơi này càng tác động mạnh đến thị trường việc làm Trung Quốc, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cực cao sẽ khó giải quyết trong thời gian ngắn.

Những hiện tượng này đã dẫn đến những kỳ vọng bi quan của người dân và doanh nghiệp Trung Quốc về triển vọng kinh tế. Để tiết kiệm tiền, các doanh nghiệp đã cắt giảm kế hoạch đầu tư và người dân cũng giảm chi tiêu để tiết kiệm tiền. đã gây ra nhu cầu không đủ và hình thành một vòng luẩn quẩn. Ngoài ra, các điều kiện mới của quốc gia như chấm dứt lợi tức nhân khẩu học và dân số già đi cũng đã hạn chế lực lượng lao động và sức tiêu dùng. Cần có nhiều chính sách đổi mới hơn nhằm vào tình hình mới để khởi động lại động cơ kinh tế.

Trước đây, việc trấn áp các công ty tư nhân lớn và các ngành công nghiệp mới của Trung Quốc, cũng như luật chống gián điệp gây ra những nghi ngờ sâu sắc về đầu tư nước ngoài, không những không giúp tăng cường khả năng phục hồi thị trường cần thiết cho lưu thông nội bộ; chúng còn bị hạn chế bởi các sai sót về chính sách hoặc thực thi, cũng như việc thiếu các quy định pháp lý chống độc quyền và các quy định pháp lý khác chưa chín chắn ở các nước tư bản, dẫn đến việc thực thi vội vàng và mạnh mẽ, gây tổn hại nghiêm trọng đến niềm tin của các nhà tư bản và nhà đầu tư.

作为亚军队伍的一员,他收入525,100美元,这是他整个美巡赛生涯第二高的奖金收入,仅次于2019年他赢得波多黎各公开赛时斩获的冠军支票54万美元。这张支票比2020、2021、2023赛季的总收入都要高。

Tất cả những tình trạng “tự chuốc lấy” trong mấy năm qua phải được xác định và đảo ngược mạnh mẽ để lập lại vòng tròn đạo đức, khôi phục niềm tin của vốn trong và ngoài nước vào sản xuất, ổn định thị trường việc làm, tăng thu nhập của nhân viên và xây dựng lại mong muốn của người tiêu dùng.

Sự suy thoái của môi trường kinh tế và chính trị quốc tế mà Trung Quốc phải đối mặt không chỉ là sự mất kết nối giữa Trung Quốc với Hoa Kỳ, Trung Quốc và Châu Âu và những thay đổi lịch sử khác theo hướng "loại bỏ rủi ro", mà còn là tình hình hiện tại nhiều yếu tố như việc Mỹ tăng lãi suất và chiến tranh Nga-Ukraine đã khiến thị trường ở nhiều quốc gia phải đối mặt với các vấn đề như lạm phát, khiến việc phục hồi trở nên khó khăn hơn. Ở một mức độ nhất định, sự bất hòa ngoại giao liên tục giữa Trung Quốc và các nước phát triển đã ảnh hưởng đến việc các nước khác sẵn sàng duy trì trao đổi kinh tế và thương mại sôi động.

Suy thoái kinh tế đã khiến Trung Quốc hạn chế dòng vốn chảy ra ngoài, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động đầu tư ở Đông Nam Á. Một báo cáo do Viện chính sách quốc tế Lowy của Úc công bố vài tháng trước cho thấy Trung Quốc đã giảm đáng kể hỗ trợ kinh tế cho các nước Đông Nam Á, cắt giảm gần một nửa vào năm 2021 so với năm 2015. Đông Nam Á vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Sự suy giảm kinh tế của Trung Quốc và sự chậm lại của đà tăng trưởng thị trường lớn chắc chắn sẽ khiến các nước Đông Nam Á bị ảnh hưởng về mặt dữ liệu xuất khẩu. Loại trừ các giao dịch linh tinh, xuất khẩu nội địa phi dầu mỏ giảm 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cá Tôm Cua

Đối với ngành du lịch, những người kỳ vọng du khách Trung Quốc sẽ nhanh chóng quay trở lại sau dịch bệnh không khỏi thất vọng. Trung Quốc gần đây đã nối lại việc miễn thị thực cho một số quốc gia, trong đó có Singapore. Điều này có thể dựa trên việc xem xét. giới thiệu thêm người và ngoại hối, nhưng người dân lo lắng cho chính quyền Bắc Kinh. Cho đến nay, chúng tôi vẫn bối rối trước việc số chuyến bay giữa Trung Quốc và nước ngoài không tăng đáng kể, vì đó là biện pháp hỗ trợ cần thiết. thu hút khách du lịch.

Cộng đồng quốc tế đang chú ý đến việc liệu cuộc họp Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương CPC, được tổ chức sớm hơn những năm trước, có thể đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế đáp ứng kỳ vọng của thị trường hay không, để đảo ngược một cách hiệu quả. Trước tình hình khó khăn hiện nay, chúng ta phải đối mặt với những nguyên nhân sâu xa của những vấn đề kinh tế thực tế, gạt bỏ sự can thiệp chính trị, tôn trọng quy luật thị trường, hoàn thiện hệ thống pháp luật, khôi phục niềm tin của vốn trong và ngoài nước càng sớm càng tốt, duy trì sự ổn định lâu dài. và hòa bình trong chính sách và thực thi, tận dụng tốt hiệu ứng quy mô của thị trường Trung Quốc, kê đơn thuốc phù hợp theo mạch, dần dần thoát ra khỏi đáy.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền