Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Hỗ trợ nông sản địa phương hình thành vòng tròn đạo đức | Lianhe Zaobao
Biên tập: Hỗ trợ nông sản địa phương hình thành vòng tròn đạo đức | Lianhe Zaobao

ngày phát hành:2024-05-12 06:34    Số lần nhấp chuột:125


Ngày càng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ ăn uống địa phương sử dụng nguyên liệu được sản xuất tại quốc gia của tôi và một số cũng đã tăng lượng mua của họ từ 221 trang trại vào năm 2019 lên 257 vào năm ngoái. Hiện tượng được trình bày trong các báo cáo gần đây của tờ báo này đáng được người dân Trung Quốc quan tâm và an ủi. Theo thống kê của Cơ quan Thực phẩm Singapore, lượng tiêu thụ trứng tại địa phương chiếm khoảng 30% trong 3 năm qua, khiến đây trở thành sản phẩm nông nghiệp địa phương thành công nhất. Tuy nhiên, hải sản và rau quả vẫn chỉ chiếm dưới 10%. Ba loại thực phẩm trên là mục tiêu chính của “Tầm nhìn 30·30” được nước ta đề ra vào đầu năm 2019, để đến năm 2030, nông sản địa phương có thể cung cấp 30% lượng dinh dưỡng cần thiết cho người dân Trung Quốc. Để đạt được mục tiêu này, chính phủ đã hỗ trợ mạnh mẽ cho sản xuất nông nghiệp địa phương trong vài năm qua, một phần của việc xây dựng cơ sở hạ tầng, bao gồm cung cấp nhiều khoản trợ cấp cho các doanh nghiệp trong ngành và thiết lập quan hệ đối tác với các trường đại học và các ngành công nghiệp để đào tạo nhân lực cần thiết.

Nhờ nỗ lực của các cơ quan liên quan, số lượng cơ sở hoạt động nông nghiệp vẫn ổn định trong ba năm qua. Có hơn 130 cơ sở nuôi trồng thủy sản ngoài khơi và trên đất liền, trung bình có hơn 100 cơ sở sản xuất rau, và ba toán tử trứng. Công việc hiện nay cần phải tích cực thúc đẩy nhu cầu, đây cũng là phần khó khăn nhất của nền kinh tế thị trường.

Sự hỗ trợ của người tiêu dùng sẽ quyết định phần lớn sức sống của ngành nông nghiệp, nhưng mục đích và chất lượng sản phẩm của ngành mới quan trọng hơn. Một số người quan tâm đến nông nghiệp địa phương cho rằng "Tầm nhìn 30·30" rất quan trọng đối với Singapore. Chìa khóa thành công hay thất bại của nước này có thể dựa vào hai chỉ số: Thứ nhất, có bao nhiêu nhà khai thác đã kinh doanh trong thời gian qua. nhiều năm nữa sẽ tiếp tục tồn tại trong ngành sau khi cuộc đấu tranh trợ cấp của chính phủ kết thúc, và thứ hai là mức độ hỗ trợ của người tiêu dùng có thể tăng lên nhanh chóng.

Tiến sĩ Koh Poh Koon, Bộ trưởng cấp cao của Bộ Phát triển bền vững và Môi trường và Bộ Nhân lực, cho biết trong cuộc tranh luận về ngân sách chi tiêu của Bộ Phát triển bền vững tại Ủy ban phân bổ ngân sách của Quốc hội vào ngày 2 tháng 3 rằng Để đảm bảo nông nghiệp địa phương có thể tiếp tục phát triển, bước quan trọng tiếp theo phải là tăng nhu cầu thị trường đối với nông sản địa phương.

"Chương trình công nhận từ trang trại đến bàn ăn" do Cục Thực phẩm triển khai vào tháng 3 nhằm khuyến khích các doanh nghiệp mua nông sản địa phương là một chỉ báo. Theo thông tin được Cơ quan Thực phẩm Singapore cung cấp cho tờ báo này, số lượng doanh nghiệp được phê duyệt đã tăng từ 11 lên 16 doanh nghiệp ban đầu. Do nhóm người tiêu dùng mục tiêu của nông sản địa phương không phải là tất cả người dân và cũng không có ý định thay thế nông sản nhập khẩu nên khảo sát của một số doanh nghiệp trong ngành cho thấy số người sẵn sàng chấp nhận nông sản địa phương đã tăng lên trong vài năm qua. Một số nhà khai thác lựa chọn dựa trên chiến lược thị trường để tránh các sản phẩm nông nghiệp rẻ tiền và phổ biến như bắp cải và trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao hơn, nhưng nhìn chung vẫn còn khá nhiều loại rau ăn lá được trồng.

Singapore có ít đất và các loại thực phẩm có thể sản xuất cũng hạn chế. Đương nhiên, các doanh nghiệp phải đánh giá cẩn thận những sản phẩm có lợi nhất cho họ. Đồng thời, sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng có thể khiến nhiều người và nhiều vốn sẵn sàng đầu tư vào sản xuất nông nghiệp hiện đại hơn, từ đó tạo ra những sản phẩm tốt hơn, đáp ứng nhu cầu tốt hơn, hình thành một vòng tròn đạo đức. Mặc dù nông sản địa phương không thể so sánh với nông sản nhập khẩu số lượng lớn về giá cả nhưng ưu điểm của chúng là tươi ngon từ trang trại đến thẳng bàn ăn và đảm bảo an toàn thực phẩm là thương hiệu Singapore. Nếu ngành công nghiệp và các cơ quan quản lý có thể làm tốt công việc đảm bảo thương hiệu, điều đó sẽ giúp các nguyên liệu địa phương tạo dựng được danh tiếng kiểu Nhật về giá cả và chất lượng cao về lâu dài và duy trì sự ưa chuộng của người tiêu dùng.

Mặt khác, những người khai thác quy mô nhỏ quyết tâm hoạt động ban đầu sẽ không có khả năng cạnh tranh. Chính phủ có thể hỗ trợ thêm về tài chính và kỹ thuật để khuyến khích thêm các nhóm sản xuất nông nghiệp sáng tạo, sẵn sàng kiên trì làm việc chăm chỉ. lâu dài và xây dựng thương hiệu.

Những nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức của người dân Trung Quốc về việc hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp địa phương cũng phải tiếp tục. Ngoài việc cung cấp nhãn hiệu rõ ràng hơn cho sản phẩm, công chúng cũng có thể trao phần thưởng cho những sản phẩm chất lượng cao đã được đánh giá chất lượng và được thị trường công nhận; quảng bá sản phẩm nông nghiệp địa phương trong trường học cũng có thể. Điều quan trọng là phải nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và quan niệm “làm nông” ngay từ khi còn nhỏ để có thể bồi dưỡng nguồn nhân lực cho nông nghiệp địa phương trong tương lai.

Cung cấp thực phẩm là một chuỗi sinh thái phức tạp, liên quan đến lao động và trí tuệ, bao gồm hoạt động hiệu quả của chuỗi cung ứng, chất lượng và quảng bá sản phẩm, nghiên cứu thị trường và ấn định giá, v.v. nhưng nó là huyết mạch của đất nước và đất nước là vấn đề quan trọng để duy trì sự ổn định. Như câu ngạn ngữ phương Tây thường nói, người đói là người giận dữ. Đối với Singapore, một quốc gia nhỏ bé và giàu có, việc cung cấp lương thực và phân phối không phải là vấn đề mà khả năng tự sản xuất mới là vấn đề.

Tình hình quốc tế đang trở nên hỗn loạn và các thảm họa thiên nhiên như biến đổi khí hậu có thể đe dọa mùa màng ngày càng trở nên khó lường. Việc các nước nhỏ kiểm soát các sản phẩm và công nghệ sinh tồn quan trọng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phục hồi của quốc gia. Nếu chúng ta có thể thiết lập một cách hiệu quả một chuỗi sinh thái tốt, nơi các sản phẩm nông nghiệp có giá trị, mang lại lợi nhuận cho người vận hành và đầy hứa hẹn cho những người thực hành, đồng thời tận dụng tốt công nghệ và chiến lược kinh doanh để thay đổi các giới hạn địa lý, thì chúng ta sẽ là may mắn cho đất nước mình. Khi ngày càng có nhiều người sẵn sàng đầu tư vào nông nghiệp thì “Tầm nhìn 30·30” không chỉ là mục tiêu mà còn là một mức trần có thể vượt qua.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛前四日比赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền