Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Đề cao lòng hiếu thảo và Qi Guozhi |
Biên tập: Đề cao lòng hiếu thảo và Qi Guozhi |

ngày phát hành:2024-05-12 17:52    Số lần nhấp chuột:150


Dự luật cấp dưỡng cha mẹ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua vào ngày 4 tháng 7 trao cho Giám đốc phụ trách cấp dưỡng cha mẹ quyền lực lớn hơn và linh hoạt hơn để khắc phục hành vi lạm dụng luật pháp. Nội dung sửa đổi chủ yếu tập trung vào mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, khẳng định cha mẹ yêu cầu cấp dưỡng trước đây không hề ngược đãi, bỏ bê, bỏ rơi con cái; ngăn cản cha mẹ đưa ra những đơn kiện vô lý, hấp tấp buộc con cái có cha mẹ sống trong cơ sở phúc lợi phải chấp nhận hòa giải; Trước khi bắt buộc, tòa án phải buộc cha mẹ phải nhận tư vấn tài chính hoặc cờ bạc hoặc ma túy. Nói tóm lại, cả hai bên trước tiên phải thực hiện nghĩa vụ của mình trước khi thực hiện quyền của mình.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

Mặc dù có câu nói “quan ngay thẳng không thể lo việc nhà”, nhưng tinh thần của luật sửa đổi gần với lòng hiếu thảo phù hợp với chuẩn mực đạo đức hiện đại--cha mẹ phải cố gắng hết sức để nuôi dạy con cái con cái thì con cái mới có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con. Xã hội truyền thống Trung Quốc hiểu về lòng hiếu thảo là nghĩa vụ của con cái đối với cha mẹ là tuyệt đối, tức là “cha mẹ trên đời đều như nhau”. Họ ít biết rằng ở một mức độ nào đó, đây chỉ là sự hiểu lầm một chiều về lòng hiếu thảo, giống như cách làm của vua quan đã bị triều đình hiểu sai - “Quân vương muốn các quan chết thì các quan phải chết”. chết." Khổng Tử nói: “Jun Jun, các quan, cha, con, con”, tức là vua, quan, cha, con mỗi người đều có nghĩa vụ riêng; Mạnh Tử nói thẳng hơn: “Nhà vua coi các quan như tay chân của mình; , và các quan đại thần coi ông ấy như trái tim của mình... Nếu một vị vua đối xử với các quan đại thần của mình như chất bẩn, thì các quan đại thần của ông ấy sẽ coi ông ấy như một tên cướp."

Đạo luật cấp dưỡng cha mẹ (Sửa đổi) thể hiện hai điều này- cách thức liên hệ giữa quyền và nghĩa vụ. Luật ban đầu chỉ tập trung vào việc bảo vệ cha mẹ già nghèo khổ và bơ vơ mà bỏ qua những bất bình của con cái họ. Đúng là người già neo đơn cần được chăm sóc, nhưng nếu không xét đến lý do tại sao con cái không làm tròn đạo hiếu thì rõ ràng là chưa đủ toàn diện, chu đáo và không tuân thủ tinh thần công bằng trong pháp luật. Nếu cha mẹ không làm tròn trách nhiệm nuôi dạy con cái khi chúng còn nhỏ, hoặc thậm chí ngược đãi con cái, không có gì ngạc nhiên khi một số trẻ em cố tình xa cách và không muốn hỗ trợ chúng khi trưởng thành. Theo nghĩa này, hành nghề luật chắc chắn là điều đúng đắn nên làm.

Luật gia người Đức Georg Jellinek cho rằng luật pháp là đạo đức tối thiểu. Mặc dù có nhiều cách hiểu khác nhau về câu này nhưng ý tưởng chung là đề cập đến các điều khoản hoặc hạn chế của pháp luật, chẳng hạn như không giết người, không giết người. v.v... Những yêu cầu như trộm cắp, tôn trọng tính mạng, tài sản của người khác chỉ là những yêu cầu đạo đức cơ bản nhất và không thể thúc đẩy con người chủ động làm điều tốt. Tuy nhiên, luật pháp thiết lập nền tảng đạo đức của xã hội và ngăn cản các cá nhân thoát khỏi các chuẩn mực xã hội. Vì vậy, nội dung của luật nhìn chung phản ánh đạo đức xã hội. “Đạo luật nuôi dưỡng cha mẹ” và những sửa đổi mới nhất đều minh họa cho thực tế này.

Luật cấp dưỡng ban đầu và những sửa đổi hiện hành lần đầu tiên cho thấy rằng xã hội Singapore rất coi trọng gia đình. Mối quan hệ cốt lõi nhất trong một gia đình là tình yêu giữa cha mẹ và con cái. Nếu cha mẹ thực hiện đúng thiên chức nuôi dạy con cái mà con cái họ trở nên vô ơn khi trưởng thành thì rõ ràng điều đó vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của Singapore. Đây là một trong những mục đích ban đầu của việc ban hành Đạo luật cấp dưỡng cha mẹ. Thứ hai, các giá trị của Singapore cần được nêu bật trong việc sửa đổi luật là nhấn mạnh sự chú trọng bình đẳng đến các quyền và nghĩa vụ và không được lơ là. Nếu cha mẹ không hoàn thành nghĩa vụ bắt buộc phải nuôi dạy con cái thì sẽ phải gánh chịu hậu quả bị con bỏ rơi khi về già. Điều này cũng phù hợp với ý nghĩa thực sự của đạo đức.

Lý do chúng tôi thông qua luật và sửa đổi luật để đảm bảo thực hiện công bằng lòng hiếu thảo là vì Singapore nhận thức đúng đắn rằng một gia đình hòa thuận là nền tảng của một xã hội lành mạnh. Một số xã hội phát triển hiện đang hỗn loạn, và nguyên nhân chắc chắn rất phức tạp, trong số đó, điều ít được thảo luận có thể là sự suy tàn hoặc thậm chí tan rã của các gia đình, dẫn đến sự cô lập của con người. Bản thân việc duy trì mối quan hệ hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình đã là một thách thức khó khăn. Ngày nay, những thay đổi và nhầm lẫn trong quan niệm của con người do sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ đã khiến thách thức này càng trở nên khó khăn hơn nên quyền lực công cộng cần phải can thiệp một cách vừa phải từ góc độ chính quyền. Đúng hơn đó là lợi ích chung của đất nước.

Tuy nhiên, khi quyền lực nhà nước can thiệp vào công việc gia đình, người ta vẫn phải thận trọng về lễ nghĩa. Trách nhiệm cuối cùng trong việc xử lý mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình vẫn thuộc về cá nhân. Tuy nhiên, khả năng cá nhân xét cho cùng là có hạn và đôi khi cần có sự trợ giúp từ bên ngoài. Với tư cách là bên thứ ba vô tư, quyền lực công có thể đóng vai trò là người chăm sóc và hỗ trợ cho rất ít gia đình có vấn đề cần được hỗ trợ. Thông thường, không dễ để hàn gắn một mối quan hệ tan vỡ, nhưng với cơ sở pháp lý và quan niệm đúng đắn, cũng như niềm tin cơ bản về việc đối xử tử tế với người khác giữa các thành viên trong gia đình, cha mẹ và con cái có thể giải quyết những bất bình và thậm chí xóa bỏ những mối hận thù trong quá khứ. không có gì tốt đẹp cho cá nhân, gia đình và xã hội.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền