Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Giải quyết nút thắt trái tim và giảm nguy cơ tự tử | Lianhe Zaobao
Biên tập: Giải quyết nút thắt trái tim và giảm nguy cơ tự tử | Lianhe Zaobao

ngày phát hành:2024-05-12 04:36    Số lần nhấp chuột:62


Số ca tử vong do tự tử tại địa phương vào năm ngoái đã đạt mức cao mới kể từ khi hồ sơ bắt đầu, lên tới 476, tăng 25,9% so với năm trước. Trong số đó, thanh thiếu niên từ 10 đến 29 tuổi đặc biệt đáng được chú ý. Số liệu thống kê mới nhất do Cơ quan Viện trợ Singapore công bố đang ở mức đáng báo động. Tự tử đã trở thành nguyên nhân chính gây tử vong ở thanh thiếu niên ở độ tuổi này trong năm thứ tư liên tiếp, chiếm khoảng 1/3 số ca tử vong ở độ tuổi này. Ngoài ra, ở nhóm tuổi từ 70 đến 79, số vụ tự tử tăng đáng kể 60% so với năm trước, điều này cũng đáng được xã hội quan tâm.

Dữ liệu cho thấy rằng trong ba năm xảy ra dịch bệnh vừa qua, số vụ tự tử ở thanh niên từ 20 đến 29 tuổi có xu hướng tăng lên đáng kể và số lượng lời kêu cứu từ các cơ quan viện trợ cũng tăng gấp đôi Điều này có thể liên quan đến những hạn chế xã hội trong thời kỳ dịch bệnh. Nó liên quan đến áp lực gia tăng từ mọi phía.

Thanh thiếu niên là chủ nhân của tương lai. Áp lực tinh thần của thanh thiếu niên liên quan đến việc thế hệ mới có thể lớn lên khỏe mạnh hay không và các vấn đề xã hội có thể nảy sinh trong tương lai.

Bonus Train Bandits

Đối với thanh thiếu niên, nguyên nhân chính gây căng thẳng tinh thần là gia đình, các mối quan hệ giữa các cá nhân, bài tập ở trường, kỳ vọng của xã hội, v.v. Những vấn đề này phải được xem xét một cách tổng thể và giải quyết một cách có mục tiêu. Các trường học nơi trẻ em theo học lâu dài có thể là những trường hợp cụ thể. tốt hơn Cắt vào lối vào. Các trường học ở địa phương đều được trang bị cố vấn. Người ta hiểu rằng khi giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên nhận thấy một học sinh có thể có những điều bất thường, họ sẽ liên lạc với phụ huynh và đề nghị cố vấn của trường can thiệp sau khi cố vấn và giáo viên đánh giá. nhà giáo dục sẽ được mời nếu cần thiết. Các cố vấn của khoa sẽ cùng nhau đánh giá. Nếu cần hỗ trợ chuyên môn, trẻ sẽ được chuyển đến Trường Sức khỏe Tâm thần để chẩn đoán và điều trị với sự đồng ý của phụ huynh. Một số cha mẹ lo lắng con mình sẽ bị dán nhãn và không chấp nhận, điều này sẽ cản trở khả năng tiếp cận chẩn đoán và điều trị của con họ.

Trong ba năm đại dịch vừa qua, nhiều hoạt động và giao tiếp ở trường học đã chuyển sang dạng ảo. Một số trẻ em cũng nghiện Internet ở nhà và giao tiếp giữa các cá nhân gặp trục trặc, điều này cũng khiến một số thanh thiếu niên rút lui khỏi Internet. giao tiếp giữa các cá nhân. Những điều này cũng có thể làm tăng áp lực xã hội và tâm lý đối với trẻ em. Trước đây, những gia đình đông con, đông con và nguồn lực tương đối khan hiếm nên có thể xây dựng khả năng chống chịu từ rất sớm. Giờ đây, trẻ em trong những gia đình có tỷ lệ sinh thấp được bảo vệ tốt hơn, nhưng chúng có thể dễ dàng bị đánh bại hơn khi gặp thất bại và áp lực.

Nếu việc chẩn đoán các vấn đề về tâm lý hoặc tâm thần được thực hiện thông qua quy trình chuyển tuyến của hệ thống y tế công, một số người có thể ngần ngại tiến hành do lo ngại về quyền riêng tư, tuy nhiên, chi phí để đến các phòng khám ngoại trú tư nhân có thể dễ dàng lên tới hàng trăm; đô la, và việc thăm khám ngoại trú liên tục không phù hợp với người trung lưu bình thường. Gia đình cũng là một gánh nặng lớn. Những lý do này đã khiến nhiều người ngần ngại trong việc chẩn đoán sớm; đặc biệt đối với những trẻ không thể nói rõ về nội tâm của mình, nếu nhận thức của cha mẹ không đầy đủ sẽ dễ bỏ lỡ cơ hội sửa chữa, chữa lành.

Đối mặt với các vấn đề về tâm lý, tinh thần, các bậc cha mẹ phương Đông vẫn coi thường thể diện, lo lắng về việc để lại hồ sơ bệnh án, ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai hoặc mua bảo hiểm, v.v. Đây đều là những trở ngại khiến con người không thể tích cực cho bản thân và con cái trẻ em. Các yếu tố tìm kiếm sự giúp đỡ. Ngoài ra, khi người lớn và người già phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe, sự nghiệp hoặc các mối quan hệ cá nhân và gia đình, họ cũng có thể tích lũy những tổn thương tâm lý to lớn và không thể chịu đựng được. Hình ảnh của xã hội về vai trò của nam giới cũng dẫn đến tỷ lệ tự tử ở nam giới ở mọi xã hội cao hơn nhiều. của phụ nữ. Lúc này, nếu bạn vẫn để mình bị mắc kẹt trong những bức tường khuôn mặt, v.v., dẫn đến cảm giác cô đơn, bất lực thì vấn đề sẽ càng trở nên lớn hơn.

Tự tử và trầm cảm là hiện tượng toàn cầu và nhiều quốc gia đang phải đối mặt với xu hướng ngày càng trầm trọng. Theo thống kê, các quốc gia có tỷ lệ tử vong do tự tử cao bao gồm cả các quốc gia giàu và nghèo. Do đó, đây không hẳn là một vấn đề kinh tế mà là những hiện tượng phức tạp. . Mặc dù xét về tỷ lệ tử vong do tự tử trên 100.000 người, xã hội địa phương có lẽ vẫn nằm trong phạm vi “hợp lý” theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, nhưng nghiên cứu học thuật quốc tế chỉ ra rằng đằng sau mỗi trường hợp tử vong do tự tử đều có cảnh báo về nhiều nỗ lực tự sát hơn. Trong những trường hợp có ý định tự tử, còn có một vòng xoáy tâm lý lớn hơn và hỗn loạn hơn đang chờ được xoa dịu.

Cơ quan viện trợ khuyến nghị mọi người nên tích cực tìm kiếm sự trợ giúp. Đây thực sự là một bước quan trọng. Xã hội của chúng ta nên phát huy văn hóa tìm kiếm sự giúp đỡ và giúp đỡ lẫn nhau, hiểu biết đầy đủ về những người được điều trị tâm lý và có nhận thức rõ ràng hơn về các dấu hiệu của các vấn đề tâm lý và tinh thần. Về mặt chính sách, chúng ta có thể cân nhắc hỗ trợ thêm chi phí chẩn đoán và điều trị các vấn đề tâm lý, tinh thần, loại bỏ những lo lắng trong hồ sơ bệnh án cũng như việc loại bỏ mọi nguy cơ tiềm ẩn về các vấn đề tâm lý cũng tương đương với việc tiếp thêm một chút năng lượng tích cực cho xã hội; Ngoài ra, đất nước cũng nên đầu tư nguồn lực, bao gồm tổ chức các dự án nghiên cứu hợp tác liên ngành, đa ngành để đạt được sự hiểu biết sâu sắc và có mục tiêu về các nguyên nhân chính khác nhau gây ra các vấn đề tâm lý ở từng nhóm tuổi, để kê đơn thuốc phù hợp; hoặc thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Về mặt gia đình, khi con cái gặp phải những khó khăn về mặt tâm lý, cha mẹ nên gạt những vấn đề trực diện sang một bên và chủ động nhờ giúp đỡ, điều này có thể giúp con sớm thoát khỏi khó khăn và lấy lại cuộc sống khỏe mạnh. .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền