Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Trân trọng nền hòa bình trước mắt và theo đuổi hòa bình, ổn định lâu dài |
Biên tập: Trân trọng nền hòa bình trước mắt và theo đuổi hòa bình, ổn định lâu dài |

ngày phát hành:2024-05-12 06:10    Số lần nhấp chuột:54


Viện Kinh tế và Hòa bình, một tổ chức nghiên cứu quốc tế có trụ sở tại Sydney, Úc, gần đây đã công bố Chỉ số Hòa bình Toàn cầu năm nay. Singapore đã tăng ba bậc lên vị trí thứ sáu trong số đó, đất nước của tôi đứng thứ tư trên thế giới về chỉ số này. lĩnh vực an ninh và an ninh công cộng, chỉ đứng sau Phần Lan, Nhật Bản và Iceland. Đây là thông tin đáng được người dân Trung Quốc quan tâm.

Cảm giác sống an toàn ở Singapore là điều mà hầu hết mọi người, bao gồm cả những người nhập cư mới và khách du lịch, hoàn toàn có thể đánh giá cao. Chỉ số hàng năm này xếp hạng 163 quốc gia và khu vực trên thế giới dựa trên 23 chỉ số thuộc 3 hạng mục: an ninh và an ninh, xung đột trong và ngoài nước và quân sự hóa quốc gia. Đánh giá về an toàn, an ninh, bao gồm giết người và tội phạm bạo lực, v.v. đều là những lĩnh vực mà Singapore đã thể hiện tốt trong thời gian dài. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Singapore tiếp tục đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng, nhưng chúng ta không thể coi đó là điều hiển nhiên. .

Chiến tranh Nga-Ukraine là nguyên nhân chính khiến chỉ số hòa bình toàn cầu sụt giảm, phá hủy một số chỉ số ở khu vực châu Âu vốn vốn là hòa bình nhất; ngoài ra, môi trường quốc tế trở nên căng thẳng hơn do sự đối đầu giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ; Các quốc gia đã khiến triển vọng hòa bình thế giới và khu vực trở nên mong manh và khó lường hơn; cuộc khảo sát cũng đánh giá rằng một khi Trung Quốc đại lục phong tỏa Đài Loan sẽ phá hủy nền kinh tế xuyên eo biển và thế giới.

Nhìn chung, thế giới đã trở nên kém yên bình hơn trong 15 năm qua. Ngoài xung đột giữa các quốc gia, nhiều quốc gia còn rơi vào tình trạng bất ổn nội bộ liên tục dẫn đến thiệt hại về người, tài sản và kinh tế bị tàn phá.

Chiến tranh là kẻ thù chính của hòa bình nhưng yếu tố ảnh hưởng đến hòa bình quốc gia phần lớn đến từ tranh chấp nội bộ. Nhiều quốc gia từ lâu đã phải đối mặt với những vấn đề như thiếu năng lực quản lý, sự đối lập về sắc tộc hay ý thức hệ, v.v., dẫn đến căng thẳng hoặc chia rẽ xã hội lâu dài. Một khi nền kinh tế trì trệ trong thời gian dài, các xung đột xã hội khác nhau sẽ bất ngờ xuất hiện và sinh kế của người dân. sẽ giảm, tỷ lệ tội phạm sẽ gia tăng và an ninh công cộng sẽ xấu đi.

Trong danh sách các quốc gia hòa bình nhất, hầu hết họ đến từ các quốc gia phát triển với một dân tộc duy nhất. Singapore là một trong số ít quốc gia có nhiều chủng tộc và văn hóa tôn giáo trong danh sách, thực sự có ý nghĩa đặc biệt. . Có lẽ điều này có thể truyền cảm hứng cho người Trung Quốc suy nghĩ xa hơn: Chúng ta đã làm điều này như thế nào trong vài năm qua? Làm thế nào chúng ta có thể duy trì điều này trong tương lai khi môi trường xung quanh thay đổi?

Từ các trường hợp quốc tế có thể thấy rằng hòa bình, dù giữa các quốc gia hay trong các quốc gia, không phải từ trên trời rơi xuống. Trong 58 năm kể từ khi Singapore giành được độc lập, một số người cùng thời với chúng ta đã đấu tranh để thoát khỏi tình trạng thuộc địa của mình. Một số đã trải qua những thăng trầm của nội chiến, và một số đã vướng vào tham nhũng chính trị hoặc xung đột sắc tộc. những quốc gia có thể tập trung xây dựng quê hương và không ngừng nâng cao đời sống của người dân. Tuy nhiên, là một quốc gia nhỏ mới nổi với các nhóm sắc tộc và tôn giáo rất đa dạng cũng như môi trường bên trong và bên ngoài cực kỳ phức tạp, không phải là không thể để Singapore khơi dậy một thùng thuốc súng tiềm năng vào một thời điểm nào đó và trở thành một quốc gia hỗn loạn nơi mọi người đổ xô đi mua thuốc nổ. rời khỏi.

Sau khi tránh được mọi cạm bẫy và cám dỗ cho đến ngày hôm nay, thế giới lại rơi vào khủng hoảng, tuy nhiên, chúng ta vẫn còn những câu hỏi về cách duy trì sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trong nước, làm thế nào để duy trì sự công bằng và bình đẳng nhất. tính hợp lý trong chính sách, pháp luật và làm thế nào để đạt được kết quả kinh tế, tất cả chúng ta đều hiểu rõ hơn về việc toàn xã hội phải nhận thức rằng hòa bình và ổn định là tốt nhất cho mọi người, và điều này liên quan đến sự bền vững của hòa bình nội bộ.

Vào giữa năm ngoái, đội ngũ lãnh đạo thế hệ thứ tư đã phát động Phong trào Cùng nhau tiến lên Singapore, cam kết đổi mới khế ước xã hội và cùng người dân vạch ra con đường phía trước của đất nước. Năm điều chỉnh lớn được Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong tiết lộ tại Quốc hội bao gồm thay đổi thái độ đối với kỹ năng, diễn giải lại định nghĩa về thành công, thay đổi phương pháp trợ giúp xã hội, thay đổi cách chăm sóc người già và khiến người Singapore ít tập trung hơn vào "bản thân mình". " và nhiều nội dung khác về "bản thân tôi". Tập trung vào “tất cả chúng ta”. Đây là thái độ quản lý đất nước theo kịp thời đại, cố gắng điều chỉnh cả chính phủ và người dân cho phù hợp với những nhu cầu khác nhau của thời đại bằng cách thay đổi chính sách và tư duy. Đồng thời, nước ta từng là quốc gia có sự đa dạng tôn giáo cao nhất thế giới trong cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew ở Hoa Kỳ tổ chức vào ngày 21 tháng 7 hàng năm cũng như tổ chức Racial Trust. Circle và Harmony Circle, cũng như Hiệp hội Tôn giáo Singapore và các cơ chế như thế này đã chứng kiến ​​trong nhiều năm qua cách chúng tôi coi trọng sự hòa hợp và đặt van an toàn cho thùng bột.

Không xã hội nào được phép coi thường những ngày bình yên của mình, đặc biệt nếu xã hội đó tiếp tục duy trì sự ổn định và hài hòa sau thời kỳ kinh tế suy thoái và không còn thịnh vượng. An ninh bên ngoài có thể dựa vào sự chuẩn bị quân sự và kỹ năng ngoại giao, nhưng sự hòa hợp bên trong chỉ có thể dựa vào sự liên lạc và đối thoại chân thành liên tục giữa các dân tộc để tạo ra nhiều không gian và cách thức khác nhau nhằm tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, tránh sự cố định của tầng bình lưu và tích lũy ý kiến ​​của mọi người. hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

曹一和林钰鑫都在威瑞特克斯银行锦标赛中闯入决赛。

高真荣并列位于第四位,获得14.31分,世界排名从第七位上升到第五位。

All American Poker 5 Hand

Người dân Singapore có được hòa bình ngay lập tức vì chúng tôi không tin rằng chiếc bánh từ trên trời rơi xuống và chúng tôi biết cách tiếp tục tìm kiếm công thức cho hòa bình và ổn định lâu dài.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền