Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Phong trào toàn quốc đạt nhiều thắng lợi |
Biên tập: Phong trào toàn quốc đạt nhiều thắng lợi |

ngày phát hành:2024-05-12 10:15    Số lần nhấp chuột:81


Báo cáo khảo sát tỷ lệ tham gia thể thao quốc gia năm 2022 của Hội đồng thể thao Singapore cho thấy năm ngoái, tỷ lệ tham gia thể thao tổng thể của người Trung Quốc (những người tập thể dục ít nhất một lần một tuần) đạt 74%, tăng 8 điểm phần trăm so với năm 2019 trước đó dịch bệnh và tăng so với năm 2015. Năm ngoái nó đã tăng 20 điểm phần trăm. Năm môn thể thao phổ biến nhất của người dân Trung Quốc là đi bộ đường dài, chạy bộ, thể dục nhịp điệu, đạp xe và bơi lội. Năm lý do chính khiến người Trung Quốc tập thể dục là để tăng cường sức khỏe thể chất, tăng cường sức khỏe tinh thần, khiến bản thân trông đẹp hơn và cảm thấy dễ chịu, hứng thú với môn thể thao mà họ tham gia và bù đắp cho vấn đề ít vận động.

Kỷ lục cao nhất mọi thời đại này được ước tính là gần đạt đến đỉnh cao. Nếu tiếp tục duy trì được thì đó sẽ là một thành tích. Li Huizhen, giám đốc hoạch định chiến lược của Hiệp hội Giáo dục Thể chất, chỉ ra rằng 20% ​​đến 25% dân số có thể không quan tâm đến việc tập thể dục hoặc gặp các vấn đề như đau nhức kéo dài. Theo quan điểm này, tỷ lệ tham gia thể thao tổng thể là 74% nên được coi là một trạng thái gần như lý tưởng; mục tiêu tiếp theo là duy trì tỷ lệ này, đồng thời, trên cơ sở này, tiếp tục khuyến khích nhiều người Trung Quốc tập thể dục hơn. biến việc tập thể dục thành một lối sống. Như người ta thường nói, “Di chuyển, muốn vận động thì phải vận động.” Một trong năm lý do chính để tập thể dục là để “bù đắp cho vấn đề ít vận động”. hiểu sự thật này.

Có thể thấy từ tỷ lệ tham gia thể thao tăng 8 điểm phần trăm sau đại dịch rằng một trong những tác động lớn của đại dịch vi-rút corona là khiến nhiều người nhận ra giá trị của sức khỏe và tầm quan trọng của việc cải thiện sức khỏe của chính họ khả năng miễn dịch. Điều này có thể khuyến khích nhiều người trở nên năng động hơn. Người ta thường nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, thà bồi bổ cơ thể trước còn hơn là đi khám bác sĩ rồi uống thuốc sau đó. Bản chất của con người là lười vận động và ít vận động nên việc phát triển thói quen tập thể dục mỗi tuần một lần thể hiện sự kiên trì và trách nhiệm cá nhân. Tất nhiên đây cũng là một giá trị mà xã hội nên khuyến khích. Nói cách khác, một xã hội mà mọi người nói chung đều yêu thích thể thao thì cũng phải là xã hội có những phong tục dân gian tốt đẹp. Trong thời đại nghiện điện thoại di động ngày nay, không thể bỏ qua ý nghĩa này.

Đối với Singapore, quốc gia có dân số già và sắp bước vào xã hội siêu già với 21% dân số trên 65 tuổi trong 3 năm, tỷ lệ tham gia thể thao tổng thể tăng nhanh sẽ đóng vai trò vai trò tích cực đối với hạnh phúc của toàn dân. Báo cáo nghiên cứu do Bộ Y tế công bố vào tháng 5 năm 2019 chỉ ra rằng tuổi thọ khỏe mạnh của người dân địa phương ngắn hơn tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm. Nói cách khác, trong 10 năm trước khi hoàn thành hành trình cuộc đời, họ đều bị bệnh hoặc nằm liệt giường. Vì vậy, mặc dù người dân địa phương sinh năm 2022 có tuổi thọ là 83 tuổi, tăng 0,9 năm so với 82,1 năm của năm 2012, nhưng nếu họ không thể sống lâu và khỏe mạnh thì việc tăng tuổi thọ sẽ chỉ đồng nghĩa với việc kéo dài nỗi đau.

比赛为五轮瑞士制台次对抗赛,时限为每方10分钟,每步加10秒。“友谊第一,比赛第二”,参赛棋手在繁忙的工作中挤出时间,以国际象棋为纽带,互相切磋交流,旨在推动上合组织国家之间的友好合作与相互理解。

Tin vui là theo báo cáo của Hội đồng Thể thao, tỷ lệ tham gia thể thao của người dân địa phương trên 60 tuổi đang tăng lên hàng năm, từ 55% năm 2015 lên 74% vào năm 2022; lý do khiến nhóm này tập thể dục (90%) để cải thiện sức khỏe thể chất và 24% để cải thiện sức khỏe tinh thần và giảm căng thẳng. Tập thể dục nhiều hơn để cải thiện sức khỏe không chỉ có lợi cho cá nhân mà còn có tác động tích cực đến toàn xã hội. Khi dân số già đi, chi tiêu y tế của Singapore đã tăng từ 3,7 tỷ đô la Singapore năm 2010 lên 11,3 tỷ đô la Singapore vào năm 2019. Con số này rõ ràng sẽ tiếp tục tăng. Nếu nhiều người Trung Quốc có thể rút ngắn khoảng cách giữa tuổi thọ khỏe mạnh và tuổi thọ thông qua tập thể dục, điều đó đương nhiên sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính y tế cho xã hội.

Nhịp sống đô thị hiện đại ngày càng tăng, áp lực công việc và cuộc sống của con người ngày càng gia tăng, đồng thời các vấn đề sức khỏe tâm thần tương ứng ngày càng trở nên phổ biến. Tập thể dục giúp điều hòa sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời các hoạt động ngoài trời đặc biệt hiệu quả đối với sức khỏe tâm thần. Cuộc khảo sát về sức khỏe tâm thần tại địa phương đầu tiên được công bố vào năm 2022 cho thấy khoảng 1/3 thanh thiếu niên ở địa phương gặp các triệu chứng liên quan đến bệnh tâm thần, chẳng hạn như buồn bã, lo lắng và cô đơn. Báo cáo của Hiệp hội Giáo dục Thể chất cho thấy tỷ lệ tham gia thể thao của người từ 13 đến 19 tuổi là 82%. Đây là một con số đáng yên tâm; thanh thiếu niên nên năng động hơn để có cơ hội tăng tỷ lệ tham gia thể thao.

Tóm lại, rõ ràng là sự tham gia tích cực của tất cả mọi người vào phong trào có thể đạt được nhiều mục tiêu. Mọi thói quen sống tốt đều được phát triển tốt nhất từ ​​khi còn nhỏ và sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong suốt cuộc đời. Hội đồng thể thao có thể mong muốn xem xét tăng cường hợp tác với các trường học để thúc đẩy nhiều hoạt động thể thao hơn cho học sinh tham gia. Một khi họ yêu thích một môn thể thao nào đó, nó rất có thể sẽ trở thành một lối sống bền bỉ trong tương lai, thậm chí có thể ảnh hưởng đến thế hệ tiếp theo của họ. Bằng cách này, Singapore được kỳ vọng sẽ trở thành một xã hội lành mạnh hơn và hạnh phúc của người dân sẽ được cải thiện đáng kể.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền