Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Các nước nhỏ phải phát huy hết chức năng ngoại giao của mình |
Biên tập: Các nước nhỏ phải phát huy hết chức năng ngoại giao của mình |

ngày phát hành:2024-05-12 12:37    Số lần nhấp chuột:115


Tổng thống Halimah Yacob đã chọn Qatar, một quốc gia nhỏ ở Trung Đông, cho chuyến thăm cấp nhà nước cuối cùng trước khi kết thúc nhiệm kỳ của mình, chuyến thăm này có ý nghĩa đặc biệt. Qatar, giống như Singapore, được bao quanh bởi các nước lớn, mặc dù môi trường địa chính trị khác nhau nhưng nước này cũng phải đối mặt với những thách thức sinh tồn. Vì vậy, thực tế hai nước có rất nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo. Do cơ cấu kinh tế khác nhau nên hai nước cũng có không gian hợp tác bổ sung cho nhau cần được phát triển.

Qua chuyến thăm của tổng thống, Singapore và Qatar đã ký tổng cộng 5 bản ghi nhớ, bao gồm khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và hợp tác công nghệ các-bon thấp, an ninh lương thực, an ninh mạng, đào tạo và đổi mới, v.v. Vì vậy, đây không chỉ là chuyến thăm mang tính nghi lễ mà còn là vụ thu hoạch cho sự hợp tác song phương. Với việc ký kết biên bản ghi nhớ nêu trên, Enterprise Singapore sẽ làm việc với khoảng 30 doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương trong các lĩnh vực công nghệ tài chính, y tế, năng lượng và hậu cần, đồng thời sẽ dẫn ba phái đoàn đến Qatar vào tháng 9 để tìm không gian hợp tác. Chúng tôi hy vọng những hành động tiếp theo này sẽ mang lại kết quả rõ ràng.

Chuyến đi của Halimah cho thấy rằng với tư cách là nguyên thủ quốc gia, các chuyến thăm nước ngoài có thể đóng vai trò ngoại giao cho đất nước, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị và kết nối với các quốc gia khác, mở rộng không gian ngoại giao cho đất nước chúng ta và mang lại nhiều cơ hội kinh tế hơn. Như Tổng thống đã nói với giới truyền thông địa phương tháp tùng, mặc dù chuyến thăm cấp nhà nước là một nghĩa vụ mang tính nghi lễ của Tổng thống nhưng bà cũng cam kết đảm bảo rằng chuyến thăm có thể mang lại những kết quả kinh tế quan trọng cho đất nước chúng tôi và người dân Singapore. Bà cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có tiếng nói của các nước nhỏ như Qatar và Singapore được cộng đồng quốc tế lắng nghe trong thế giới địa chính trị căng thẳng và đầy thách thức ngày nay. Bà nói: “Đối với chúng tôi, ngoại giao rất quan trọng trong việc bảo vệ lợi ích quốc gia của chúng tôi”.

张裕彬在转为职业球手之后海外参加的首场比赛——2023年香港公开赛上最后一轮表现出色,以63杆的佳绩冲上了单独第5名。如今再度角逐GS加德士《每日经济报》公开赛,这位韩国新星表示:“今年初,我们选了3场自己非常想要赢得胜利的比赛,其中之一就选了GS加德士《每日经济报》公开赛,因为它这个地方拥有我身为业余球手、国家队队员的特别回忆。自从赢了亚运会之后,我想我有了很多粉丝,他们在比赛期间有很多签名、拍照的要求,我非常感恩,也对此感到惊喜。”上赛季,张裕彬就以业余球手身份赢过韩巡赛。

Qatar gặp phải cuộc khủng hoảng rất nghiêm trọng vào năm 2017. Vào tháng 6 năm đó, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Saudi, Bahrain và Ai Cập đã cắt đứt quan hệ ngoại giao và kinh tế với Qatar vì cáo buộc nước này hỗ trợ khủng bố. Đối mặt với mối đe dọa hiện hữu, Qatar đã từ chối các cuộc đàm phán hòa bình do 4 nước đề xuất, bao gồm việc đóng cửa mạng phát sóng Al Jazeera có trụ sở tại thủ đô Doha. Qatar đã chịu đựng lệnh phong tỏa trong hơn ba năm.

Việc bốn quốc gia bao vây và đàn áp Qatar là do các yếu tố địa chính trị phức tạp trong khu vực và cũng liên quan chặt chẽ đến nền ngoại giao độc lập của đất nước. Vụ việc này đã gây ra một cuộc tranh luận ở nước ta về thế đứng ngoại giao của các nước nhỏ. Trong mọi trường hợp, kinh nghiệm của Qatar trong việc đối phó với khủng hoảng và đảm bảo an ninh quốc gia bằng sức mạnh và ngoại giao của mình sẽ có nhiều điều để học hỏi.

Không còn nghi ngờ gì nữa, một nước nhỏ muốn có thể chống chọi được với áp lực mạnh mẽ từ bên ngoài như vậy thì trước hết phải làm tốt công tác đối nội, nỗ lực tự hoàn thiện mình và có những tự chủ nhất định. khả năng tự vệ và khả năng sinh tồn. Qatar, quốc gia đang bị cuốn vào cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các cường quốc trong khu vực, đương nhiên đã chuẩn bị tinh thần cho việc này. Vì vậy, sau khi khủng hoảng xảy ra, chúng ta có thể bình tĩnh ứng phó, một mặt huy động lực lượng phòng thủ của mình, mặt khác thực hiện sáng kiến ​​ngoại giao, chẳng hạn như tìm kiếm các thị trường thay thế khác cho nguồn tài nguyên khí đốt tự nhiên. Chúng ta sẽ không cúi đầu trước quyền lực và kiên trì. trong một thời gian dài cho đến đầu năm 2021. cho đến khi hai bên đạt được thỏa thuận giải quyết.

Nói một cách đơn giản, công việc đối nội và ngoại giao có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Các nước nhỏ vốn dĩ ở thế bất lợi trong rừng rậm các nước, nếu không có những năng lực nhất định, chắc chắn sẽ buộc phải chọn phe trước áp lực của các nước lớn. Đương nhiên, họ không thể tự chủ chứ đừng nói đến việc đóng vai trò gì. ngoại giao và lên tiếng trên trường quốc tế.

Đất nước chúng ta không có tài nguyên thiên nhiên phong phú như Qatar, nhưng do được quản lý tốt trong thời gian dài và tích lũy được quyền lực mềm đáng kể nên có thể phát huy ảnh hưởng về mặt ngoại giao. Ngoài việc hình thành ASEAN với các nước láng giềng để tạo thành lực lượng khu vực, còn có thể đoàn kết các nước nhỏ như Luxembourg tổ chức Diễn đàn các nước nhỏ tại Liên hợp quốc, tổ chức Tổ chức quản trị toàn cầu của Liên hợp quốc cùng 30 tổ chức vừa và nhỏ khác. Quốc gia.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia do Singapore đào tạo đã nổi lên trên trường thế giới trong những năm gần đây và cũng đã thành lập một lực lượng ngoại giao mới. Deng Hongsen, cựu giám đốc Văn phòng Sở hữu trí tuệ nước tôi, được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ Liên hợp quốc. Chen Huijing, đại sứ nước tôi tại Liên hợp quốc về Đại dương và Luật biển, làm chủ tịch. của Hội nghị Liên hợp quốc về Bảo vệ Đa dạng sinh học trên Biển cả. Gần đây, “Đa dạng sinh học ở các khu vực ngoài thẩm quyền quốc gia” đã đạt được, v.v. là những ví dụ điển hình.

Thơ Săn CáWG

Ngoại giao là sự tiếp nối của công việc nội bộ. Nếu công việc nội bộ không được sửa chữa thì sẽ không có ngoại giao. Kinh nghiệm của Singapore và Qatar cho thấy việc các nước nhỏ làm tốt công việc nội bộ là đặc biệt quan trọng. . Đối mặt với môi trường địa chính trị cực kỳ nguy hiểm trên thế giới hiện nay, các nước nhỏ cần nỗ lực cai trị, tăng cường hợp tác và đoàn kết, phản ứng bằng một tiếng nói và đoàn kết. ảnh hưởng. .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền