Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Chỉ 10% người Trung Quốc cho rằng họ tràn đầy năng lượng và sức khỏe tinh thần là một chỉ số quan trọng |
Chỉ 10% người Trung Quốc cho rằng họ tràn đầy năng lượng và sức khỏe tinh thần là một chỉ số quan trọng |

ngày phát hành:2024-05-12 15:54    Số lần nhấp chuột:189


Bạn có nghĩ mình là người tràn đầy năng lượng không?

Theo Nghiên cứu Sức sống 2023, một báo cáo khảo sát gần đây do Cigna Healthcare, một công ty chăm sóc sức khỏe quốc tế công bố, chỉ 10% người Singapore cho rằng mình rất năng động, cao hơn mức trung bình toàn cầu (20%) và Mức trung bình ở châu Á-Thái Bình Dương (14%) thậm chí còn thấp hơn.

Sức sống được đề cập ở đây đề cập đến cảm giác tràn đầy năng lượng, tràn đầy sức sống và có khả năng kiểm soát cuộc sống và cuộc sống của chính mình. Làm thế nào để đo lường? Cigna đã sử dụng 35 câu hỏi để tìm hiểu sức khỏe thể chất của các đối tượng nghiên cứu, cũng như tình trạng cảm xúc, tinh thần, xã hội, môi trường, tài chính, trí tuệ và nơi làm việc của họ.

Món ăn màu

Cuộc khảo sát của Cigna được triển khai vào tháng 5 và tháng 6 với tổng số 10.800 người ở 12 quốc gia và khu vực được khảo sát. Ở nước ta có 1.000 người tham gia nghiên cứu này, người trẻ nhất là 18 tuổi và người lớn tuổi nhất là 72 tuổi.

Trong số các đối tượng nghiên cứu tại địa phương, nam giới có mức năng lượng cao hơn nữ giới. Xét về độ tuổi, những người từ 60 tuổi trở lên là những người tràn đầy năng lượng nhất, trong khi những người ở độ tuổi 45 đến 59 là ít năng lượng nhất.

Báo cáo chỉ ra rằng những khác biệt này có thể là do phụ nữ đảm nhận nhiều công việc nhà và chăm sóc gia đình hơn nam giới và những nỗ lực này không được trả công. Nhóm từ 45 đến 59 tuổi ít năng động hơn, có thể vì họ thuộc tầng lớp trung lưu và không chỉ phải lên kế hoạch nghỉ hưu cho riêng mình mà còn phải chăm sóc cha mẹ, con cái.

95% mắc phải các triệu chứng kiệt sức

Rõ ràng là việc một người có tràn đầy năng lượng hay không không chỉ phụ thuộc vào sức khỏe thể chất. Báo cáo nghiên cứu của Cigna chỉ ra rằng sức khỏe tâm thần là chỉ số quan trọng nhất của chỉ số sức sống.

83% người có "năng lượng cao" cho biết sức khỏe tinh thần của họ tốt; chỉ 8% người có "năng lượng thấp" cũng nói như vậy.

Ngoài ra, có tới 93% nhóm "năng lượng thấp" phải đối mặt với áp lực cao, cao hơn 77% nhóm "năng lượng cao".

Như mọi khi, người dân Trung Quốc vẫn phải đối mặt với áp lực lớn. Ba nguồn gây căng thẳng hàng đầu là chi phí sinh hoạt tăng cao, sự không chắc chắn về tương lai và tài chính cá nhân.

Trong số các đối tượng nghiên cứu năm nay, 87% cho biết họ gặp phải căng thẳng, cao hơn một chút so với 86% của năm ngoái và 85% của năm trước đó. Ngoài ra, 95% người tham gia nghiên cứu cho biết họ đã trải qua ít nhất một triệu chứng kiệt sức trong năm qua.

Mong nhà tuyển dụng sắp xếp công việc linh hoạt

Căng thẳng cao và năng lượng thấp, điều này có tác động tiêu cực đến cuộc sống riêng tư và hiệu suất làm việc. Báo cáo khảo sát của Cigna chỉ ra rằng 67% người được hỏi tại địa phương cho rằng lạm phát đã ảnh hưởng đến khả năng theo đuổi sức khỏe của họ; 61% người lao động hy vọng người chủ của họ có thể hỗ trợ nhiều hơn để họ có thể sống khỏe mạnh hơn.

Cụ thể, điều mà nhân viên muốn người sử dụng lao động làm nhất là cung cấp những kỳ nghỉ linh hoạt hơn và sắp xếp công việc linh hoạt hơn. Thứ hai là việc cung cấp bảo hiểm y tế tư nhân và hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

Giám đốc quản lý tài khoản của Cigna Singapore Wei Suzhu cho biết tại hội nghị công bố báo cáo nghiên cứu rằng quan niệm chung về thời kỳ hậu dịch bệnh đã thay đổi. Mọi người chú ý nhiều hơn đến sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc và ngày càng có nhiều nhân viên. đang xin nghỉ phép kéo dài không lương hoặc có lương.

Để quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, một số công ty đã bắt đầu thực hiện "ngày không họp" hoặc cấm nhân viên gửi email sau giờ làm việc hoặc vào những ngày nghỉ. Cô tin rằng những phương pháp này có tác dụng phòng ngừa nhất định và giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của nhân viên.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền