Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Khi nào tập thể dục giúp kiểm soát cân nặng? Liên Hà Zaobao |
Khi nào tập thể dục giúp kiểm soát cân nặng? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 06:34    Số lần nhấp chuột:69


Tập thể dục vào buổi sáng có dễ giảm cân hơn không?

Nghiên cứu được công bố gần đây chỉ ra rằng tập thể dục từ 7 đến 9 giờ sáng dường như có tác dụng giảm cân tốt nhất. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tập thể dục với cường độ vừa phải đến cao trong thời gian này có chỉ số khối cơ thể (BMI) hoặc chu vi vòng eo nhỏ hơn đáng kể so với những người tập thể dục vào thời điểm khác.

Báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu "Béo phì". Tác giả chính là Tiến sĩ Ma Tongyu, trợ lý giáo sư tại Khoa Khoa học Sức khỏe tại Đại học Franklin Pierce ở Hoa Kỳ. Khoa Phục hồi chức năng và Khoa học Trị liệu tại Đại học Bách khoa Hồng Kông. Ông và các nhà nghiên cứu khác đã phân tích dữ liệu được thu thập bởi Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia năm 2003-2004 và 2005-2006, dựa trên số lượng và thời gian tập thể dục với cường độ từ trung bình đến cao trong số 5.285 đối tượng nghiên cứu, chia chúng thành ba nhóm. : tập thể dục buổi sáng (642 người, tập thể dục từ 7 đến 9 giờ sáng); buổi trưa (2456 người, thời gian hoạt động từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều); buổi tối (2187 người, tập thể dục từ 5 giờ chiều đến 1 giờ chiều. Tập thể dục lúc 8 giờ) .

Kết quả cho thấy chu vi vòng eo và chỉ số BMI của nhóm buổi sáng nhỏ hơn so với hai nhóm còn lại, mặc dù họ dành nhiều thời gian ngồi suốt cả ngày hơn hai nhóm còn lại. Vòng eo và chỉ số BMI lớn nhất nằm ở nhóm buổi trưa.

Chỉ số BMI trung bình của nhóm buổi sáng là 27,4; nhóm buổi trưa là 28,4 và nhóm buổi tối là 28,2.

Cua Tôm Cá 2

Vòng eo trung bình của nhóm buổi sáng là 95,9 cm; nhóm buổi trưa là 97,9 cm và nhóm buổi tối là 97,3 cm.

Ngoài ra, theo thông tin do những người được phỏng vấn cung cấp, nhóm buổi sáng có chế độ ăn uống lành mạnh hơn hai nhóm còn lại; lượng calo tiêu thụ hàng ngày trên mỗi kg trọng lượng cơ thể của họ cũng thấp hơn so với hai nhóm còn lại. .

Nhóm buổi sáng lớn hơn hai nhóm còn lại từ 10 đến 14 tuổi; tỷ lệ nữ cũng cao nhất trong ba nhóm.

Trang web y tế Medical News Today đã phỏng vấn một số chuyên gia y tế cho báo cáo nghiên cứu này. Các chuyên gia được phỏng vấn đã chỉ ra: Điều quan trọng nhất là rèn luyện thói quen tập thể dục vào thời điểm nào không quá quan trọng. Lý tưởng để giữ cho mình hoạt động.

Ngoài ra, việc giảm cân không thể chỉ dựa vào tập thể dục. Chìa khóa để giảm cân là kiểm soát chế độ ăn uống.

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền