Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Hãy cảnh giác với hiện tượng El Niño sắp tới | Lianhe Zaobao |
Biên tập: Hãy cảnh giác với hiện tượng El Niño sắp tới | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 14:07    Số lần nhấp chuột:163


Trong hai tháng qua, các nước trong khu vực và quốc tế đã bày tỏ lo ngại về sự tái diễn của El Nino. Ví dụ, Tổ chức Khí tượng Thế giới gần đây đã cảnh báo rằng trong 5 năm tới, El Nino và tình trạng phát thải khí nhà kính tiếp tục sẽ mang lại hậu quả toàn cầu. nhiệt độ sẽ đẩy lên một mức cao mới và khả năng lên tới 98%. Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc và Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc cũng cùng đưa ra báo cáo vào cuối tháng trước, trong đó nêu rõ hiện tượng khí hậu El Niño sắp xảy ra. Trung tâm Dự báo Khí hậu thuộc Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) ngày 8/6 ra tuyên bố cho biết El Niño đã xuất hiện và sẽ gây ra hàng loạt tác động, như làm tăng nguy cơ mưa lớn và hạn hán ở một số nơi trên thế giới. . Cục khí tượng Singapore và Indonesia cũng dự đoán khả năng xảy ra hiện tượng El Niño lên tới 80%.

Thời tiết khô có thể dễ dàng gây ra cháy rừng và dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sương mù xuyên biên giới. Ví dụ: cháy rừng bùng phát ở Canada vài ngày trước và sương mù bao trùm hơn 100 thành phố ở Hoa Kỳ. triệu người đã nhận được cảnh báo ô nhiễm không khí. Thành phố New York bị bao phủ trong "khói mù màu cam" vào ngày 7/6. Nồng độ hạt lơ lửng PM2.5 trong không khí lên tới 106 microgram/m3, khiến nơi đây trở thành thành phố có chất lượng không khí tệ nhất thế giới ngày hôm đó.

Khói mù xuyên biên giới cũng có thể đe dọa các quốc gia trong khu vực một lần nữa. Cơ quan Khí tượng Singapore tuần trước đã đưa ra tuyên bố cho biết hiện tượng El Niño và hiện tượng Lưỡng cực Ấn Độ Dương có thể xảy ra trong một hoặc hai tháng tới trong năm nay. Đang bước vào giai đoạn tích cực. Hai yếu tố này có thể khiến thời tiết trở nên khô nóng từ tháng 6 đến tháng 10 năm nay, khiến cháy than bùn, cháy rừng dễ xảy ra hơn và nguy cơ khói mù xuyên biên giới ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Điều phối Đại dương và Đầu tư Indonesia Luhut cho biết khói mù "không còn là vấn đề" và Indonesia sẵn sàng đối phó. Ông nói với các phóng viên tại sự kiện Tuần lễ Sinh thái Thịnh vượng lần thứ 9 ở Singapore vào ngày 6/6 rằng vấn đề khói mù đã chậm lại rất nhiều kể từ năm 2016 do Indonesia đã chuẩn bị đầy đủ, bao gồm cả việc sử dụng "công nghệ điều chỉnh thời tiết" để tạo mưa trước để có đủ nước tưới. dập lửa khi có hỏa hoạn. Vấn đề cháy rừng đã nhức nhối Indonesia trong nhiều năm qua. Chìa khóa để ngăn chặn cháy rừng nằm ở quyết tâm chính trị. Tổng thống Joko Widodo đã không ngừng nỗ lực giải quyết các vấn đề địa phương thông qua luật pháp và thực thi pháp luật trong vài năm qua, và kết quả thực sự đã được nhìn thấy.

Hiện tượng El Niño gần đây nhất xảy ra vào năm 2016. Lần này, nhiều tín hiệu khủng hoảng khác nhau đã xuất hiện và các quốc gia trong khu vực đã chuẩn bị đầy đủ. Gần đây, nhiều khu vực ở Malaysia đã đặt trong tình trạng cảnh báo đợt nắng nóng cấp độ 1, tức là nhiệt độ tối đa đã lên tới 35 đến 37 độ C trong ít nhất 3 ngày liên tiếp. Ngành chăn nuôi gà của Johor và sản xuất lúa gạo của Kelantan đều bị ảnh hưởng. Nông nghiệp Thái Lan cũng gặp vấn đề tương tự. Các nhà máy thủy điện và máy phát điện chạy bằng than ở tỉnh Thanh Hóa, miền Bắc Việt Nam thường xuyên bị hỏng, khiến nguồn cung điện giảm sút, nhiều nơi ở Việt Nam có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu điện trong mùa nhiệt độ cao. Chính phủ Indonesia khuyến nghị nông dân bắt đầu đầu tư thêm vào hạt giống chịu hạn và tăng nhập khẩu gạo nếu cần thiết.

Về mặt an ninh lương thực, việc xem xét lại và định hình lại hoạt động sản xuất lương thực của Singapore là chiến lược hiện tại của đất nước tôi nhằm đối phó với biến đổi khí hậu. Mục tiêu của đất nước tôi là làm cho các sản phẩm nông nghiệp sản xuất tại địa phương đáp ứng được 30% nhu cầu dinh dưỡng của người dân bằng cách đáp ứng 30% nhu cầu dinh dưỡng của người dân. 2030.

曹一和林钰鑫都在威瑞特克斯银行锦标赛中闯入决赛。

Một mặt, Singapore đã thành lập nhóm hành động chống khói mù liên ngành của chính phủ để xây dựng các biện pháp đối phó với rủi ro khói mù xuyên biên giới có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mặt khác, Cục Khí tượng kêu gọi người dân chuẩn bị đủ khẩu trang N95 và đảm bảo máy lọc không khí hoạt động tốt. Trong khi đó, Bộ Phát triển bền vững và Môi trường đang xây dựng một “khung tư vấn về stress nhiệt” để đưa ra cách mọi người có thể lên kế hoạch cho các hoạt động, thực hiện các biện pháp bảo vệ cần thiết và quyết định trang phục phù hợp cho các hoạt động ngoài trời dựa trên dự báo thời tiết. Thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố, theo khuôn khổ này, đối với những người làm việc ngoài trời, chẳng hạn như công nhân tại công trường, đường bộ, công viên, thậm chí cả cảnh sát giao thông giao đồ ăn và mặc đồng phục dày đặc, người sử dụng lao động hoặc cơ quan chức năng cần phải quan tâm. nhu cầu bảo vệ họ khỏi đột quỵ do nhiệt. Ngoài ra, tình trạng các gia đình thuộc tầng lớp thấp hơn không có máy điều hòa trong nhà cũng cần được quan tâm.

Lucky Emeralds

Trước tình trạng khí hậu nhiệt độ cao, mỗi quốc gia đều có chiến lược ứng phó riêng, nhưng khi đề cập đến các vấn đề xuyên biên giới trong khu vực, nỗ lực chung của ASEAN là quan trọng nhất. Với tư cách là chủ tịch của Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói xuyên biên giới, Singapore cần tăng cường hợp tác giữa các nước ASEAN và xây dựng hệ thống quản lý đất than bùn ASEAN mới và khuôn khổ đầu tư của ASEAN để cải thiện an ninh lương thực ở nhiều quốc gia và đảm bảo rằng các nước trong khu vực có thể linh hoạt hơn. và Chúng ta nên được trang bị tốt hơn để đối phó với những thách thức về khí hậu ngày nay và trong tương lai.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền