Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Đừng gội đầu trong hai hoặc ba ngày đầu sau khi nhuộm? Liên Hà Zaobao |
Đừng gội đầu trong hai hoặc ba ngày đầu sau khi nhuộm? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 10:23    Số lần nhấp chuột:153


Ở thời đại này, chín trong số mười kiểu nhuộm tóc là nhuộm. Nhuộm tóc là để theo đuổi cái đẹp. Có tin đồn trong dư luận rằng nhuộm tóc thường xuyên có thể dẫn đến ung thư. Tuyên bố này có cơ sở y tế nào không? Thợ làm tóc có nhuộm tóc cho bệnh nhân ung thư không?

Trong cuộc phỏng vấn với Shin Min Daily News, Huang Xingrong, giám đốc y tế của Trung tâm Ung thư Tập đoàn Y tế Singapore và bác sĩ tư vấn về ung thư y tế, cho biết thuốc nhuộm tóc có chứa một số hóa chất có thể gây ung thư, chẳng hạn như amin thơm. Các amin thơm đã được phát hiện là gây ung thư trong các thí nghiệm trên động vật. Thuốc nhuộm tóc được sản xuất trước những năm 1970 chứa hàm lượng amin thơm tương đối cao; từ giữa những năm 1970 đến những năm 1980, nhiều nhà sản xuất thuốc nhuộm tóc đã giảm dần hàm lượng hóa chất gây ung thư trong sản phẩm của họ.

Bài báo y khoa "Thuốc nhuộm tóc có làm tăng nguy cơ ung thư không?" do Trường Y Harvard xuất bản. ” nêu rõ: “Việc sử dụng thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn (không dễ phai màu và chứa các thành phần như amoniac) không làm tăng nguy cơ mắc hầu hết các bệnh ung thư hoặc tử vong liên quan đến ung thư. Điều này khiến chúng ta yên tâm, nhưng chúng ta cần tiếp tục Tiến hành giám sát an toàn. .”

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Thợ làm tóc Chen Baozhu tin rằng sau khi nhuộm tóc, tóc và da đầu phải được gội thật sạch để tránh gây kích ứng da. (Người được phỏng vấn cung cấp)

Chen Baozhu, người phụ trách tiệm làm tóc Papilio Beauty Salon ở địa phương, có hơn 40 năm kinh nghiệm làm tóc phong phú. Trong một cuộc phỏng vấn với "Lianhe Zaobao", cô đã giải đáp những lầm tưởng trước đây và. sau khi nhuộm tóc.

① Bạn có nên gội đầu trước khi nhuộm để tránh chất amoniac trong thuốc nhuộm tóc gây kích ứng da đầu không?

Trả lời: Có. Tuy nhiên, thời tiết ở Singapore rất nóng và những người dễ đổ mồ hôi, tóc dầu nên gội đầu trước khi nhuộm, nếu không sẽ không dễ thoa đều thuốc nhuộm. Nếu gội đầu vào buổi tối trước khi nhuộm thì sáng hôm sau đến nhuộm tóc không cần gội lại hoặc nếu tóc khô thì không cần gội lại trước khi nhuộm. .

②Để tránh dễ phai màu, một số người không gội đầu trong hai hoặc ba ngày đầu sau khi nhuộm tóc?

Trả lời: Một số người làm như vậy vì mỗi lần gội đầu, màu tóc sẽ nhạt đi một chút. Tuy nhiên, nếu da đầu của bạn nhạy cảm, đừng đợi đến hai hoặc ba ngày. Tốt hơn là bạn nên gội sớm hơn, vì bạn không biết liệu tóc, da đầu và sau tai của mình đã được gội kỹ ở tiệm hay chưa. Một số người bị dị ứng do dư lượng thuốc nhuộm tóc trên da và nghiêm trọng đến mức phải nhập viện. Vì vậy, việc gội đầu thật sạch sau khi nhuộm là rất quan trọng.

③Tôi có da đầu nhạy cảm có được nhuộm tóc không?

Trả lời: Sẽ bôi một lớp chất bảo vệ trước khi nhuộm tóc. Chúng tôi khuyên những người có da đầu nhạy cảm nên sử dụng thuốc nhuộm tóc không chứa amoniac hoặc đảm bảo cho thợ làm tóc biết về độ nhạy cảm của bạn trước khi nhuộm tóc. Tất nhiên, tóc nhuộm bằng thuốc nhuộm không chứa amoniac sẽ dễ bị phai màu hơn.

④Phụ nữ mang thai có được nhuộm tóc không?

Trả lời: Phụ nữ mang thai được khuyên không nên nhuộm tóc. Nếu bạn nhất quyết muốn nhuộm tóc, nên chọn loại thuốc nhuộm tóc không chứa amoniac.

⑤Bệnh nhân ung thư đang điều trị có được nhuộm tóc không?

Oẳn tù tì

Trả lời: Không nên nhuộm tóc vì lo lắng bệnh nhân sẽ buồn nôn vì mùi thuốc nhuộm tóc. Nếu tình trạng đã ổn định sau thời gian điều trị, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thuốc nhuộm tóc không chứa amoniac.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền