Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Phối hợp quản lý để nâng cao mức độ vệ sinh của các trung tâm bán hàng rong Lianhe Zaobao |
Biên tập: Phối hợp quản lý để nâng cao mức độ vệ sinh của các trung tâm bán hàng rong Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 13:50    Số lần nhấp chuột:153


Cơ quan Môi trường Quốc gia và Cơ quan Thực phẩm Singapore sẽ tăng cường các biện pháp thực thi từ ngày 1 tháng 6 và áp dụng các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những thực khách không trả lại bộ đồ ăn và khay sau bữa ăn. Các nhân viên thực thi sẽ ghi lại thông tin cá nhân của những thực khách không trả lại khay và dao kéo tại các trung tâm bán hàng rong, quán cà phê và khu ẩm thực. Người vi phạm lần đầu không còn chỉ bị nhắc nhở bằng lời nói mà sẽ bị cảnh cáo bằng văn bản, tái phạm sẽ bị phạt tiền hoặc bị đưa ra tòa. Động thái này một lần nữa gây ra các cuộc thảo luận về việc quản lý vệ sinh của các cơ sở thực phẩm như trung tâm bán hàng rong.

Một báo cáo đặc biệt trên "Lianhe Zaobao" vào ngày 28 tháng 5 tiết lộ rằng hiện có 118 trung tâm và chợ bán hàng rong trên toàn quốc. Mặc dù việc cho thuê gian hàng được quản lý bởi Cục Môi trường và các nhà điều hành được chỉ định, công việc dọn dẹp vẫn được thực hiện. không chịu trách nhiệm trực tiếp với Cơ quan Môi trường.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

他收入冠军奖金54,483,300日元,除此之外,他还拿到欧巡赛全卡。

Trong số đó, 80 trung tâm bán hàng rong thuộc sở hữu của Ủy ban Nhà ở và Phát triển. Các hiệp hội thương mại của từng trung tâm bán hàng rong chịu trách nhiệm thuê các công ty dọn vệ sinh dọn bàn và hội đồng thị trấn có liên quan chịu trách nhiệm về các khu vực công cộng như vậy. như công tác vệ sinh nhà vệ sinh, hành lang và khu vực ăn uống. Các hợp đồng dọn dẹp trung tâm bán hàng rong còn lại là sự kết hợp giữa dịch vụ dọn dẹp mặt bàn và khu vực công cộng, do Cơ quan Môi trường hoặc các nhà điều hành được chỉ định của Cơ quan Môi trường thuê ngoài cho các nhà thầu.

Đây dường như là yếu tố chính khiến các trung tâm bán hàng rong không thể cải thiện một cách nhất quán các tiêu chuẩn vệ sinh và sạch sẽ của mình. Yang Xiangming, chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp toàn Trung Quốc, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn rằng các hiệp hội thương nhân ở trung tâm bán hàng rong không phải là nhà quản lý chuyên nghiệp và không giỏi quản lý hợp đồng, vì vậy họ có thể kém hơn trong việc thực thi. Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp cũng đã thảo luận với Cục Môi trường về việc liệu cơ quan này có thể tiếp quản các hợp đồng dọn dẹp của tất cả các trung tâm bán hàng rong hay không, nhưng Cục Môi trường hiện chưa có kế hoạch như vậy.

Những nhận xét này bộc lộ một số hạn chế trong công tác quản lý vệ sinh và sạch sẽ hiện nay của các trung tâm bán hàng rong. Liên đoàn các Phòng Thương mại thừa nhận rằng một số phòng thương mại thiếu năng lực quản lý, điều này cũng dễ hiểu vì họ không phải là những nhà quản lý chuyên nghiệp hoặc toàn thời gian. Liên đoàn Thương gia đề nghị cơ quan chức năng quản lý thống nhất hợp đồng dọn dẹp của tất cả các trung tâm bán hàng rong, điều này phản ánh quan điểm của nhiều độc giả Zaobao đã nhiều lần đưa ra đề xuất tương tự trên sàn giao dịch. Các nhà chức trách đã làm theo và tăng cường thực thi pháp luật trước sự bất mãn của công chúng đối với vấn đề vệ sinh nhà hàng. Có lẽ họ cũng nên xem xét cẩn thận các đề xuất của tư nhân về việc quản lý thống nhất các hợp đồng vệ sinh ở các trung tâm bán hàng rong.

Cục Môi trường và Cục Thực phẩm sẽ thực hiện yêu cầu thực khách trả lại khay và dao kéo tại các trung tâm bán hàng rong từ ngày 1 tháng 9 năm 2021, đồng thời sẽ thực hiện yêu cầu này tại các quán cà phê và khu ẩm thực từ ngày 1 tháng 1 năm 2022. Quy định. Động thái này cơ bản thành công, theo khảo sát của cơ quan chức năng, có tới hơn 90% thực khách sẽ làm điều này. Nói một cách hợp lý, sự sạch sẽ và vệ sinh của các trung tâm bán hàng rong và các cơ sở thực phẩm khác cần được cải thiện đáng kể, nhưng thực tế không phải vậy. Đặc biệt ở một số trung tâm có lượng thực khách đông, tuy thực khách để lại ít bộ đồ ăn nhưng vết bẩn thường để lại trên mặt bàn nếu không có chất tẩy rửa để xử lý, những thực khách tiếp theo chỉ có thể lấy khăn ướt ra và tự lau. Điều này chắc chắn đã làm dấy lên sự nghi ngờ của dư luận. Vì mọi người đã hợp tác theo đúng pháp luật, tại sao tình hình sức khỏe lại không thể được cải thiện?

Vấn đề rõ ràng nằm ở nhà thầu vệ sinh. Vì vậy, việc siết chặt thực thi và trừng phạt một số ít thực khách vi phạm pháp luật cùng lắm cũng chỉ giải quyết được một nửa vấn đề, nửa còn lại phải giải quyết bằng cách tăng cường giám sát các nhà thầu vệ sinh. Nhưng trong điều kiện thiếu các tiêu chuẩn quản lý thống nhất thì điều này khó có thể thực hiện được.

Phải nói rằng phương pháp quản lý phi tập trung không phải là không có ưu điểm là mỗi trung tâm bán hàng rong có thể định giá (phí vệ sinh) dựa trên điều kiện thực tế, chẳng hạn như lưu lượng hành khách, giờ làm việc, v.v. và thuê ngoài công việc vệ sinh thông qua đấu thầu. Tuy nhiên, quy luật thị trường là người trả giá thấp nhất sẽ trúng thầu, đồng nghĩa với việc việc một số nhà thầu sẽ cắt giảm chi phí là điều khó tránh khỏi.

Để khắc phục thiếu sót này, phương pháp được gọi là "tìm nguồn cung ứng tốt nhất" phải được áp dụng. Tuy nhiên, không phải hiệp hội thương mại trung tâm bán hàng rong nào cũng có đủ năng lực và nguồn lực cần thiết để đảm bảo rằng các nhà thầu thực hiện các nhiệm vụ quy định trong hợp đồng và đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu. Phòng Thương mại bao gồm những người bán hàng rong. Họ bận rộn với công việc kinh doanh riêng của mình hàng ngày và có ít thời gian để giám sát các nhà thầu. Làm thế nào để bù đắp những thiếu sót trong lĩnh vực này đòi hỏi các cơ quan chức năng phải suy nghĩ sâu sắc và đưa ra biện pháp đối phó càng sớm càng tốt. Đây là điều mà dư luận đang rất mong chờ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền