Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Cần cẩu đến Baltimore để bắt đầu “nhiệm vụ gian khổ” dọn rác cầu Lianhe Zaobao |
Cần cẩu đến Baltimore để bắt đầu “nhiệm vụ gian khổ” dọn rác cầu Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 20:25    Số lần nhấp chuột:82


(Tin tức toàn diện Baltimore) Chính quyền bang Maryland ở Hoa Kỳ đang chuẩn bị triển khai các hoạt động dọn dẹp tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn sập cầu Baltimore, tìm kiếm hài cốt của những công nhân mất tích và trục vớt các mảnh vỡ của cây cầu dưới nước.

作为亚军队伍的一员,他收入525,100美元,这是他整个美巡赛生涯第二高的奖金收入,仅次于2019年他赢得波多黎各公开赛时斩获的冠军支票54万美元。这张支票比2020、2021、2023赛季的总收入都要高。

人们已经预计到了他会得到这张外卡,非常有可能未来他会得到很多次外卡。不过美国高尔夫协会对于谁可以免除选拔赛的问题十分谨慎,上一次发出外卡是2021年,当时米克尔森取得。

Thống đốc bang Maryland Moore phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi đến thăm hiện trường thảm họa bằng thuyền vào thứ Sáu (29 tháng 3): "Khi quan sát kỹ, bạn sẽ nhận ra nhiệm vụ này khó khăn đến mức nào."

Thống đốc bang Maryland Moore (phải) cho biết trong cuộc họp báo ngày 29/3 rằng việc tìm kiếm thi thể các công nhân rơi xuống nước là ưu tiên hàng đầu. (AFP)

Tàu container mang cờ Singapore Dali đã đâm vào "Cầu Francis Scott Key" (Cầu Francis Scott Key) của Baltimore, khiến cây cầu bị sập. Tàu chở hàng đang đi dọc sông Patapsco đến Sri Lanka vào ngày 26/3. Lúc 1h24 sáng giờ ET (1h24 chiều giờ Singapore), tàu chở hàng bất ngờ mất điện và đâm vào trụ cầu ba phút sau đó. Tám công nhân sửa chữa ổ gà bị rơi xuống sông, hai người được cứu và thi thể của họ sau đó được vớt lên.

SỐ ĐỀ THÁI

Moore cho biết việc tìm kiếm hài cốt của những công nhân mất tích là ưu tiên hàng đầu và việc dọn dẹp hàng nghìn tấn mảnh vụn là một thách thức khó khăn. Ông nói: "Chúng tôi không thể xây dựng lại cây cầu cho đến khi các mảnh vụn được dọn sạch. Đây sẽ là một con đường dài". . (Reuters)

Con tàu chở hàng nghìn container bị mắc kẹt trong đống đổ nát của cây cầu. Moore chỉ ra rằng chiều dài của Dali gần bằng chiều cao của tháp Eiffel và nó có khung thép từ ba đến bốn nghìn tấn trên đỉnh.

Ba cần cẩu nổi hạng nặng đã đến Cảng Baltimore. Người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ Carmen Carver cho biết, một chiếc cần cẩu có sức nâng 1.000 tấn có thể bắt đầu vớt các mảnh vỡ khỏi mặt nước vào sáng ngày 30.

Khung thép nặng trên tàu container Dali ước tính nặng từ 3 đến 4 nghìn tấn. (Reuters)

Chuẩn đô đốc Cảnh sát biển Hoa Kỳ Shannon Gillis cho biết: "Chúng tôi phải có kế hoạch phù hợp để hạ cây cầu xuống kích thước mà chúng tôi có thể di chuyển." được chia thành ba giai đoạn: dỡ bỏ các giàn trên cầu để tàu thuyền có thể đi lại một chiều; nâng phần còn lại của cầu để di chuyển tàu container và dọn sạch các mảnh vụn thép và bê tông dưới lòng sông;

Bộ trưởng Giao thông vận tải Maryland Widfield cho biết tại một cuộc họp báo rằng Bộ Giao thông vận tải đã bắt đầu kế hoạch xây dựng cây cầu mới. (AFP)

Bộ trưởng Giao thông vận tải Maryland Widfield cho biết Bộ Giao thông vận tải đã bắt đầu lập kế hoạch xây dựng cây cầu mới, "xem xét các phương pháp thiết kế, kỹ thuật và xây dựng sáng tạo để cho phép chúng tôi nhanh chóng thực hiện dự án này."

Trong vòng vài giờ sau khi Moore yêu cầu cấp quỹ khẩn cấp, chính phủ liên bang đã phân bổ 60 triệu đô la Mỹ (khoảng 80,94 triệu đô la Singapore) cho Maryland vào ngày 28 để thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp như loại bỏ mảnh vụn, phản ánh tác động của cơ sở hạ tầng đối với Tầm quan trọng của vận chuyển và giao thông dọc bờ biển phía Đông. Tổng thống Mỹ Biden cho biết ông sẽ tới Baltimore vào tuần tới để kiểm tra thực địa.

Để xây dựng một cây cầu mới, kinh phí phải được Quốc hội phê duyệt. Theo công ty phân tích kinh tế IMPLAN, ước tính chi phí ban đầu để xây dựng lại cầu Baltimore là 600 triệu USD.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền