Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Đức và Phần Lan nên suy nghĩ kỹ về "phi hạt nhân hóa" |
Biên tập: Đức và Phần Lan nên suy nghĩ kỹ về "phi hạt nhân hóa" |

ngày phát hành:2024-05-12 02:31    Số lần nhấp chuột:74


Cuối tuần qua, Đức đã đóng cửa ba nhà máy điện hạt nhân cuối cùng, trong khi Phần Lan vận hành lò phản ứng hạt nhân lớn nhất châu Âu. Ngược lại, mối quan hệ yêu-ghét của con người với năng lượng hạt nhân đã được thể hiện rõ ràng. Các nhóm chống hạt nhân và ủng hộ hạt nhân ở hai nước tiếp tục giữ quan điểm riêng và cáo buộc nhau là phi lý. Trong một thời gian dài, các lực lượng ủng hộ hạt nhân và chống hạt nhân đã đối đầu nhau về khoa học, đạo đức và thậm chí cả sự đúng đắn về chính trị.

Trong thời kỳ cựu Thủ tướng Merkel, Đức đã quyết định bãi bỏ hoàn toàn việc sản xuất điện hạt nhân do tai nạn hạt nhân Fukushima năm 2011 ở Nhật Bản và dư luận phản đối hạt nhân ngày càng gia tăng. Phần Lan đã mở cơ sở điện hạt nhân mới sau 4 năm trì hoãn. Những con đường phát triển khác nhau của hai nước về điện hạt nhân, cũng như việc các nước châu Âu khác suy nghĩ lại về năng lượng hạt nhân, cho thấy trong bối cảnh địa chính trị của cuộc chiến Nga-Ukraine, việc cân nhắc độc lập năng lượng không hề kém cạnh trước đây vì mối lo ngại về hiện tượng nóng lên của khí hậu và nhu cầu tăng cường bảo tồn năng lượng. Các cân nhắc về giảm phát thải và thậm chí độc lập về năng lượng vượt ra ngoài phạm vi bảo vệ môi trường. Cuộc họp của các bộ trưởng môi trường G7 tổ chức tại Nhật Bản cam kết sẽ đẩy nhanh việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và đưa ra nhiều cam kết mới minh họa cho xu hướng chung, nhưng không thể đưa ra thời gian ngừng hoạt động cụ thể. Nguyên nhân cũng là do chiến tranh Nga-Ukraine.

Châu Âu là khu vực sử dụng năng lượng hạt nhân rộng rãi nhất. Khi nhận thức về bảo tồn năng lượng và giảm phát thải trở nên phổ biến, việc nghiên cứu, phát triển và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo khác nhau cũng liên tục được triển khai ở các quốc gia. với diện tích đất nhỏ, năng lượng tái tạo không dễ phát triển quy mô. Ngày nay, 40% năng lượng của Đức được sản xuất từ ​​các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng địa nhiệt, thủy điện, nhiên liệu sinh học, v.v. Năng lượng hạt nhân chỉ chiếm 6%. Các quan chức dự đoán đến năm 2030 hoặc thậm chí sớm hơn, 80% trong số đó. Năng lượng của Đức sẽ đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, một cuộc thăm dò vào tuần trước cho thấy 59% số người được hỏi không đồng ý đóng cửa hoàn toàn các nhà máy điện hạt nhân. Một cuộc thăm dò khác cũng cho thấy hơn 60% số người được hỏi ủng hộ việc tạm thời giữ lại 3 nhà máy điện hạt nhân để dự phòng. , trong đó có một số người ban đầu phản đối hạt nhân. Lý do chính là họ lo lắng hơn về vấn đề giá cả và nguồn cung năng lượng trong tương lai khi cuộc chiến Nga-Ukraine tiếp tục. Vào thời điểm toàn nước Đức đã thực sự bước vào quê hương không có hạt nhân, những tiếng nói kêu gọi xem xét nghiêm túc các vấn đề như khoa học, công nghệ, tài chính và luật pháp lại trở nên nổi bật hơn. Trong khi Đảng Xanh và những người phản đối lâu dài khác. Các lực lượng hạt nhân đang ăn mừng, họ chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự chỉ trích khi tình trạng thiếu điện xảy ra trong tương lai.

Mặt khác, chính phủ mới của Phần Lan đã nói rõ rằng họ sẽ coi năng lượng hạt nhân là nền tảng của chính sách năng lượng quốc gia. Mối quan tâm chính là đáp ứng mục tiêu trung hòa carbon lâu dài và an ninh năng lượng. Thế hệ lò phản ứng hạt nhân mới này sẽ nâng tổng số lò phản ứng của Phần Lan lên con số 5. ​​Các lò phản ứng có thể cung cấp 40% năng lượng cần thiết trong nước.

Chiến tranh Nga-Ukraine khiến giá trị của điện hạt nhân trở nên đặc biệt nổi bật. Lý do là vì điện hạt nhân có thời gian phát triển lâu nhất, công nghệ trưởng thành nhất và nguồn cung cấp điện ổn định nhất. có thể trở thành mục tiêu tấn công và rủi ro quá cao. Nhưng Đức đã chọn cách từ bỏ nó từ rất lâu trước chiến tranh. Ngay cả khi có những lo ngại về sự bất ổn ở các nguồn năng lượng sạch khác như năng lượng mặt trời, sẽ khó thực hiện thay đổi chính sách trong bối cảnh chính trị đúng đắn.

Dữ liệu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho thấy Hoa Kỳ, Pháp, Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc là 5 quốc gia sử dụng năng lượng hạt nhân nhiều nhất. Nó dự đoán rằng ngay cả khi một số quốc gia như Đức bãi bỏ hoàn toàn năng lượng hạt nhân. , năng lượng hạt nhân sẽ xuất hiện trở lại trong thời gian dài. Nhu cầu rất lớn, như một phần quan trọng trong việc kết nối các nguồn năng lượng sạch khác nhau sau khi loại trừ nhiên liệu hóa thạch, hàng trăm lò phản ứng hạt nhân hiện đang được lên kế hoạch ở châu Á.

Với sự cải tiến không ngừng của công nghệ điện hạt nhân trên thế giới, quy mô của các nhà máy điện hạt nhân ngày càng nhỏ hơn và hệ số an toàn tiếp tục được cải thiện. Phong trào phản đối hạt nhân toàn cầu nổi lên vào những năm 1970 sẽ tiếp tục được cải thiện. chú ý nhiều hơn đến lựa chọn năng lượng này cho mục đích dân sự. Rủi ro lớn nhất trong năng lượng hạt nhân đến từ lỗi vận hành của con người và việc xử lý chất thải hạt nhân.

他收入冠军奖金54,483,300日元,除此之外,他还拿到欧巡赛全卡。

Với xu hướng chung là giảm phát thải và bảo vệ môi trường, tầm quan trọng của năng lượng hạt nhân và cách sử dụng nó một cách an toàn có thể là vấn đề mà ngày càng nhiều quốc gia không thể thoát khỏi. Đông Nam Á, nơi đang có tốc độ phát triển kinh tế bùng nổ, có trữ lượng nhiên liệu hóa thạch lớn, nhưng có khả năng sẽ sớm phải đối mặt với sự đánh đổi giữa đường lối chính trị đúng đắn trong việc cân bằng kinh tế và bảo vệ môi trường. Các nước Đông Nam Á cần chú ý hơn đến các xu hướng phát triển quốc tế bao gồm khí đốt tự nhiên, năng lượng hydro và năng lượng hạt nhân, dựa trên lý trí và xây dựng sự đồng thuận quốc gia càng sớm càng tốt để tránh giống như nhiều quốc gia, nơi lựa chọn năng lượng trở thành con bài mặc cả chính trị và khoa học. và các vấn đề kinh tế trở thành Nhãn hiệu chính trị xé nát xã hội.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền