Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Người có thể trạng thiếu âm dễ mắc bệnh tiểu đường Lianhe Zaobao |
Người có thể trạng thiếu âm dễ mắc bệnh tiểu đường Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 20:34    Số lần nhấp chuột:132


Trong y học cổ truyền Trung Quốc, bệnh tiểu đường được coi là một "bệnh tiểu đường" và các biểu hiện chính của nó là "ba hơn một ít": uống nhiều, ăn nhiều, tiểu nhiều và sụt cân. Tờ báo "Sống khỏe" của chúng tôi đã yêu cầu bác sĩ Zhao Yinren ở Qingdetang phân tích nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường từ góc độ y học cổ truyền Trung Quốc.

2024年也注定是中国赛车运动关键的一年,从F4赛事开启方程式生涯的周冠宇一路克服艰难险阻,终于完成主场首秀。壳牌喜力国际汽联F4方程式中国锦标赛迎来了10周年纪念,赛事独家运营推广铭泰赛车运动有限公司也迎来了成立的第20周年。铭泰赛车深耕方程式赛车运动20年,2005年引入AGF亚洲方程式国际公开赛,2010年创办CFGP中国方程式大奖赛,2014年引入国际汽联F4方程式中国锦标赛,2019年锦标赛首次与F1同场竞技,2020年成为首个登陆澳门格兰披治大赛车的F4方程式赛事,2024年启用新一代M21-F4赛车,并第二次与F1同场竞技。过去9年间,赛事共培养9位年度冠军,荣登国际汽联年度颁奖典礼。每一个里程碑,都在见证壳牌喜力国际汽联F4方程式锦标赛迈着坚实的步伐不断前进!

4月29日上午,孙发京、周意来到了南沙区第三幼儿园海语熙岸园区,小朋友们用精彩的网球操表演欢迎他们的到来。两位球员不但和大家一起玩传球游戏,还非常耐心地当起了教练,亲自为孩子们喂球,且时不时送上鼓励。

Bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính xảy ra khi tuyến tụy không thể sản xuất đủ insulin hoặc cơ thể không thể sử dụng hiệu quả lượng insulin do cơ thể sản xuất. Tiến sĩ Zhao Yinren cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng bệnh tiểu đường là do bẩm sinh không đủ, chế độ ăn uống không đúng cách, rối loạn cảm xúc, mệt mỏi và nội thương, dẫn đến nội nhiệt do thiếu âm.

Cơ hội ba lần

■Khả năng bẩm sinh không đủ: yếu tố bên trong quan trọng gây ra bệnh tiểu đường. Trong số đó, những người có thể chất âm yếu dễ mắc bệnh tiểu đường hơn.

Thể chất âm: cơ thể gầy gò, không dung nạp nhiệt, tay chân nóng, tính tình cáu kỉnh, da khô hoặc nhờn, nhiều sợi đỏ ở củng mạc mắt, khô mắt, mờ mắt, son môi hơi khô , khô họng, hôi miệng, rệp, phân khô hoặc táo bón bí mật, v.v.

■Ăn uống vô trách nhiệm: Thích ăn đồ béo, ngọt, nhiều dầu mỡ hoặc uống rượu sẽ dễ tăng cân, làm tăng gánh nặng cho lá lách và dạ dày, kéo theo việc vận chuyển và chuyển hóa. của lá lách và dạ dày sẽ bị suy yếu dẫn đến

nội nhiệt tích tụ sẽ chuyển sang trạng thái khô, khiến dịch trong cơ thể bị cạn kiệt dẫn đến các triệu chứng khát nước như khát nước và dễ đói.

■ Tức giận quá mức, tâm trạng chán nản và sử dụng não quá mức trong thời gian dài sẽ khiến gan khí ứ đọng theo thời gian, ứ đọng lâu dài sẽ sinh ra nội hỏa, sẽ dần dần đốt cháy dịch âm trong phổi. và dạ dày, dẫn đến các triệu chứng của bệnh tiểu đường, chẳng hạn như khát nước và dễ bị kích ứng.

■Tổn thương bên trong do làm việc quá sức: Làm việc quá sức trong thời gian dài và thức khuya sẽ dần dần làm thận khí cạn kiệt trong cơ thể. Nếu thận khí không đủ sẽ dễ xảy ra hỏa hoạn, khiến dịch cơ thể cạn kiệt.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền