Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Sự suy giảm mức độ hài lòng về vệ sinh nhà hàng thật đáng thất vọng |
Biên tập: Sự suy giảm mức độ hài lòng về vệ sinh nhà hàng thật đáng thất vọng |

ngày phát hành:2024-05-12 19:42    Số lần nhấp chuột:138


Sau nhiều năm tuyên truyền không hiệu quả, Bộ Phát triển bền vững và Môi trường đã quyết định thông qua đạo luật yêu cầu thực khách tại các quán ăn bình dân và quán cà phê phải tự động trả lại khay và bát đĩa sau khi ăn. Sau khi biện pháp này được thực hiện vào tháng 1 năm ngoái, người dân đặt nhiều kỳ vọng vào việc cải thiện vệ sinh nhà hàng.

Nhưng tình hình thực tế lại không như mong đợi. Cuộc khảo sát về mức độ hài lòng về độ sạch sẽ của môi trường công cộng thường niên lần thứ năm do Đại học Quản lý Singapore thực hiện vào năm ngoái cho thấy 92% hài lòng với mức độ sạch sẽ của những nơi công cộng mà họ ghé thăm gần đây, giống như năm 2021, nhưng mức độ hài lòng với các nhà hàng giảm đáng kể xuống còn 82,7%, mức tệ nhất. hiệu suất. Trong số tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm, quán cà phê và trung tâm bán hàng rong có điểm hài lòng thấp nhất, lần lượt là 76% và 78%. Mức độ hài lòng với sự sạch sẽ ở các trung tâm bán hàng rong đã giảm 5 điểm phần trăm so với năm trước.

95% thực khách hiện tự động trả lại khay và bát đĩa của mình. Đối với các nhà hàng, điều này giúp tiết kiệm phần lớn nhân lực cần thiết để dọn dẹp bát đĩa trên bàn. Tuy nhiên, mức độ hài lòng về độ sạch sẽ đã giảm thay vì tăng lên, điều này thật đáng thất vọng. . giải pháp và sự thất vọng. Sẽ không còn thuyết phục nếu tiếp tục đổ lỗi cho vấn đề dọn dẹp là do thiếu nhân lực.

Cách đây không lâu, tin tức về các khu vực thu thập món ăn lộn xộn tại Trung tâm Yabo Hawker và Trung tâm Hawker Phố Tàu đã làm dấy lên sự bất bình và thắc mắc của công chúng sau khi được đăng trên báo. Một độc giả đã viết thư cho "Trạm trao đổi Lianhe Zaobao" và chỉ ra rằng một trong những mục đích buộc thực khách trả lại bát đĩa là để giảm bớt vấn đề không đủ chất tẩy rửa. Bây giờ mớ hỗn độn vẫn còn đó, nên giải thích thế nào đây?

Đáp lại khiếu nại của độc giả, Cơ quan Môi trường Quốc gia cho biết những người dọn dẹp hiện được phân thành hai nhóm, một nhóm chịu trách nhiệm lau mặt bàn và nhóm còn lại chịu trách nhiệm lau chùi bát đĩa, dao kéo và khay trong khu vực trả món ăn. Số lượng nhân viên vệ sinh được bố trí trong mỗi trung tâm bán hàng rong phụ thuộc vào các yếu tố như diện tích và cách bố trí của trung tâm bán hàng rong, số lượng quầy hàng đang hoạt động và tổng lượng người đi lại.

Về lý thuyết, sự sắp xếp này sẽ cải thiện việc dọn dẹp. Tại sao điều ngược lại lại đúng? Cơ quan chức năng nên tìm hiểu sâu hơn. Công bằng mà nói, không phải tất cả các trung tâm bán hàng rong đều bừa bộn. Một số trung tâm bán hàng rong hoặc quán cà phê mang lại cho mọi người cảm giác thoải mái và sạch sẽ. Điều này có thể phản ánh trình độ quản lý.

Steam Tower™

Nói cách khác, có một số quản lý được áp dụng còn một số thì không. Về vấn đề vệ sinh, công việc vệ sinh ở các trung tâm bán hàng rong hầu như luôn được giao cho các nhà thầu vệ sinh. Khi đấu thầu, các yêu cầu và tiêu chuẩn vệ sinh chắc chắn sẽ được liệt kê, nhưng hiệu quả thực tế có đồng nghĩa với việc chất lượng của các nhà thầu sẽ khác nhau. Công việc của họ cũng không được kiểm soát, giám sát chặt chẽ. Hầu hết các trung tâm bán hàng rong đều thuộc thẩm quyền của Sở Môi trường nên Sở có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ các nhà thầu vệ sinh. Nếu hiệu suất thực tế của nhà thầu không đáp ứng các tiêu chuẩn và không thực hiện được các điều khoản của hợp đồng thì nhà điều hành không thể bào chữa đơn giản bằng cách viện lý do không đủ nhân lực hoặc khó tuyển dụng nhân công.

Ngoài khu vực ăn uống, độ sạch sẽ của nhà vệ sinh công cộng ở các trung tâm bán hàng rong và quán cà phê cũng cần được cải thiện gấp. Trong cuộc khảo sát này, nhà vệ sinh công cộng ở các trung tâm bán hàng rong và quán cà phê cũng có kết quả kém nhất. Mức độ hài lòng của công chúng đối với nhà vệ sinh công cộng ở các quán cà phê đã giảm từ 61% xuống 53% vào năm 2021 và ở các trung tâm bán hàng rong giảm từ 68% xuống 63%. Những người được hỏi cho biết nhà vệ sinh công cộng ở những nơi này có mùi hôi và sàn nhà bẩn, ẩm ướt.

Sau nhiều năm công khai, vấn đề vệ sinh, sạch sẽ của nhà vệ sinh công cộng ở các quán bán hàng rong và quán cà phê vẫn ở mức độ như cũ và các cơ quan chức năng dường như chưa thể đưa ra giải pháp nào. Vấn đề cứ bị trì hoãn hết lần này đến lần khác. Tôi tự hỏi Yiyuhu là gì? Tiếp tục đổ lỗi cho thực khách cũng là điều không thuyết phục. Đối với các quán cà phê, trách nhiệm của chủ quán là giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, không nên lấy lý do thiếu nhân lực, tăng chi phí,… làm lý do bào chữa cho việc không thực hiện.

Tương tự như việc buộc phải trả lại bát đĩa, vấn đề vệ sinh nhà vệ sinh công cộng ở các trung tâm bán hàng rong và quán cà phê cũng đã đến mức phải áp dụng các biện pháp quyết liệt để giải quyết. Mức lương của công nhân vệ sinh đã được đưa vào mô hình trả lương lũy ​​tiến, nếu hình ảnh của ngành dần được cải thiện thì sẽ thu hút được nhiều người trẻ, khỏe gia nhập ngành. Quan trọng hơn, năm 2020, văn hóa bán hàng rong của nước ta đã được áp dụng thành công vào Di sản Thế giới và được UNESCO đưa vào “Danh sách đại diện về Di sản văn hóa phi vật thể” chúng ta phải làm tốt công tác tiếp theo và xây dựng trung tâm bán hàng rong thành một trung tâm khác. danh thiếp quốc tế của nước ta, thu hút du khách đến tham quan và nếm thử nhiều món ngon địa phương. Các cơ sở kinh doanh thực phẩm, bao gồm các trung tâm bán hàng rong và quán cà phê, đã quá hạn lâu để thay đổi.

这是连续第二年光辉国际巡回赛制造3个五字头。马克-梅斯纳(Mac Meissner,乐康阳光海岸精英赛)、迈克尔-菲格斯(Michael Feagles,BMW慈善职业/业余配对赛)和大卫-科歇尔(David Kocher,博伊西公开赛)一年前都打出59杆。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền