Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Lý do đỉnh Everest phát ra tiếng ồn như thở trong đêm
Lý do đỉnh Everest phát ra tiếng ồn như thở trong đêm

ngày phát hành:2024-06-01 13:44    Số lần nhấp chuột:69


Dave Hahn ơi ở nhiều khu vực trong những lần leo núi. Nhiều người khác cũng xác nhận những tiếng động lạ có thể nghe thấy từ khoảng cách cực xa, Đại học Hokkaido cùng nhóm của mình đã thực hiện chuyến thám hiểm. lần đầu tiên đến Everest để tìm ra nguyên nhân của tiếng động. Khoảng cách cao 4.800 m so với mực nước biển, tầm nhìn ra đỉnh Everest, nhà nghiên cứu cũng xác định được hiện vật này.

Nhóm use các cảm biến địa chấn, tương tự loại dùng để đo động, nhắm thu thập dữ liệu về tốc độ của sông băng. Từ kết quả này, nhóm nghiên cứu nhận ra mối liên hệ giữa âm thanh lạ và giảm nhiệt độ sau khi Mặt Trời lặn.

\"Bài hát băng xuất hiện vết nứt nhiệt vào đêm, từ đó tạo ra tiếng nổ\", Podolskiy nói.

Nhà leo núi người Nepal trên đường leo Everest. Ảnh: DW

Nhà leo núi người Nepal trên đường leo Everest. ng, nhiệt độ giảm tới âm 15 n Everest tip phần ăn đại âm thanh. Nghiên cứu cũng chỉ ra \"rất nhạy cảm\" với sự thay đổi nhiệt độ này.

Không chỉ giải đáp bí ẩn về tiếng ồn kỳ lạ, nghiên cứu còn cho thấy sự thay đổi của sông b

Dãy Himalaya được mệnh danh là \"cực thứ ba\" vì có nhiều nước ngọt nhưng biến đổi khí hậu sông băng tan nhanh hơn trước. Trái Đất ấm vào ban ngày, chiến đấu giảm nhiệt độ vào ban đêm làm băng nhanh hơn n người dân sống gần đó.

Khởi hành buổi sáng từ Hà Nội, du khách sẽ dừng nghỉ ăn trưa ở TP Vinh (Nghệ An). Tại Vinh, các món ăn chế biến từ lươn là gợi ý.

Ở độ cao 8.848 m so với mực nước biển , Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới. đường lên đỉnh cao. Cuối tháng 4, mùa leo Everest năm nay chính thức bắt đầu với 478 nhà leo núi được cấp giấy phép, ít hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm nay, các nhà leo núi phải gắn chip điện tử để phục vụ công tác nghiên cứu hộ. Đây cũng là năm đầu tiên leo Everest phải mang theo túi để tự đưa chất thải của mình xuống núi sau hành trình.

Hoài Anh (Theo Times of India, DW)

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi bốn} -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền