Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > 48 giờ ở làng du lịch Việt Nam tốt nhất thế giới
48 giờ ở làng du lịch Việt Nam tốt nhất thế giới

ngày phát hành:2024-06-01 13:41    Số lần nhấp chuột:55


hình \"thích ứng với thời tiết\" Bình, Tân Hóa là một trong những \"rốn lũ\" của miền Trung. Gần 10 năm nay , nơi đây nổi tiếng nhờ là điểm khởi phát của hành trình khám phá khám phá các hang động như Tú Làn, hang Tiên, hang Tổ Mộ.

Du khách có thể đến Tân Hóa các mùa trong năm, với nhiều trải nghiệm khác nhau tùy điều kiện thời tiết 6}Khu vực đầu. làng du lịch Tân Hóa. Ảnh: Oxalis

Sau chuyến xe ngủ đêm từ Hà Nội, du khách trung chuyển tại Phong Nha, ăn sáng rồi đến Tân Hóa khoảng 9h. nổi tiếng Phong Nha khoảng 70 km, thời gian di chuyển gần 2 tiếng. ng 15 phút.

Hai ngày ở Tân Hóa không nhàm chán với những trải nghiệm chạy bộ, đạp xe, lái xe địa hình ATV xuyên suốt rừng, thám hiểm hang động và thư giãn.

Ngày 1

Lái xe địa hình xuyên rừng lim

Đây là kinh nghiệm chăm sóc lại những cảm giác giác mới lạ. n xe qua những con đường săn và khám phá rừng nguyên sinh. Thời gian trải nghiệm khoảng 2 ti tuyến.

Các du khách lái xe địa hình ATV khám phá rừng lim. Ảnh: Linh Hương

Các du khách lái xe địa hình ATV khám phá rừng Lim Ảnh: Linh Hương.

tiền điện tử

Điều khiển được. \"Xe có cảm giác dễ thiết bị Cô gái nhưng thực chất tự cân bằng tốt\", hướng dẫn cho hay.

Du khách chuẩn bị trang phù hợp như Quần áo dài hoặc đeo ống tay để tránh bị trầy xước khi di chuyển trong rừng2}

Ăn dài ở Tu Lan Lodge

Sau hoạt động trong rừng, du khách trở về nơi tiếp đón và khu nhà hàng để ăn chiều với các món Việt Nam như cơm với rau muống, cá kho, gà chiên và một số món truyền thống khác như món mì, bánh mì hay vụn

đạp xe tìm hiểu cuộc sống ở làng

Nhà phao ở làng Tân Hóa. Ảnh: Hà Hương

nhà phao ở làng tân. Hóa của người Nguồn, cách người dân Tân Hóa s

Trên những con đường trong làng yên tĩnh và an bình, thiên nhiên trong lành, du khách vừa đạp xe, vừa tìm hiểu về những ngôi nhà bỡ ng phao hoạt động thế nào khi mùa mưa lũ đến.

Trong làng hiện có khoảng 700 căn nhà phao. Bốn góc nhà là 4 cột cao. ung túc hơn từ khi làm du lịch. Hàng trăm người có việc làm ổn định và thu nhập tốt, mỗi hộ khoảng 10-12 triệu đồng một tháng từ dịch vụ lưu trú, ăn uống, cung cấp thực phẩm ẩm, người khuân vác, hướng dẫn viên...

Ăn tối tại nhà người dân

Bữa ăn tối tại nhà người dân ở Tân Hóa. Ảnh: Linh Hương

Bữa ăn tối tại nhà dân ở Tân Hóa. Ảnh: Linh Hương

Khoảng 18h, du khách sẽ đến nhà m ột hộ dân để thưởng thức bữa tối làm chủ nhà nấu ăn, với chính những món mà họ thường xuyên ăn đặc biệt trong hành trình ở Tân Hóa.

Chị Trương Thị Quy, một trong những nhà tiếp theo đón khách du lịch ở làng cho hay ban ngày chị vẫn đi chăn trâu, cắt cỏ, rồi về mới đi chợ nấu nướng cho khách bu ổi tối..c món cá sống hay các loại rau nhà trồng.

Nghỉ đêm Hostel

Một homestay trong nhà tránh lũ của người Tân Hóa. Ảnh: Homestay

Homestay trong nhà tránh lũ của người Tân Hóa Ảnh: Home Các nhà tránh lũ được sửa sang, bổ sung nhiều tiện ích để phục vụ khách du lịch . Tú Làn Lodge với các dịch vụ cao cấp hơn.

Buổi tối ở đây không có hoạt động cộng đồng. sau. Du khách tự chọn các cách giải trí theo nhóm.

Ngày 2

Đón bình minh và ăn sáng trong làng

Ăn sáng tại homestay hoặc Tú Làn Lodge . Đồ ăn chủ yếu là các món ăn nhanh. Buổi sáng ở đâ y không khí trong lành, khung cảnh đẹp}

Khám phá hang Chuột

Theo nhiều đơn vị lữ hành, du lịch Trung Quốc luôn có sức hút đặc biệt nhờ vào cảnh quan thiên nhiên đa dạng, văn hóa, lịch sử lâu đời. Trung Quốc cũng là một trong những nước mở cửa lại muộn nhất với khách Việt sau Covid-19 khiến nhu cầu "bị nén" thời gian dài bùng nổ. Khi trở lại, một số tour mới trong tuyến Châu Hồng Hà ra mắt với mức giá cạnh tranh (khoảng 4-5 triệu đồng) khiến du khách chú ý trong bối cảnh du lịch nội địa ngày càng đắt.

Sau khi ăn sáng, hướng dẫn viên sẽ dẫn khách. đi bộ trên con đường Hollywood (con đường do hãng phim Legendary Pictures đầu tư khi làm phim) để tham quan bối cảnh quay bộ phim Kong, đi bộ băng qua sông Rào Nan. một đoạn dốc nhỏ khoảng 5 phút để đến cửa hang Chuột.

Hang Chuột là hang động khô hơ n 400 m nối từ làng Tân Hóa với thung lũng Laken phía bên kia dãy Đây là hang tuy động nhỏ nh núi.hoàng nhiều thạch nhũ, vòm hang cao, cửa hang rộng, hình trái tim .

Hang Chuột có cửa hang rộng hình trái tim. Ảnh: Linh Hương

Hang Chuột có cửa sổ rộng trái tim. đó về Phong Nha hoặc Đồng Hới..

>> của UN WTO nhắm vinh danh những ngôi làng nơi bảo tồn, phát huy các giá trị, sản phẩm và lối sống dựa vào cộng đồng, nông thôn, đồng thời điểm cuối đẩy đổi mới và bền vững.

Linh Hương

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền