Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Thu phí du lịch có làm giảm lượng khách hàng không?
Thu phí du lịch có làm giảm lượng khách hàng không?

ngày phát hành:2024-06-01 02:20    Số lần nhấp chuột:82


Tháng 4, Venice 5 euro m đến duy nhất áp dụng các loại thuế du lịch mới.

Tại Anh, tổ chức hạt Kent đã khuyến nghị áp dụng thuế du lịch cho những khách lưu trú qua đêm . Tại Scotland, du khách đến Endinburgh phải trả phí từ năm 2026 và xứ Wales có kế hoạch đưa ra luật tương tự vào cuối năm nay.

Hiện, trên thế giới có hơn 60 điểm đến thu phí du khách và dự kiến ​​​​con số này vẫn tăng lên. Các tài khoản thu ngân khác nhau có nơi áp dụng toàn quốc nhưng có nước chỉ áp dụng đơn lẻ tại các tỉnh thành trong lo về tác động phụ. , nhiều người tin rằng thuế du lịch đã cản trở khách quốc tế đến và có thể ngăn cản người dân du lịch nội địa. Vào ngày đầu tiên Venice thu phí 5 euro, nhiều cuộc biểu tình của người dân địa phương cũng diễn ra. y 25/4. Ảnh: Reuters

Một trong những điểm du lịch thu hút nổi tiếng nhất thế giới, Bacerlona, ​​​​Tây Ban Nha, lượng khách liên tục tăng Năm 2013, thành phố đón 7. ,1 triệu lượt khách nghỉ qua đêm còn năm 2019 là 9,5 triệu lượt. du lịch và kết quả đạt được ở các CNN đã được xác định.

Áp phí du lịch c CNN đã tiến hành nghiên cứu 7 điểm đến thu phí và cách sử dụng tiền thu được này.

Hầu hết nguồn tiền này được sử dụng để tài trợ cho hoạt động tiếp theo du lịch, xây dựng thương hiệu, đầu tư vào điểm đến, nâng cấp cơ sở hạ tầng từ nhà sinh hoạt cộng đồng đến đường đi, trung tâm nghị viện du lịch đến môi trường, văn hóa như quản lý chất thải, bảo tồn môi trường sống tự nhiên, di tích lịch sử, nhà ở xã hội nhọ nghiên cứu. Rất ít bằng chứng cho thấy khách giảm chỉ vì bị thu thêm thuế.

Du khách ngồi uống cafe ở Rome, Italy. Ảnh: Alamy

Du khách ngồi uống cà phê ở Rome, Italy. Bạn được chính quyền địa phương sử dụng để làm gì cũng như liên quan trực tiếp đến trải nghiệm cải thiện của chính họ, khách hàng đều sẵn sàng chi trả

Tiệm bánh mì với nhiều loại hình các con vật có kích thước lớn. Ảnh: Quỳnh Trần

đua ốc nhanh

TTDI là bản nâng cấp của chỉ số Năng lực Cạnh tranh Du lịch của WEF công bố hai năm một lần, dựa trên bối cảnh mới sau đại dịch Covid-19. WEF bắt đầu nghiên cứu và công bố bảng xếp hạng này từ năm 2007. Bộ chỉ số được xếp hạng dựa trên 5 nhóm chính gồm môi trường hoạt động, chính sách và điều kiện hỗ trợ, cơ sở hạ tầng, động lực thúc đẩy nhu cầu du lịch, sự bền vững của du lịch. 5 chỉ số trên chia thành 17 lĩnh vực để chấm điểm như an ninh, an toàn; y tế và vệ sinh; chính sách mở cửa; hạ tầng du lịch, vận chuyển; tài nguyên tự nhiên, văn hóa; bền vững của môi trường. 17 lĩnh vực này được hình thành dựa trên hơn 100 tiêu chí nhỏ khác. Bảng xếp hạng công bố năm 2024 được WEF thực hiện với 119 quốc gia, vùng lãnh thổ trong năm 2023.

Với nhiều điểm đến, vấn đề chính không chỉ là quá tải mà còn là khách tàn phá tài nguyên địa phương nhưng đóng góp tài chính chính thông qua chi tiêu lại rất ít. c sử dụng để thưởng thức các chuyến tham quan trong ngày và khuyến khích khách ở lại lâu hơn . Venice đang đi đầu trong sự thay đổi này tại Anh hầu không có nơi nào thu. tax du khách. tầng như nước sạch, phương tiện giao thông công cộng doanh nghiệp đã thực hiện thu phí qua đêm tự nguyện cho khách hàng vì không có cơ sở pháp lý thực hiện thu thuế.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tax du lịch vẫn là thứ chúng Anh Minh (Theo CNN)

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền