Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Chu Hiểu Huy: ĐCSTQ hiểu sai về mối quan hệ “mẹ con”, câu đố có lời giải mới
Chu Hiểu Huy: ĐCSTQ hiểu sai về mối quan hệ “mẹ con”, câu đố có lời giải mới

ngày phát hành:2024-06-03 09:30    Số lần nhấp chuột:149


[Đại Kỷ Nguyên, ngày 29 tháng 5 năm 2024] Cuộc diễn tập "Sấm lớn và mưa nhỏ" do Bộ chỉ huy Chiến khu miền Đông của Đảng Cộng sản Trung Quốc tiến hành ở eo biển Đài Loan đã kết thúc trong im lặng mà không bắn một quả bom nào. Tin tức về vụ chìm tàu ​​kéo nửa chìm nặng hơn 4.000 tấn đã làm dấy lên đồn đoán từ thế giới bên ngoài. Mặc dù cuộc tập trận không gây ra náo động lớn nào nhưng hoạt động tuyên truyền của quân đội ĐCSTQ đang rầm rộ khiến các cô bé hồng hào phấn khởi.

Ngoài việc đăng video về cái gọi là "Chiến lược sáu chữ" để tấn công Đài Loan, các tài khoản chính thức WeChat và Weibo của Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đưa ra những thông điệp "tình cảm" tới Đài Loan trước và sau đó. sau bài tập. Chẳng hạn, trước cuộc diễn tập, Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông đăng trên weibo: "'Những đứa trẻ nghịch ngợm' phải trải qua những gì để có một tuổi thơ trọn vẹn?" lớn lên. 'Những đứa trẻ nghịch ngợm' lớn lên. "Khi lớn lên, bạn chắc chắn sẽ biết ơn cha mẹ yêu thương và có trách nhiệm của mình." hiểu hay nghe là kết quả của việc cha mẹ tức giận và buông bỏ. Mối ràng buộc không thể phá vỡ”

.

Rõ ràng, trong mắt Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đài Loan là “đứa trẻ nghịch ngợm” ngu dốt, không vâng lời và chưa trưởng thành, trong khi Đảng Cộng sản Trung Quốc là người mẹ “yêu thương và có trách nhiệm”. Điều này thực sự kỳ lạ, bởi “đứa con nghịch ngợm” này đã 112 tuổi, “người mẹ” này mới 75 tuổi, còn “đứa con nghịch ngợm” lại già hơn “mẹ”.

Như chúng ta đã biết, nước Cộng hòa Trung Hoa được chính thức thành lập tại Nam Kinh vào ngày 1 tháng 1 năm 1912. Vào thời điểm đó, thậm chí không có bóng dáng của ĐCSTQ. Vài tháng sau, Hoàng đế Huyền Thông của nhà Thanh ban hành chiếu chỉ thoái vị, Trung Hoa Dân Quốc chính thức kế thừa quyền lực Trung Hoa từ nhà Thanh. Cộng hòa Trung Hoa đã liên tiếp trải qua Thời kỳ Chính phủ Bắc Dương và Thời kỳ Chính phủ Quốc gia Đại lục.

Kingmaker Pok Deng

Trong Chiến tranh chống Nhật, chính Quân đội Chính phủ Quốc dân Đảng dưới sự lãnh đạo của Tưởng Giới Thạch đã đánh 22 trận trực diện với quân Nhật, trong đó có 1.117 trận quan trọng và 28.931 trận nhỏ. nhiệm vụ và hàng triệu binh sĩ đã hy sinh phục vụ đất nước. Mặt khác, ĐCSTQ ẩn náu ở vùng Tây Bắc, nhân cơ hội lớn mạnh, phát triển, đồng thời còn bí mật cấu kết với quân Nhật để bí mật tấn công quân Trung Quốc.

Sau chiến thắng trong Chiến tranh chống Nhật, Trung Hoa Dân Quốc tiếp quản Đài Loan và trở thành thành viên sáng lập của Liên hợp quốc và là một trong năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an. Sau đó cuộc nội chiến giữa Quốc Dân Đảng và Đảng Cộng sản nổ ra. Năm 1947, Hiến pháp Trung Hoa Dân Quốc chính thức được thi hành, Chính phủ Quốc dân được tổ chức lại thành Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc, công bố động viên chống nổi dậy. Năm 1949, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã dựa vào một số thủ đoạn mờ ám để giành chiến thắng trong cuộc nội chiến, cướp chính quyền và thành lập "Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" ở Trung Quốc đại lục. Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc đã rút lui và chuyển đến Đài Loan trong khi tuyên bố thiết quân luật. ở Đài Loan, họ tiếp tục ủng hộ quyền sở hữu đất nước, bao gồm cả Trung Quốc, có chủ quyền đối với toàn bộ Trung Quốc, bao gồm cả Trung Quốc đại lục, và đại diện cho Trung Quốc trên trường quốc tế, nhưng quyền đại diện cho Trung Quốc đã bị mất hơn 50 năm trước. Vào những năm 1990, Trung Hoa Dân Quốc đã công nhận quyền cai trị thực tế của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với Trung Quốc đại lục, và phạm vi cai trị thực tế của Trung Hoa Dân Quốc là Đài Loan. Nước này tương tác với Trung Quốc đại lục theo khuôn khổ pháp lý không công nhận chủ quyền. của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Năm 1971, sau khi chi rất nhiều tiền để nhận được sự ủng hộ của các nước thuộc thế giới thứ ba, ĐCSTQ đã giành được ghế "Trung Quốc" tại Liên hợp quốc. Tuy nhiên, nghị quyết 2758 được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua vào thời điểm đó đã làm được. không có nghĩa là thế giới chấp nhận yêu sách chủ quyền của Trung Quốc đối với Đài Loan.

Vào tháng 4 năm nay, Mark Baxter Lambert, phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Trung Quốc và Đài Loan, đồng thời là người đứng đầu "Nhóm Trung Quốc" của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đã nói rõ tại một sự kiện của think tank ở Washington: "Đầu tiên, Số 2758 Nghị quyết không tán thành, không có giá trị và không phản ánh sự đồng thuận về "nguyên tắc một Trung Quốc" của Trung Quốc. Lựa chọn này là không phù hợp. vấn đề về tình trạng chính trị cuối cùng của Đài Loan. Thứ tư, Nghị quyết 2758 không loại trừ Đài Loan khỏi sự tham gia có ý nghĩa vào hệ thống Liên hợp quốc và các diễn đàn đa phương khác."

Tổng thống đắc cử Đài Loan Lai Ching-te, người vừa tuyên thệ nhậm chức, đã tuyên bố trong bài phát biểu nhậm chức rằng ông "sẽ duy trì quan điểm xuyên eo biển về việc duy trì hiện trạng" và nhấn mạnh rằng "Trung Hoa Dân Quốc và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa không liên kết với nhau."

Rõ ràng, dựa trên tình hình hiện tại ở cả hai bên eo biển Đài Loan, mối quan hệ giữa Trung Hoa Dân Quốc và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa hoàn toàn không phải là mối quan hệ "mẹ con" nếu ĐCSTQ thực sự muốn có. là mối quan hệ mẹ con, thì ĐCSTQ 75 tuổi sẽ công nhận ROC 112 tuổi là "Mẹ" thì phù hợp hơn với lẽ thường.

而在中国方面,中共党魁习近平已经开始了一场运动,用中国本土的替代品取代此前依赖的任何外国(主要是美国)技术。两国脱钩的步伐似乎将加快。如果没有互动,包括美国和中国两个大国在内的世界很可能会失去本可以取得的进步。当然,与美国相比,中国的损失可能更大。

年后中共当局对法轮功的迫害更加疯狂,下面列举部分迫害案例:

Ngoài việc hiểu lầm mối quan hệ giữa Trung Hoa Dân Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc, ĐCSTQ còn tự đào hố cho mình bằng cách đưa ra những câu đố. Ngày 26/5, Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đăng một câu đố chữ trên tài khoản WeChat chính thức của mình: “Có miệng trong miệng” và “Một chút là to”, yêu cầu “những đứa trẻ nghịch ngợm” đoán xem. Câu trả lời cho trò chơi ô chữ này rất đơn giản. Từ “口有口” có nghĩa là “hui”, và “a bit big” có nghĩa là “đầu”. " và nhận ra tổ tiên của nó càng sớm càng tốt.

Câu hỏi đặt ra là, vì Trung Hoa Dân Quốc và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa không phụ thuộc lẫn nhau, điều gì sẽ xảy ra với Trung Hoa Dân Quốc? Và ngay cả khi bạn nhận ra tổ tiên của mình và trở về dòng tộc của mình, bạn cũng không nên thừa nhận Đảng Cộng sản Trung Quốc coi Mã là tổ tiên của bạn.

Tuy nhiên, có thể có một lời giải thích khác cho sự xuất hiện bí ẩn của trò chơi ô chữ này ở Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông, đó là Chúa đang dùng điều này để cảnh báo cấp cao nhất của Trung Nam Hải và Quân đội Cộng sản không có kế hoạch đối với Đài Loan, và đừng đi theo con đường ác cho đến chết. Hãy nhanh chóng quay lại, quay lại và bạn sẽ tìm thấy bờ.

Biên tập viên: Pushan



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền