Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > WHO: 3.500 người chết vì viêm gan siêu vi mỗi ngày trên toàn thế giới | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc
WHO: 3.500 người chết vì viêm gan siêu vi mỗi ngày trên toàn thế giới | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc

ngày phát hành:2024-06-02 22:40    Số lần nhấp chuột:74


Dữ liệu mới được WHO thu thập từ 187 quốc gia cho thấy vào năm 2022, sẽ có gần 2,2 triệu ca nhiễm viêm gan siêu vi mới trên toàn cầu, với trung bình hơn 6.000 người mỗi ngày, trong đó có 1,2 triệu bệnh nhân viêm gan B mới và 1,2 triệu người; triệu bệnh nhân viêm gan C mới Gần 1 triệu. Mặc dù con số tổng thể giảm nhẹ so với 2,5 triệu trường hợp vào năm 2019 nhưng tỷ lệ mắc bệnh viêm gan siêu vi vẫn ở mức cao.

WHO cũng ước tính rằng tính đến năm 2022, có 254 triệu người trên toàn thế giới mắc bệnh viêm gan B và 50 triệu người mắc bệnh viêm gan C. Một nửa gánh nặng nhiễm trùng viêm gan B và C mãn tính xảy ra ở nhóm tuổi từ 30 đến 54, và 12% nữa xảy ra ở những người dưới 18 tuổi. Xét về giới tính, nam giới chiếm 58% tổng số ca mắc bệnh.

Gánh nặng bệnh tật tập trung cao độ

Dữ liệu cho thấy gần 2/3 gánh nặng toàn cầu về bệnh viêm gan B và viêm gan C tập trung ở 10 quốc gia: Bangladesh, Trung Quốc, Ethiopia, Ấn Độ, Indonesia, Nigeria, Pakistan, Philippines , Nga và Việt Nam Đồng thời, khu vực Châu Phi của WHO chiếm 63% số ca nhiễm viêm gan B mới, nhưng chỉ có 18% trẻ sơ sinh trong khu vực được tiêm vắc xin viêm gan B khi mới sinh.

Tại Khu vực Tây Thái Bình Dương, 47% số ca tử vong do viêm gan B trên toàn thế giới được báo cáo nhưng phạm vi điều trị cho những bệnh nhân được xác nhận chỉ là 23%, còn lâu mới đủ để giảm tỷ lệ tử vong do viêm gan B.

Sự khác biệt về giá thuốc và dịch vụ

WHO nhận thấy rằng sự khác biệt về giá thuốc điều trị viêm gan vi-rút vẫn tồn tại trong và giữa các khu vực; ngay cả khi mua thuốc gốc hoặc được bao gồm trong các thỏa thuận cấp phép tự nguyện. Đối với thuốc, giá mà nhiều quốc gia phải trả vẫn cao hơn mức chuẩn toàn cầu .

Đồng thời, chỉ 60% trong số tất cả các quốc gia được báo cáo cung cấp dịch vụ điều trị và xét nghiệm viêm gan vi-rút miễn phí hoàn toàn hoặc một phần trong khu vực công của họ và nhiều người bị ảnh hưởng vẫn phải chịu trách nhiệm về các chi phí tự chi trả. .

报告数据显示,妇女,尤其是低收入国家的妇女,因缺乏机会而受到不成比例的影响。低收入国家女性的就业缺口达到惊人的22.8%,而男性为15.3%。这与高收入国家形成鲜明对比,在高收入国家,女性就业缺口为9.7%,男性为7.3%。

Đẩy nhanh loại trừ bệnh viêm gan vi-rút

WHO nhấn mạnh rằng đến năm 2025, việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị phải được phổ cập ở mười quốc gia có gánh nặng bệnh viêm gan vi-rút cao nhất và phải tăng cường nỗ lực ở khu vực Châu Phi để đạt được mục tiêu này. Phản ứng toàn cầu đang trở lại đúng hướng để đạt được mục tiêu loại bỏ bệnh viêm gan siêu vi vào năm 2030.

Để đạt được mục tiêu này, WHO đề xuất thực sự thực hiện đối xử công bằng, tăng cường công tác phòng ngừa chăm sóc sức khỏe ban đầu và tối ưu hóa việc giám sát cũng như cung cấp các sản phẩm liên quan.

WHO cũng khuyến nghị ưu tiên kế hoạch đầu tư cho các quốc gia trọng điểm và sử dụng các phương pháp tài chính đổi mới để giải quyết vấn đề thiếu kinh phí cho bệnh viêm gan vi-rút ở cấp độ toàn cầu và trong ngân sách y tế quốc gia.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền