Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký: Việc trẻ em ở các khu vực xung đột không thể nhận được hỗ trợ nhân đạo gây hậu quả nghiêm trọng |
Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký: Việc trẻ em ở các khu vực xung đột không thể nhận được hỗ trợ nhân đạo gây hậu quả nghiêm trọng |

ngày phát hành:2024-06-03 16:25    Số lần nhấp chuột:143


Khi Gamba thông báo ngắn gọn cho các thành viên của Hội đồng Bảo an về vấn đề loại bỏ hậu quả của việc trẻ em không thể nhận được hỗ trợ nhân đạo, Gamba tuyên bố rằng sự coi thường trắng trợn đối với luật nhân đạo quốc tế vẫn tiếp tục gia tăng. Dữ liệu được thu thập trong báo cáo năm 2024 sắp tới cho thấy chúng ta dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng đáng báo động về tình trạng từ chối tiếp cận nhân đạo trên toàn cầu.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn

Gamba cho biết trên toàn cầu, tình trạng trẻ em không được tiếp cận với hỗ trợ nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ hơn do việc áp dụng các luật hạn chế, nghị định và quy định hành chính cũng như việc thắt chặt kiểm soát công tác nhân đạo và nhân sự. Vào năm 2022, các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Palestine, Yemen, Afghanistan và Mali có số ca bệnh được xác minh cao nhất.

她提到了最近对阿富汗的访问。她说,那里的妇女被系统地剥夺了基本权利,包括教育和就业机会。

为期四天的会议已经有了一个明确的路线图——《小岛屿发展中国家安提瓜和巴布达议程》,其中确立了这些脆弱的小岛屿在未来十年对于可持续发展的愿景,以及将它们带入“安全港”所需的国际支持。

Bà nói rằng một số tình huống liên quan đến mức độ cản trở tùy tiện hoặc từ chối thẳng thừng việc hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em, kể cả ở những nơi như Lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng và Haiti. Bà lưu ý rằng khi việc ngăn cản trẻ em nhận được hỗ trợ cứu sống đe dọa sự sống còn của các em và ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng và phát triển của các em thì tất cả các bên đều phải chịu trách nhiệm và chịu trách nhiệm. Gamba đặc biệt kêu gọi tất cả các bên không sử dụng trường học và bệnh viện cho mục đích quân sự.

Gamba nói rằng việc từ chối tiếp cận nhân đạo sẽ gây ra những hậu quả lâu dài đối với sự an lành và phát triển của trẻ em, đồng thời có thể dẫn đến vi phạm các quyền cơ bản của con người, bao gồm quyền sống, quyền giáo dục và tiêu chuẩn sức khỏe cao nhất có thể đạt được .

Bà nhắc lại rằng sự sống còn, hạnh phúc và sự phát triển của trẻ em sẽ bị đe dọa nếu các bên xung đột không cho phép cung cấp hỗ trợ nhân đạo một cách an toàn, đầy đủ, không bị cản trở và kịp thời.

Lễ hội thuyền rồng Trẻ em ở Gaza, Sudan và Myanmar bị di dời nghiêm trọng

Ted Chaiban, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, phát biểu trong một bài phát biểu tại Hội đồng Bảo an rằng ông đã đến thăm Gaza vào tháng 10 năm ngoái. Khi đến thăm khu vực này một lần nữa vào tháng 1 năm nay, anh đã chứng kiến ​​tình trạng của trẻ em xấu đi rõ rệt. Thiệt hại nặng nề đối với cơ sở hạ tầng hậu cần, tình trạng gần như phong tỏa phía bắc Gaza, các đoàn xe nhân đạo liên tục bị từ chối hoặc trì hoãn, thiếu nhiên liệu, mất điện và viễn thông đã gây ra tác động thảm khốc đối với trẻ em.

Chaiban cho biết trẻ em không được tiếp cận với thực phẩm dinh dưỡng hoặc dịch vụ y tế phù hợp với lứa tuổi và uống ít hơn 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Vào tháng 3, UNICEF báo cáo rằng ở phía bắc Dải Gaza, cứ ba trẻ em dưới hai tuổi thì có một em bị suy dinh dưỡng cấp tính, con số này đã tăng hơn gấp đôi trong hai tháng qua. Hàng chục trẻ em được cho là đã chết vì suy dinh dưỡng và mất nước ở phía bắc Dải Gaza trong những tuần gần đây, khiến một nửa dân số phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực thảm khốc.

Chaiban chỉ ra rằng Sudan đang trải qua cuộc khủng hoảng trẻ em phải di dời tồi tệ nhất trên thế giới. Bạo lực cũng như việc coi thường trắng trợn việc cấp phép cung cấp viện trợ nhân đạo để bảo vệ trẻ em khỏi ảnh hưởng của xung đột đã khiến nỗi đau khổ của trẻ trở nên trầm trọng hơn rất nhiều. Ở Myanmar, xung đột gia tăng và các hạn chế gia tăng đáng kể đối với việc tiếp cận nhân đạo đã cản trở hoạt động hỗ trợ nhân đạo quan trọng, khiến các đối tác của UNICEF phải chuyển hướng hoặc trì hoãn các biện pháp cứu mạng theo kế hoạch để đảm bảo an toàn cho nhân viên ở một số khu vực. Khi đất nước bước vào cao điểm của mùa khô, việc tiếp cận nguồn nước uống an toàn là một thách thức lớn đối với người dân vốn đang gặp khó khăn, trong đó có 6 triệu trẻ em cần hỗ trợ nhân đạo, nhiều trẻ em sống ở những khu vực khó tiếp cận.

Chaiban nhấn mạnh rằng việc thiếu khả năng tiếp cận các dịch vụ nhân đạo sẽ tạo ra tình trạng dễ bị tổn thương lớn hơn và làm gia tăng các hành vi vi phạm quyền trẻ em khác. Trẻ em phải gánh chịu những hậu quả nhân đạo lâu dài nhất. Tất cả các bên có trách nhiệm pháp lý và đạo đức trong việc đảm bảo rằng trẻ em được tiếp cận các dịch vụ nhân đạo.  



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền