Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Guterres kêu gọi sử dụng quan điểm an ninh con người để giải quyết nhiều thách thức toàn cầu |
Guterres kêu gọi sử dụng quan điểm an ninh con người để giải quyết nhiều thách thức toàn cầu |

ngày phát hành:2024-06-03 12:21    Số lần nhấp chuột:193


Những thách thức nghiêm trọng

Guterres cho rằng thế giới đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng. Xung đột, tình trạng khẩn cấp về khí hậu và khủng hoảng chi phí sinh hoạt toàn cầu ngày càng phức tạp để đảo ngược thành quả phát triển trong nhiều thập kỷ. Sự chia rẽ ngày càng sâu sắc và sự bất bình đẳng ngày càng gia tăng đang khiến mọi người cảm thấy lo lắng và thậm chí sợ hãi ở mức độ cao.

Mặc dù mức sống toàn cầu có thể cao hơn bao giờ hết nhưng cứ bảy người trên thế giới thì có sáu người nói rằng họ cảm thấy không an toàn, ông nói. Điều này góp phần lan truyền thông tin sai lệch và thông tin sai lệch trên khắp thế giới, từ đó làm xói mòn niềm tin vào các thể chế và gây ra sự bất ổn.

Phát triển

Ông chỉ ra rằng các Mục tiêu Phát triển Bền vững đang gặp khó khăn sâu sắc. Vẫn còn hơn một nửa chặng đường để đạt được thời hạn mục tiêu là năm 2030 và các quốc gia đang tụt lại phía sau hơn một nửa số mục tiêu. Một số quốc gia đang thụt lùi trong việc thực hiện các mục tiêu cơ bản nhất là xóa bỏ tình trạng nghèo đói cùng cực.

Chúng ta cần bảo vệ những lợi ích phát triển và ngăn không cho chúng bị mất đi trong các cuộc khủng hoảng – dù là khủng hoảng chính trị, kinh tế, y tế hay liên quan đến khí hậu, ông cảnh báo.

Phòng ngừa trước tiên

Guterres nói rằng việc sử dụng góc độ an ninh con người có thể giúp nắm bắt những rủi ro mới trong các lĩnh vực khác nhau, không chỉ cho phép mọi người hiểu rõ hơn về tình trạng bất an mà họ gặp phải mà còn cho phép mọi người hiểu rõ hơn về Linh cảm về sự bất an có thể xảy ra .

古特雷斯表示:“缅怀牺牲了的蓝盔士兵提醒我们冲突给人类带来的惨痛代价。”

Motorhead Video Slot™

在非洲、美洲、中东、欧洲和亚洲,维和人员利用直升机克服地理障碍,为不同地貌的社区提供支持。

Ông cho biết, việc áp dụng quan điểm an ninh con người có thể thúc đẩy sự tích hợp có hệ thống của hoạt động phòng ngừa vào các chiến lược phát triển, hành động về khí hậu và xây dựng hòa bình. Điều này có nghĩa là ưu tiên đầu tư vào cảnh báo sớm, bảo trợ xã hội và các biện pháp khác nhằm tối đa hóa sự gắn kết xã hội và giữ an toàn cho mọi người. Những ý tưởng này có liên quan chặt chẽ đến lời kêu gọi của chúng tôi về một hợp đồng xã hội mới, dựa trên nhân quyền và dựa trên sự tin tưởng, công bằng và hòa nhập.

Các tiêu chuẩn chung

Guterres cho biết khái niệm an ninh con người cũng có thể làm phong phú thêm phân tích của chúng tôi về những thách thức lớn của thời đại chúng ta, bao gồm biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học, chuyển đổi kỹ thuật số cũng như sự lan rộng của xung đột và di dời.

Ông chỉ ra rằng từ Lebanon đến Đông Nam Á, các dự án an ninh con người tập hợp các bên liên quan để giải quyết các vấn đề liên quan đến nhau, bao gồm an ninh lương thực, việc làm và bảo trợ xã hội cũng như phục hồi sau dịch bệnh.

Ông nhấn mạnh rằng cách tiếp cận an ninh con người có thể làm nổi bật những điểm mù và lỗ hổng trong hiểu biết của chúng ta về các cuộc khủng hoảng liên kết với nhau ngày nay, cung cấp một tiêu chuẩn chung để đánh giá tính hiệu quả của các nỗ lực phát triển, nhân đạo và xây dựng hòa bình, đồng thời sẽ kết hợp phân tích rủi ro ngay lập tức với tầm nhìn dài hạn nhằm ưu tiên khả năng phục hồi và xây dựng năng lực để đối phó với những cú sốc trong tương lai.

Không còn sợ hãi

An ninh con người đã chứng minh giá trị của nó như một khuôn khổ tập trung vào việc hỗ trợ mọi người sống có phẩm giá, không bị thiếu thốn và sợ hãi, Guterres nói. Nó có thể giúp đẩy nhanh tiến độ trong Chương trình nghị sự 2030, ngăn chặn các cuộc khủng hoảng trong tương lai và mang lại cho mọi người niềm hy vọng mà họ cần.

Ông kêu gọi thế giới xem xét nghiêm túc vấn đề an ninh con người và thực hiện hành động tập thể táo bạo và quyết đoán vào thời điểm tình hình bất ổn và bất ổn ngày càng gia tăng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền