Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Tổ chức Di cư Quốc tế: Hơn 1/3 số người di cư tử vong xảy ra khi chạy trốn xung đột | 1UN News
Tổ chức Di cư Quốc tế: Hơn 1/3 số người di cư tử vong xảy ra khi chạy trốn xung đột | 1UN News

ngày phát hành:2024-06-02 23:58    Số lần nhấp chuột:127


Báo cáo cho biết hơn một phần ba số người di cư đã chết có quốc gia xuất xứ có thể được xác định là đến từ các quốc gia có xung đột hoặc có đông người tị nạn, đồng thời nhấn mạnh những thách thức mà những người không có con đường an toàn để thoát khỏi khu vực xung đột gặp nguy hiểm.

Dữ liệu cho thấy hơn 8.500 người đã thiệt mạng trong quá trình di cư trên khắp thế giới vào năm 2023, khiến đây trở thành năm có số người chết chóc kỷ lục nhất trong lịch sử. Cho đến nay trong năm nay, xu hướng này vẫn tiếp tục đáng lo ngại.

Lấy tuyến đường Địa Trung Hải làm ví dụ, mặc dù số lượng người di cư sử dụng tuyến đường này trong năm nay (16.818) thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái (26.984), nhưng số người chết được ghi nhận gần như giống nhau.

Đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người di cư

Dữ liệu cũng cho thấy gần 60% số ca tử vong được ghi nhận trong quá trình di cư trong thập kỷ qua có liên quan đến đuối nước và hơn 27.000 người chết đuối chỉ riêng trên tuyến đường Địa Trung Hải.

Do đó, báo cáo nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường khả năng tìm kiếm và cứu nạn trên biển cũng như hợp tác với các chính phủ để thúc đẩy các tuyến đường di cư an toàn hơn.

Xóc Đĩa Sét Báo cáo dữ liệu không đầy đủ

Báo cáo cũng chỉ ra rằng số ca tử vong và mất tích của người di cư được Dự án Người di cư mất tích ghi nhận trong thập kỷ qua có thể chỉ chiếm một phần nhỏ trong số thiệt hại thực tế về sinh mạng của người di cư trên toàn cầu. Không những vậy, thông tin về danh tính những người nhập cư mất tích cũng rất chưa đầy đủ.

Báo cáo cho biết rằng hơn 2/3 số người nhập cư được ghi nhận là đã chết vẫn chưa được xác định danh tính và giới tính hoặc tuổi của hơn 37.000 người đã chết cũng không được xác định, khiến nhiều gia đình và cộng đồng có những thông tin mơ hồ về người thân của họ những người đau khổ vì tin tức về cái chết.

Để đạt được mục đích này, báo cáo nhấn mạnh sự cần thiết phải phối hợp tốt hơn trong quá trình thu thập và nhận dạng dữ liệu để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp đối với các gia đình bị ảnh hưởng; điều này cũng sẽ giúp đánh giá chính xác tác động của quy mô tử vong của người nhập cư và giải quyết trên phạm vi rộng hơn. những thách thức do di cư không an toàn đặt ra.

这些耸人听闻的标题天天充斥着社交媒体,不仅博取眼球,还赚取着大量流量。在这样一个虚假信息和错误信息泛滥的时代,专业的事实核查已经变得越来越重要。今天,澎湃新闻旗下的明查栏目负责人做客侃侃联合国,和我们分享如何在面对海量信息的时候练就一双“火眼金睛”,做到“明查”秋毫。

Thực hiện các hành động cụ thể để ứng phó với cái chết của người di cư

Ugochi Daniels, phó tổng giám đốc điều hành của Tổ chức Di cư Quốc tế, cũng cho biết rằng mặc dù chưa xác định được danh tính của nhiều người di cư đã chết nhưng nó được biết đến từ tình hình hiện tại rằng trong thập kỷ qua, gần 5.500 phụ nữ và gần 3.500 trẻ em đã chết trên các tuyến đường di cư.

Bà nhấn mạnh rằng “những tổn thất mà các nhóm dễ bị tổn thương và gia đình họ phải gánh chịu thôi thúc chúng tôi chuyển sự chú ý đến dữ liệu thành các hành động cụ thể”, bao gồm cả việc tăng cường hợp tác quốc tế trong việc chống lại các mạng lưới buôn lậu và buôn người.

Dự án Người di cư mất tích đã hoạt động được 10 năm.

Dự án Người di cư mất tích được thành lập vào năm 2014 sau hai vụ đắm tàu ​​tàn khốc ngoài khơi Lampedusa, Ý. Đây vẫn là báo cáo toàn cầu duy nhất về cái chết và sự mất tích của người di cư. . Cơ sở dữ liệu truy cập mở và được coi là chỉ số duy nhất về sự an toàn của người di cư trong các Mục tiêu Phát triển Bền vững và Hiệp ước Toàn cầu về Di cư.

Khi bắt đầu dự án, việc thu thập thông tin hầu như hoàn toàn đến từ các bản tin. Ngày nay, việc thu thập dữ liệu của dự án đã được cải thiện đáng kể và các nguồn thông tin của dự án đã được mở rộng để bao gồm các nguồn chính từ các chính phủ, quan chức Liên Hợp Quốc và các tổ chức xã hội dân sự.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền