Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Báo cáo của Tổng thư ký: Tổng cộng 758 cáo buộc về bóc lột và lạm dụng tình dục của các nhân viên Liên Hợp Quốc đã được nhận vào năm 2023 |
Báo cáo của Tổng thư ký: Tổng cộng 758 cáo buộc về bóc lột và lạm dụng tình dục của các nhân viên Liên Hợp Quốc đã được nhận vào năm 2023 |

ngày phát hành:2024-06-03 09:09    Số lần nhấp chuột:65


Báo cáo nêu rõ rằng mặc dù Liên hợp quốc đã đạt được tiến bộ trong việc ngăn chặn bóc lột và lạm dụng tình dục kể từ năm 2017 bằng cách thiết lập các khuôn khổ, chính sách và thủ tục mới, những hiện tượng này vẫn xảy ra trên toàn hệ thống Liên hợp quốc.

Khi khủng hoảng gia tăng, rủi ro cũng gia tăng

Báo cáo chỉ ra rằng năm ngoái, khi các cuộc khủng hoảng nhân đạo gia tăng chưa từng có và quỹ ứng phó giảm đáng kể, nguy cơ bóc lột và lạm dụng tình dục ở Liên hợp quốc cũng tăng lên, đặc biệt là ở các nước có tỷ lệ cao. - Môi trường hoạt động phức tạp và rủi ro.

Năm ngoái, có tổng cộng 758 khoản phí liên quan; so với 534 khoản phí được nhận vào năm 2022 và 265 khoản phí được nhận vào năm 2018.

Hơn một nửa (384) cáo buộc nhận được vào năm 2023 có liên quan đến nhân viên và nhân viên liên kết của Liên Hợp Quốc, phần còn lại liên quan đến nhân viên của các đối tác và lực lượng quân sự không thuộc Liên Hợp Quốc không thuộc thẩm quyền tài phán của Liên Hợp Quốc. Khoảng 143 nạn nhân được xác định có liên quan đến các cáo buộc, trong đó có 115 người lớn và 28 trẻ em.

Có 100 cáo buộc phát sinh từ các hoạt động gìn giữ hòa bình và các phái đoàn chính trị đặc biệt, so với 79 cáo buộc vào năm 2022. Trong số đó, 90% cáo buộc liên quan đến Phái bộ Ổn định của Tổ chức Liên hợp quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo (66 vụ) và Phái đoàn Ổn định tổng hợp đa chiều của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi (24 vụ).

这些耸人听闻的标题天天充斥着社交媒体,不仅博取眼球,还赚取着大量流量。在这样一个虚假信息和错误信息泛滥的时代,专业的事实核查已经变得越来越重要。今天,澎湃新闻旗下的明查栏目负责人做客侃侃联合国,和我们分享如何在面对海量信息的时候练就一双“火眼金睛”,做到“明查”秋毫。

Bầu CuaV8

尽管这些机器很吸引眼球,也很有娱乐性,但它们并不是本次峰会的亮点。

Công việc phòng ngừa vẫn tiếp tục

Để cải thiện các nỗ lực ngăn chặn và ứng phó với hành vi bóc lột và lạm dụng tình dục, Tổng thư ký đã xây dựng các chiến lược tương ứng và báo cáo cũng cung cấp thông tin cập nhật về việc thực hiện các chiến lược.

Phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Harker nói với các phóng viên tại trụ sở New York ngày hôm đó: “Cách tiếp cận của chúng tôi tập trung vào quyền và nhu cầu của nạn nhân và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy”. 1} Ông Nó cũng nói: "Chúng tôi đang tăng cường nỗ lực bảo vệ quyền lợi của nạn nhân và chấm dứt tình trạng miễn tội. Điều này cũng bao gồm việc tham gia với các Quốc gia Thành viên để thúc đẩy việc giải quyết các khiếu nại về quan hệ cha con."

Mọi người đều có trách nhiệm

Bởi Bộ trưởng Christian Saunders, Điều phối viên đặc biệt được bổ nhiệm lâu năm về cải thiện phản ứng của Liên hợp quốc đối với bóc lột và lạm dụng tình dục, đã tiến hành đánh giá toàn diện để xác định cách lồng ghép tốt nhất công tác phòng chống bóc lột và lạm dụng tình dục vào tất cả các hoạt động và chương trình của Liên hợp quốc. .

Đánh giá này sẽ đề xuất một chiến lược nhằm đảm bảo các nỗ lực phòng ngừa bền vững và hiệu quả trên toàn hệ thống Liên Hợp Quốc, với các lựa chọn nguồn lực đầy đủ và có thể dự đoán được tại trụ sở chính và tại hiện trường.

Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh trong thông điệp video cho báo cáo rằng "bóc lột và lạm dụng tình dục là trái với mọi điều mà Liên Hợp Quốc ủng hộ."

Ông nói: "Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm ngăn chặn hành vi bóc lột và lạm dụng tình dục tại nơi làm việc, hỗ trợ nạn nhân và buộc thủ phạm cũng như đồng phạm của họ phải chịu trách nhiệm."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền