Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Đại diện công nhân TP HCM: \'Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi\'
Đại diện công nhân TP HCM: \'Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi\'

ngày phát hành:2024-06-04 19:18    Số lần nhấp chuột:164


\" Chúng tôi tôi chỉ nghe nhà ở Đăng Minh, công nhân công ty dịch vụ công quận 10, nói tại chương trình lãnh đạo thành phố do Liên đoàn lao động TP HCM tổ chức, chiều 11/5.

Theo anh Minh, hàng năm công ty của anh có bình luận các trường hợp khó khăn để khi có hoạt động mua nhà ở xã hội sẽ được ưu tiên. nhà ở đâu, điều kiện vay thế nào.{2

Anh Minh đặt Sau khi trừ chi tiêu, một gia đình dư 2-3 triệu đồng cũng rất khó trả góp. Do đó Anh Nguyễn T rần Đăng Minh nêu ýkiến tại buổi học lãnh đạo TP HCM, chiều 11/5 . ến nhà ở xã hội \"Rất ham\", đặc biệt những lao động xa quê lên thành phố làm việc muốn gắn bó lâu dài được vay đến 80%, lãi không quá 5% là những chính sách ưu đãi tốt.

\"Thông tin về nhà ở xã hội rất hấp dẫn nhưng tiếp cận rất khó\", chị Hải nói và cho biết cố gắng tìm kiếm kiế m nhưng không tiếp cận được nguồn nhà, nguồn vay.

Trong khi đó, anh Phạm Quang Thắng, nhân viên Trung tâm nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nói rằng khoản vay tối đa khi được khám duyệt mua nhà là 900 triệu đồng, số tiền còn lại người lao động phải có sẵn.

\"Lao động khó khăn không tích lũy, khó kiếm được tài khoản còn lại nên khó mà mu a được nhà\", anh Thắng nói và đề nghị tăng thêm số tiền vay tối đa 1,6 tỷ đồng mỗi căn.

Tại buổi gặp gỡ lãnh đạo TP HCM, nhiều ý kiến ​​​​khác của công nhân cũng trình bày khó khăn khi tiếp cận nhà ở nguồn cung khan hiếm, số tiền được vay thấp so với giá căn hộ ...

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trả lời người lao động, chiều 11/5. Ảnh: Lê Tuyết

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trả lời người lao động, chiều 11/5 Ảnh: Lê Tuyết

Nhắc lại lời của nam nhân công Nguyễn Trần Đăng Minh \"nhà ở xã hội chỉ có tivi\", Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nói thời gian qua nguồn cung cấp nhà ở thành phố không nhiều. nhân là các dự án gặp gỡ vấn đề thủ tục, đất đất , không nhiều chủ tư tham gia biên lợi nhuận phân khúc này không đủ hấp dẫn.

Người đầu chính quyền thành phố cho biết mục tiêu đến năm 2025, TP HCM sẽ hoàn thành 35.000 căn nhà ở xã hội, bài hát hiện nay có số dự án được thực hiện rất ít. Hướng dẫn là 26.500 căn. Các vị trí dự án đã được xác định sẽ cung cấp cho công đoàn thông tin cho nhân viên.

\" Nói là nhà hội hội nhưng không phải ai cũng tiếp cận được b ởi tiêu chí để được xét mua rất rắn khe\", ông Mãi nói. Trong đó, đối với nhà trọ, TP HCM đã mới. điện, nước.

Cuộc sống ở khu nhà ở xã hội Lê Thành An Lạc, quận Bình Tân, tháng 8/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Cuộc sống ở khu nhà ở xã hội Lê Thành An Lạc, quận Bình Tân, tháng 8/2022. khu vực đông công nhân, thành phố sẽ phát triển dự án nhà cho thuê với giá hợp lý. 2-3 triệu đồng có chỗ ở hoàng gia \"Thời gian qua thành phố đã làm, có lúc cung cấp nhưng thực tế cũng chưa đáp ứng hết nhu cầu của người lao động\", ông Mãi nhìn nhận.

American Baccarat

Ngoài ra, thành phố sẽ nghiên cứu chính sách hỗ trợ lãi vay cho người mua nhà xã hội nhưng vay từ các ngân hàng thương mại dưới 5% để mua nhà. 1.000-1.500 tỷ đồng, mỗi người vay một tỷ lệ thì cũng chỉ giải quyết được cho 1.000-1.500 người, vậy nên những trường hợp khác tính sao\", ông Mãi nói và à cho rằng thay vì lấy ngân sách cho vay, thành Phố sẽ hỗ trợ phần lãi chênh lệch giữa thương mại và quy định để nhiều người được thụ hưởng hơn.

Bên cạnh hỗ trợ về diện tích, lãnh đạo thành phố cũng cho biết sẽ yêu cầu các ngành hỗ trợ giáo dục, y tế xây dựng thêm các sách chính như giữ trẻ ngoài giờ, hỗ trợ học phí, chăm sóc sức khỏe cho công nhân... để hỗ trợ lao động.

Lê Tuyết

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền