Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Cuộc tấn công của Houthi gây ra phản ứng dây chuyền, tắc nghẽn tại các cảng châu Á
Cuộc tấn công của Houthi gây ra phản ứng dây chuyền, tắc nghẽn tại các cảng châu Á

ngày phát hành:2024-07-12 03:39    Số lần nhấp chuột:73


{1[The Epoch Times, ngày 26 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Singapore là cảng vận chuyển container lớn thứ hai thế giới, mức độ tắc nghẽn gần đây đã lên đến đỉnh điểm kể từ đại dịch COVID-19, điều này cho thấy. rằng các cuộc tấn công của người Houthis ở Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động vận tải biển toàn cầu. Tình trạng chậm trễ cũng xảy ra tại nhiều cảng châu Á và châu Âu.

Các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các ngành phụ thuộc vào vận chuyển một lần nữa phải đối mặt với giá vận chuyển tăng cao, tồn đọng tại các cảng và tình trạng thiếu container rỗng. Đồng thời, nhiều công ty đang cố gắng tích trữ hàng tồn kho để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm có thể làm tăng nguy cơ lạm phát.

Linerlytica, một công ty dữ liệu vận chuyển, cho biết trong tháng này rằng tình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu đã đạt mức cao nhất trong 18 tháng, với 60% số tàu neo đậu ở châu Á. Tính đến giữa tháng 6, các tàu có tổng sức chở hơn 2,4 triệu container (container 20 feet) đang chờ tại các điểm neo đậu.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, các tàu đã phải đi vòng qua Châu Phi và chọn các tuyến đường dài hơn để tránh các cuộc tấn công của tổ chức Houthi của Yemen ở Biển Đỏ. Do đó, lịch trình vận chuyển bị gián đoạn, kế hoạch ra khơi bị bỏ lỡ và các cảng ở Biển Đỏ. cuộc gọi bị nhỡ cũng giảm đi.

Để đạt được mục đích này, các tàu chở hàng lớn bắt đầu dỡ nhiều hàng hóa cùng một lúc tại các trung tâm trung chuyển như Singapore, bỏ một phần hành trình để bắt kịp lịch trình vận chuyển.

Tại các trung tâm trung chuyển này, một lượng lớn hàng hóa được chất lên các tàu khác để hoàn thành chặng cuối của chuyến hành trình.

Jayendu Krishna, giám đốc của Drewry Shipping Consulting, cho biết: "Các chủ hàng đang cố gắng giải quyết tình trạng này bằng cách ném công-ten-nơ vào các trung tâm trung chuyển."

Drewry cho biết khối lượng dỡ hàng trung bình ở Singapore đã tăng 22% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5, đồng thời việc tích lũy hàng hóa ở các trung tâm khác cũng ngày càng tăng.

Ngày 18 tháng 6 năm 2024 tại Bến tàu Pasir Panjang ở Singapore. (ROSLAN RAHMAN/AFP qua Getty Images)

Là cảng vận chuyển lớn thứ hai thế giới, Singapore đã chứng kiến ​​tình trạng tắc nghẽn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong những tuần gần đây.

Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) cho biết vào cuối tháng 5 rằng thời gian chờ đợi trung bình để tàu container cập bến là từ hai đến ba ngày. Các công ty theo dõi container Linerlytica và PortCast cho biết sự chậm trễ có thể kéo dài tới một tuần. Thông thường, thời gian chờ đợi sẽ ít hơn một ngày.

Với việc một số tàu bỏ qua Singapore, các cảng lân cận cũng tồn đọng hàng hóa.

Linerlytica cho biết áp lực đã chuyển sang Port Klang (Klang) và Tanjung Pelepas (Tanjung Pelepas) của Malaysia, trong khi thời gian chờ đợi tại các cảng Trung Quốc cũng tăng lên, trong đó Thượng Hải và Thanh Đảo có thời gian chậm trễ lâu nhất.

Drewry dự đoán tình trạng tắc nghẽn tại các cảng trung chuyển lớn sẽ vẫn ở mức cao nhưng có thể giảm dần khi các hãng vận tải tăng công suất và nối lại lịch trình vận chuyển.

Chính quyền Cảng Singapore đã mở lại các bến, bãi cũ tại Keppel Terminal và sẽ mở thêm các bến tại Cảng Tuas để giải quyết vấn đề tắc nghẽn cảng.

Đầu tháng này, Maersk, công ty vận tải container lớn thứ hai thế giới, cho biết họ sẽ hủy hai chuyến đi về phía Tây dự kiến ​​ban đầu khởi hành từ Trung Quốc và Hàn Quốc vào đầu tháng 7 do những vấn đề tắc nghẽn này.

Các chủ hàng và công ty nghiên cứu cho biết có vẻ như việc vận chuyển trước thời hạn nhằm dự đoán nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đã khiến mùa vận chuyển cao điểm hàng năm bắt đầu sớm, làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn tại cảng. Trong khi đó, giá cước vận tải container đang tăng cao, làm tăng nguy cơ xảy ra một đợt lạm phát khác.

Jonathan Gold, phó chủ tịch chuỗi cung ứng và chính sách hải quan tại Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), cho biết do người tiêu dùng Hoa Kỳ tiếp tục chi tiêu nhiều hơn năm ngoái nên các nhà bán lẻ đang tích trữ để đáp ứng nhu cầu.

Kể từ đầu năm 2024, giá cước vận chuyển container từ Châu Á đến Hoa Kỳ và Châu Âu đã tăng gấp ba lần.

市场猜测,张弛的失联和新华保险原董事长李全的失联有关,二人曾一起共事十多年。张弛加入新华保险的时候,正是李全的副手。

Những lo ngại về các cuộc đình công có thể xảy ra tại các cảng của Hoa Kỳ trong năm nay cũng có thể khiến mùa cao điểm sắp tới và DHL cho biết các cuộc đình công tại các cảng của Đức cũng khiến những khó khăn trong vận chuyển trở nên trầm trọng hơn.

Lễ hội thuyền rồng

Các chuyên gia cảnh báo rằng tất cả sự gián đoạn này có thể đồng nghĩa với việc người tiêu dùng phải trả giá cao hơn.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters)

Biên tập viên: Li Muen#

 



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền