Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Thị trường chứng khoán Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan hồi phục sau đợt suy giảm Chứng khoán Nhật Bản hồi phục mạnh mẽ 10%.
Thị trường chứng khoán Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan hồi phục sau đợt suy giảm Chứng khoán Nhật Bản hồi phục mạnh mẽ 10%.

ngày phát hành:2024-08-30 10:00    Số lần nhấp chuột:131


{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Thị trường chứng khoán Nhật Bản phục hồi mạnh mẽ vào thứ Ba (6 tháng 8) Ngày giao dịch trước đó đạt mức giá lớn nhất kể từ đợt bán hàng Thứ Hai Đen tối- tắt vào năm 1987. Giảm một ngày. Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương khác cũng tăng sau khi mở cửa. Hợp đồng tương lai chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc cũng kích hoạt cơ chế ngắt mạch trong hai ngày liên tiếp do tăng điểm.

Vua Poker

Vào thứ Hai, chỉ số Nikkei 225 giảm mạnh 12,4%, tương đương 4.451,28 điểm, ghi nhận hiệu suất tồi tệ nhất kể từ vụ sụp đổ thị trường chứng khoán vào tháng 10 năm 1987 và viết lại mức giảm trong một ngày lớn nhất trong lịch sử. Nguyên nhân là do sự sụt giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu trong tuần qua, nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ và sự tăng giá nhanh chóng của đồng Yên. Các nhà đầu tư đang đánh giá liệu nền kinh tế Nhật Bản có thể chấp nhận mức tăng lãi suất hiện tại hay không.

Tuần trước, Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ tăng lãi suất, đẩy đồng Yên lên giá và gây ra đợt bán tháo cổ phiếu kéo dài ba ngày.

Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào đêm thứ Hai, với chỉ số S&P 500 giảm 3% nhưng vào thứ Ba, thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa ở mức 32.077 điểm, tăng gần 619 điểm, tăng gần 2%.

Kể từ đó, chỉ số Nikkei đã từng tăng hơn 3.300 điểm. Vào cuối phiên, chỉ số này tăng 10,23% hay 3217,04 điểm lên 34675,46 điểm, thiết lập mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2008. về điểm chỉ số, đây cũng là mức tăng lớn nhất về số giờ giao dịch chứng khoán Nhật Bản trong lịch sử. Chỉ số giá cổ phiếu Topix (TOPIX) cũng tăng 9,30% tương đương 207,06 điểm, đóng cửa ở mức 2434,21 điểm.

Chỉ số Nikkei Average tương lai niêm yết trên Sàn giao dịch Osaka cũng tăng mạnh, khiến "cơ chế ngắt mạch" được kích hoạt ngay sau khi bắt đầu giao dịch. Bắt đầu từ 8:45 sáng giờ Nhật Bản, giao dịch chỉ số Nikkei 225 tương lai đã được thực hiện. bị đình chỉ trong 10 ngày.

Sau đó, các hợp đồng tương lai JPX-Nikkei 400, JPX Prime 150, Topix Development Market 250 và Topix Index (TOPIX) cũng gây ra tình trạng ngắt mạch do sự gia tăng của chúng.

6月13日晚间,维维食品饮料股份有限公司(简称“维维股份”)发布公告表示,该公司近日收到原控股子公司湖北枝江酒业股份有限公司(简称“枝江酒业”)转发的中共国家税务总局枝江开发区分局的《税务事项通知书》。

Hôm thứ Ba, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói với các phóng viên rằng điều quan trọng là phải đưa ra nhận định bình tĩnh về thị trường đầy biến động khi giá cổ phiếu biến động mạnh.

Kishida nói với các phóng viên ở Hiroshima rằng chính phủ sẽ tiếp tục thúc đẩy quản lý kinh tế và tài chính trong khi hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng Nhật Bản.

Ông cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng kinh tế của Nhật Bản và nhấn mạnh rằng tiền lương thực tế được điều chỉnh theo lạm phát của Nhật Bản đã tăng lần đầu tiên sau hơn hai năm vào tháng 6.

Kishida cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng nền kinh tế Nhật Bản tiếp tục chuyển đổi mạnh mẽ sang một giai đoạn mới."

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cũng có bài phát biểu tương tự trước đó vào thứ Ba, nói rằng chính phủ sẽ theo dõi và phân tích các xu hướng trên thị trường tài chính và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan.

Mức tăng lịch sử lớn nhất của Chỉ số Nikkei là 14,2% vào tháng 10 năm 2008.

Các thị trường châu Á khác cũng hồi phục. Thị trường chứng khoán Hàn Quốc, vốn chịu mức giảm lớn nhất trong 16 năm vào thứ Hai, cũng tăng mạnh cùng với chứng khoán Nhật Bản vào thứ Ba.

Chỉ số giá chứng khoán tổng hợp Hàn Quốc (KOSPI) cũng tăng mạnh sau khi mở cửa và sàn giao dịch đã khởi động biện pháp "Sidecar" của cơ chế tạm dừng giao dịch được lập trình trong khoảng 5 phút. Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc, vào lúc 9:06 sáng giờ địa phương, chỉ số tương lai KOSPI200 đã tăng 16,75 điểm lên 347,20 điểm so với giá đóng cửa ngày giao dịch trước đó, tăng 5,06%, kích hoạt cơ chế ngắt mạch.

Vào thứ Hai, thị trường chứng khoán Đài Loan đóng cửa giảm 1807,21 điểm, tương đương 8,35%, thiết lập mức giảm đóng cửa trong một ngày lớn nhất. Tuy nhiên, chỉ số chứng khoán có trọng số cũng phục hồi 4% khi mở cửa vào thứ Ba. tăng được một thời gian, cuối cùng nó đóng cửa ở mức 20.501,02 điểm, tăng 3,38%.

Vào thứ Ba, nhiều công ty chuẩn của Nhật Bản tăng giá, khiến các cổ phiếu liên quan cũng tăng giá. Cổ phiếu của nhà sản xuất nước tương Kikkoman tăng hơn 17%, nhà sản xuất ô tô Honda tăng hơn 15% và nhà sản xuất thiết bị bán dẫn Tokyo Electronics tăng 15%.

Nhiều công ty thương mại nặng ký của Nhật Bản đã phục hồi hơn 8%, trong đó Marubeni tăng hơn 13% và SoftBank cũng tăng gần 10%. Chỉ số Topix cũng tăng hơn 8%.

Atul Goyal, nhà phân tích chứng khoán Nhật Bản tại Jefferies, cho biết sự sụt giảm hôm thứ Hai ở một số chứng khoán Nhật Bản là "quá cực đoan" mặc dù nỗi lo sợ đang bao trùm thị trường.

Tomochika Kitaoka, giám đốc chiến lược cổ phiếu tại Nomura Securities, cho biết các lĩnh vực tài chính, viễn thông, công nghiệp và một số lĩnh vực công nghệ là trọng tâm mua vào thứ Ba

Kiran Ganesh, chiến lược gia đa tài sản tại UBS, cũng cho biết các nguyên tắc cơ bản không thay đổi từ 11% đến 12% trong một ngày cuối tuần. Ông nói thêm rằng đợt bán tháo mạnh mang lại cơ hội mua, nhưng thị trường sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra với đồng yên.

Biên tập viên: Li Muen#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền