Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Dùng rong biển chống biến đổi khí hậu Nhật Bản thúc đẩy phát triển carbon xanh
Dùng rong biển chống biến đổi khí hậu Nhật Bản thúc đẩy phát triển carbon xanh

ngày phát hành:2024-05-31 09:56    Số lần nhấp chuột:108


{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Để ứng phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu, Nhật Bản đang tận dụng lợi thế là một quốc đảo để giảm phát thải khí nhà kính (CO2) thông qua các hoạt động xanh carbon. Chính phủ Nhật Bản đã báo cáo dữ liệu về khả năng hấp thụ carbon dioxide của thực vật biển cho Liên Hợp Quốc vào ngày 12 tháng này. Dữ liệu bao gồm các thảm tảo bẹ hấp thụ ước tính khoảng 350.000 tấn carbon dioxide (carbon giỏ) từ khí quyển, báo cáo đầu tiên về loại này trên thế giới.

Tháng 4 hàng năm, các quốc gia thành viên của Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) sẽ báo cáo lượng phát thải và hấp thụ khí nhà kính của họ. Trong báo cáo năm nay, chính phủ Nhật Bản đã trình bày chi tiết cách các thảm rong biển hấp thụ carbon dioxide.

Theo Viện Giáo dục và Nghiên cứu Thủy sản Nhật Bản, cỏ biển và tảo hấp thụ các ion carbon dioxide và cacbonat trong đại dương thông qua quá trình quang hợp và chuyển hóa chúng thành carbon hữu cơ, từ đó làm giảm hàm lượng carbon dioxide trong đại dương.

Tảo, cỏ biển, rừng ngập mặn, đầm lầy ngập mặn và các loài thực vật khác ở vùng đất ngập nước ven biển hấp thụ và thu giữ khí carbon dioxide khi chúng lớn lên. Cách các hệ sinh thái ven biển và biển thu giữ và lưu trữ carbon dioxide được gọi là “carbon xanh”.

Ngắt cuộc gọi nhanh

Yokohama, thành phố cảng của Nhật Bản với đường bờ biển dài khoảng 140 km, đã triển khai dự án carbon xanh vào đầu năm 2011. Vào một ngày thứ Bảy gần đây, khoảng 100 tình nguyện viên đã tập trung trên một bãi biển nổi tiếng ở Yokohama, lội ở vùng nước nông để trồng những đám cỏ lươn xanh nhạt dưới đáy biển. Đây là cảnh tượng được mô tả trong bản tin của Reuters ngày 23.

Kế hoạch ban đầu nhằm khôi phục hệ sinh thái tự nhiên dọc theo bờ biển phía nam Tokyo của thành phố, giờ đây đã mang tầm quan trọng cấp quốc gia. Vào ngày 26 tháng 10 năm 2020, chính phủ Nhật Bản đã công bố mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050 và giảm lượng khí thải nhà kính xuống mức 0.

Báo cáo của Nhật Bản trình lên Liên hợp quốc cho thấy lượng carbon xanh trong năm tài chính 2022 là khoảng 350.000 tấn, chỉ chiếm 0,03% trong tổng số 1,135 tỷ tấn khí nhà kính tương đương carbon dioxide mà Nhật Bản thải ra trong năm đó. Nhưng khi rừng Nhật Bản già đi, carbon xanh ngày càng trở nên quan trọng. Dữ liệu của chính phủ Nhật Bản cho thấy trong 5 năm tính đến năm 2022, lượng khí nhà kính được rừng hấp thụ đã giảm 17%.

Ngoài ra, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đang sử dụng hệ sinh thái carbon xanh để chống lại hiện tượng nóng lên toàn cầu và bảo vệ đa dạng sinh học. Một phương pháp mới để ước tính phạm vi thảm tảo bẹ ở các khu vực ven biển đã được phát triển với sự cộng tác của Viện Nghiên cứu Cảng và Sân bay. Phương pháp này sử dụng hệ số hấp thụ do Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản (MAFF) phát triển để thu được dữ liệu chính xác hơn.

Nhật Bản cũng đã phát triển công nghệ xác định và quản lý thảm rong biển với độ chính xác cao. Bằng cách sử dụng máy bay không người lái được trang bị tia laser xanh, có thể đo được các khu vực tảo chưa được xác định trước đây. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang làm việc với các cơ quan liên quan để cải thiện độ chính xác của công nghệ này.

特斯拉是全球市值最大的电动车制造商。根据特斯拉最新年度报告,截至2023年12月,公司在全球拥有140,473名员工,几乎是三年前员工总数的两倍。

这种不对称性在子宫内形成并以不同的方式表现出来。“例如,大多数人的左半球在语言方面占优势,而右半球在需要将视觉注意力集中到空间位置的任务上占优势,”这项新研究的合著者、麦克斯遗传学家克莱德·弗兰克斯(Clyde Francks)说道。

Chính phủ Nhật Bản đang tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực liên quan và mong muốn góp phần cải thiện môi trường toàn cầu bằng cách thúc đẩy phát triển carbon xanh. ◇

Biên tập viên: Li Lin#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền