Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > COMPUTEX Taipei khai trương, AMD ra mắt chip AI mới nhất
COMPUTEX Taipei khai trương, AMD ra mắt chip AI mới nhất

ngày phát hành:2024-06-05 14:36    Số lần nhấp chuột:185


{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Vào thứ Hai (ngày 3 tháng 6), tại Triển lãm Máy tính Quốc tế tổ chức ở Đài Bắc, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Advanced Micro Devices (AMD) ) Giám đốc điều hành Su Zifeng đã có bài phát biểu khai mạc và trình bày chi tiết về kế hoạch phát triển chip trí tuệ nhân tạo của công ty trong hai năm tới để thách thức công ty dẫn đầu ngành Nvidia (NVDA).

Theo Reuters, Su Zifeng đã giới thiệu bộ tăng tốc MI325X mới nhất của AMD trong bài phát biểu khai mạc tại Computerx Taipei, sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2024.

Vua các chữ số

Supermicro, có trụ sở chính tại California, đang cạnh tranh với gã khổng lồ trong ngành Nvidia. Sau này hiện đang thống trị thị trường bán dẫn trí tuệ nhân tạo toàn cầu, chiếm khoảng 80% thị phần.

Kể từ năm ngoái, Nvidia đã nói rõ với các nhà đầu tư rằng họ có kế hoạch rút ngắn chu kỳ phát hành chip xuống còn mỗi năm một lần và giờ đây AMD cũng đang làm theo.

Su Zifeng nói với các phóng viên: "Trí tuệ nhân tạo rõ ràng là ưu tiên hàng đầu của công ty chúng tôi và chúng tôi thực sự đã tận dụng tất cả khả năng phát triển trong công ty để đạt được mục tiêu này... Bằng cách này, chúng tôi luôn có được sản phẩm cạnh tranh nhất danh mục đầu tư."

AMD cũng giới thiệu dòng chip sắp ra mắt có tên "MI350". Dòng chip này dựa trên kiến ​​trúc thiết kế chip mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2025.

AMD tuyên bố rằng so với dòng chip trí tuệ nhân tạo MI300 hiện có trên thị trường, hiệu suất suy luận của MI350 (quá trình tính toán các phản hồi của trí tuệ nhân tạo tổng hợp) dự kiến ​​sẽ được cải thiện gấp 35 lần.

Ngoài ra, AMD cũng tiết lộ rằng họ sẽ ra mắt dòng MI400 vào năm 2026, dựa trên kiến ​​trúc thiết kế có tên "Next".

Cuộc đua phát triển các chương trình trí tuệ nhân tạo tổng hợp đã tạo ra nhu cầu ngày càng tăng về chip tiên tiến hỗ trợ các ứng dụng này.

Các nhà đầu tư trong ngành bán dẫn đã đầu tư "có chọn lọc" hàng tỷ đô la vào Phố Wall. Họ rất mong chờ kế hoạch cập nhật sản phẩm liên tục của các công ty chip vì họ dự đoán rằng trí tuệ nhân tạo có khả năng sáng tạo sẽ mở ra một thời kỳ bùng nổ dài hạn.

Giá cổ phiếu của AMD đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2023, nhưng vẫn kém hơn Nvidia, hãng có giá cổ phiếu đã tăng hơn 7 lần trong cùng kỳ.

Su Zifeng cho biết vào tháng 4 năm nay rằng doanh số bán chip AI của AMD dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 4 tỷ USD vào năm 2024, tăng 500 triệu USD so với ước tính trước đó.

AMD cho biết thế hệ bộ xử lý trung tâm (CPU) mới nhất của công ty có thể ra mắt vào nửa cuối năm 2024.

Mặc dù các công ty thường ưu tiên sử dụng chip trí tuệ nhân tạo để xử lý dữ liệu, nhưng một số CPU của AMD cũng sẽ được sử dụng cùng với bộ xử lý đồ họa, mặc dù tỷ lệ của cả hai sẽ thiên về GPU.

AMD cũng giới thiệu chi tiết kiến ​​trúc của bộ xử lý mạng thần kinh (NPU) mới được thiết kế đặc biệt để xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo.

Khi thị trường PC nổi lên sau thời kỳ suy thoái kéo dài nhiều năm, các nhà sản xuất chip đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng bằng cách bổ sung năng lực trí tuệ nhân tạo.

Triển lãm máy tính quốc tế Đài Bắc 2024 (COMPUTEX) sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 6.

Biên tập viên: Li Tianqi

“当然,要求Shein像民主国家的正常公司一样运行,它是很难做到的。如果英国政府(向希音)提出这些合理的要求,将会遭到拒绝,我对此毫不怀疑。”英国利物浦奥尔顿勋爵(Lord David Alton)告诉大纪元。

五角大楼在周五发布的会谈纪要中说(点击看详情),美国国防部长奥斯汀强调了美中双方保持军方直接沟通的重要性,并对中共军方最近在台湾海峡周边的挑衅活动表达严重关切。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền