Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Giảm tác động của việc tăng giá |
Biên tập: Giảm tác động của việc tăng giá |

ngày phát hành:2024-05-12 13:02    Số lần nhấp chuột:84


Hôm qua, chính phủ đã đưa ra gói hỗ trợ chi phí sinh hoạt mới trị giá 1,1 tỷ Đài tệ để giúp các gia đình địa phương đối phó với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng. Đây là phản ứng của cơ quan chức năng trước sự lo lắng, lo lắng lan rộng trong xã hội sau khi giá nước tăng 18% vào ngày hôm kia, giá vé xe buýt công cộng tăng 7% trước đó và giá điện tăng 1,2% trong tháng 7. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong nhấn mạnh trong cuộc họp báo công bố gói hỗ trợ rằng chính phủ sẽ sát cánh cùng người dân dù khó khăn hay khó khăn, cùng nhau vượt qua khó khăn và cung cấp trợ giúp cần thiết trong những lúc khó khăn. Tình hình thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, lạm phát toàn cầu đang chậm lại ít hơn dự kiến ​​sẽ tiếp tục đẩy giá cả lên cao.

Giống như phí giao thông công cộng, việc tăng phí điện và nước ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sinh hoạt hàng ngày của người dân cũng như chi phí hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và do việc tăng giá diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn; , dễ gây ra hiệu ứng lan tỏa và tác động tiêu cực đến tâm lý xã hội. Có thể dự đoán rằng những người bán hàng rong nấu đồ ăn và cà phê, trà mà người dân bình thường lui tới hàng ngày chắc chắn sẽ tăng giá, và sau đó giá sẽ tăng. Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo người buôn bán tránh lợi dụng cơ hội để tăng giá không đúng quy định nhưng không dễ xác định được tiêu chí về hành vi không phù hợp. Gói 1,1 tỷ nhân dân tệ bao gồm tiền mặt và phiếu mua hàng lân cận, mà tôi tin rằng có thể bù đắp tác động của việc tăng giá ở một mức độ nào đó.

Áp lực lâu dài về việc giá cả có thể tiếp tục tăng chắc chắn sẽ phủ bóng đen trong lòng người dân. Các gói viện trợ có thể đáp ứng được các tình huống khẩn cấp tạm thời cũng phải nhấn mạnh. về chuyển đổi kinh tế và tăng thu nhập của người dân Trung Quốc bằng cách cải thiện kỹ năng và năng suất. Ngoài cần sự kiên nhẫn và tự tin, trong quá trình khó khăn này, chúng ta cũng phải chống lại mong muốn vội vàng đi khám chữa bệnh, đặc biệt là cám dỗ can thiệp quá mức vào sự vận hành tự do của thị trường. Phản ứng tự nhiên của người dân và doanh nghiệp không gì khác hơn là mong có thêm trợ cấp. Cách tiếp cận đúng đắn và bền vững lâu dài là các cơ quan chức năng sử dụng hỗ trợ sau thay vì trợ cấp tại nguồn để cho phép cung và cầu được phản ánh thực sự vào giá cả.

Mọi tầng lớp xã hội hiện đang phải đối mặt với áp lực tăng chi phí năng lượng và lao động. Điều này chắc chắn sẽ được phản ánh qua mức giá mà người tiêu dùng phải trả. Nếu nhà chức trách can thiệp không đúng đắn vào thị trường để đạt được lợi ích chính trị ngắn hạn trước mắt thì sẽ chỉ tạo ra thêm những hậu quả trung và dài hạn không dễ lường trước. Ví dụ rõ ràng nhất là việc tăng thuế tiêu dùng. Sự gia tăng chi tiêu công do dân số già gây ra chỉ có thể được bù đắp thông qua việc tăng thuế hoặc vay mượn. Bài học rút ra cho đến nay cho thấy chính vì từ lâu Chính phủ đã tuân thủ kỷ luật tài chính và từ chối vay tiền để tài trợ cho tình hình nên Chính phủ mới có thể giải quyết các cuộc khủng hoảng lớn và có khả năng cũng như sự tự tin để đối phó với dịch bệnh. thế kỷ.

Ở mức độ hợp lý, tôi tin rằng hầu hết mọi người đều hiểu những sự thật cơ bản này; sự thật đã nhiều lần chứng minh tính đúng đắn của những sự thật này. Nhưng xét cho cùng, con người không phải là sinh vật thuần túy lý trí, cảm xúc là bản năng không thể phủ nhận. Đặc biệt khi nỗi đau của cuộc sống thường ngày bị kích thích nhiều lần bởi giá cả tăng cao thì việc xảy ra phản ứng đổ lỗi là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, việc tăng giá chưa bao giờ là vấn đề kinh tế đơn giản mà là vấn đề chính trị liên quan đến việc làm thế nào để xem xét một cách toàn diện các phản ứng xã hội. Chính phủ đã có thể tuân thủ đúng đường lối và thuyết phục người dân chấp nhận thuốc đắng trong một thời gian dài, dựa vào sự tin tưởng lẫn nhau được tích lũy trong một thời gian dài. Việc duy trì tài sản chính trị quý giá này là đặc biệt quan trọng trong môi trường đau thương do lạm phát gây ra hiện nay.

高真荣并列位于第四位,获得14.31分,世界排名从第七位上升到第五位。

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。

Mặc dù cần phải ước tính sự bất mãn và phẫn uất của xã hội, nhưng chúng ta cũng nên có sự hiểu biết nhất định và cố gắng xoa dịu nó. Nếu cảm xúc dâng trào quá mức hoặc bị cố tình lợi dụng thành chủ nghĩa dân túy thì phải chống lại. Việc này không chỉ có chính quyền làm mà người dân trong nước còn có nghĩa vụ ngăn chặn tình cảm của mình bị lợi dụng. Ví dụ trực tiếp từ nhiều quốc gia khác nhau đã nhiều lần chỉ ra rằng một khi niềm tin cơ bản lẫn nhau trong xã hội bị phá hủy, việc giải quyết các vấn đề công khác nhau chắc chắn sẽ chỉ đạt được một nửa kết quả, thậm chí là không thể. Gói hỗ trợ chi phí sinh hoạt trị giá 1,1 tỷ nhân dân tệ là một khởi đầu lành mạnh để đối phó với làn sóng tăng giá này. Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên sẽ hành động với thiện chí lớn nhất và để điều này hình thành một chu kỳ đạo đức mới. Tác động của việc tăng giá sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn trong ngắn hạn, nhưng chỉ cần chúng ta có đủ niềm tin và sự tự tin thì chúng ta sẽ vượt qua được những thách thức trong trung và dài hạn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền