Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Tăng cường thực thi pháp luật để bảo vệ danh tiếng của ngành tài chính Lianhe Zaobao |
Biên tập: Tăng cường thực thi pháp luật để bảo vệ danh tiếng của ngành tài chính Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 09:55    Số lần nhấp chuột:85


Từ tháng 1 năm ngoái đến tháng 6 năm nay, Cơ quan tiền tệ Singapore đã ban hành tổng số tiền phạt là 20,84 triệu đô la Singapore đối với các cá nhân và tổ chức tài chính bất hợp pháp, và 39 người đã bị kết án về hành vi sai trái, cả hai đều là mức cao kỷ lục. Trong thời gian này, cơ quan này cũng ban hành lệnh cấm đối với 18 người, cấm họ tham gia các hoạt động tài chính trong ít nhất một năm. Trong số đó, một cựu giám đốc của Tập đoàn Goldman Sachs liên quan đến vụ 1MDB đã bị cấm suốt đời.

bài cao

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã công bố báo cáo hành động thực thi lần thứ tư kể từ khi thành lập cơ quan thực thi chuyên trách vào ngày 19 tháng 9. Trong đợt thực thi này, tổng cộng 136 trường hợp đã được điều tra. Báo cáo hành động thực thi thể hiện nỗ lực của HKMA trong việc bảo vệ người tiêu dùng, duy trì niềm tin của nhà đầu tư và hạn chế các hoạt động bất hợp pháp trên thị trường tài chính. Báo cáo này cảnh báo những người trong ngành không nên mạo hiểm và nghĩ rằng các hoạt động bất hợp pháp có thể thoát khỏi lệnh trừng phạt.

4月24日第1场:喀山泽尼特3-0胜莫斯科迪纳摩(25-22、25-17、25-17)

Xây dựng và duy trì một trung tâm tài chính trong sạch và đáng tin cậy luôn là cốt lõi cho thành công kinh tế của Singapore. Singapore là một trung tâm tài chính quốc tế lớn và việc duy trì danh tiếng đáng tin cậy là rất quan trọng. Theo Global Financial Center Index, Singapore là trung tâm tài chính đứng thứ ba thế giới, sau New York và London. Ngành tài chính của đất nước tôi đóng góp khoảng 14% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), sử dụng khoảng 200.000 nhân viên, tạo ra một lượng lớn việc làm chất lượng cao cho người dân Trung Quốc và thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp.

Các hoạt động của ngành tài chính trong các thị trường ngân hàng, quản lý tài sản, bảo hiểm và vốn có tác động trên phạm vi rộng, từ tiết kiệm, đầu tư đến hoạt động kinh doanh, tạo ra hiệu ứng dây chuyền trong toàn bộ nền kinh tế. Tác động của ngành tài chính đối với nền kinh tế tổng thể lớn hơn sự đóng góp của nó vào GDP. Các dịch vụ tài chính đáng tin cậy là nền tảng của hoạt động thương mại sôi động.

Việc phát hiện sớm các hành vi không phù hợp và bất hợp pháp trong ngành tài chính thông qua các biện pháp thực thi có thể đóng vai trò ngăn chặn và tiêu chuẩn hóa hoạt động kinh doanh và thị trường. Ngoài việc cung cấp thông tin chuyên sâu về các biện pháp thực thi do HKMA thực hiện, Báo cáo về các biện pháp thực thi cũng nêu rõ trọng tâm của công việc trong tương lai. Singapore đang thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành quản lý tài sản. Ngày càng có nhiều quỹ đổ vào từ mọi hướng, chắc chắn sẽ trộn lẫn với các quỹ bất hợp pháp. Có thể thấy trước rằng dữ liệu tội phạm được công bố trong các báo cáo hành động thực thi pháp luật trong tương lai sẽ tăng lên. khi dòng tiền đổ vào tăng lên. Nhưng điều này không có nghĩa là tội phạm tài chính nghiêm trọng hơn. Chống tội phạm tài chính tiếp tục là trọng tâm thực thi tiếp theo của HKMA và HKMA sẽ tiếp tục đảm bảo rằng các công ty quản lý tài sản và tài sản tuân thủ luật pháp và quy định liên quan, đặc biệt là các quy định về chống rửa tiền và chống khủng bố.

Tuy nhiên, sự gia tăng của tài sản kỹ thuật số đã khiến việc chống tội phạm tài chính trở nên khó khăn hơn. Hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số tiếp tục phát triển Mặc dù HKMA đã xây dựng các quy định để giải quyết các rủi ro lớn về rửa tiền và tài trợ khủng bố cũng như rủi ro công nghệ, các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số thường hoạt động xuyên biên giới, đặt ra thách thức cho các hoạt động thực thi pháp luật. Vì vậy, sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác thực thi pháp luật tại hiện trường là đặc biệt quan trọng. Một trọng tâm khác của HKMA là trao đổi và chia sẻ thông tin với các cơ quan quản lý và cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài để nâng cao khả năng xử lý các hành vi sai trái trong hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số. Về vấn đề này, HKMA là thành viên của Tổ chức Ủy ban Chứng khoán Quốc tế (IOSCO). Tổ chức này cho phép các cơ quan quản lý tìm kiếm sự hỗ trợ của nhau khi cần thiết và trao đổi thông tin để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều tra.

Trong tương lai, các vụ việc sẽ ngày càng trở nên phức tạp hơn và việc thực thi pháp luật sẽ ngày càng khó khăn hơn. Các hành động thực thi của HKMA là một quá trình dài. Theo báo cáo hành động thực thi thứ tư, phải mất trung bình 11 tháng để hoàn thành các cuộc điều tra vụ việc và các hành động thực thi, dài hơn bảy tháng của đợt hành động thực thi trước đó, điều này có thể phản ánh tình trạng vi phạm pháp luật Cốt truyện ngày càng trở nên phức tạp. Để chống tội phạm tài chính một cách hiệu quả, cần phải có hành động nhanh chóng và nghiêm ngặt đối với các tổ chức tài chính và cá nhân vi phạm quy định, do đó cần có sự hợp tác chặt chẽ với các cơ quan khác như Phòng Bộ trưởng Tư pháp, Cục Thương mại, Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp và Kế toán, Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán. Cục Điều tra Hành vi Tham nhũng và Sở giao dịch Singapore, v.v., số lượng tội phạm xuyên biên giới ngày càng tăng cũng đồng nghĩa với việc cần phải có sự hợp tác quốc tế chặt chẽ hơn.

Việc phát hiện một vụ rửa tiền quy mô lớn trị giá 2,4 tỷ đô la Singapore gần đây dường như đã làm hoen ố danh tiếng của Singapore. Tuy nhiên, hoạt động trấn áp cho thấy Singapore đã không tiếc công sức trong việc chống lại tội phạm tài chính và trên thực tế đã củng cố danh tiếng của Singapore. Bảo vệ danh tiếng của ngành tài chính Singapore là quan trọng, nhưng nếu kiểm soát quá chặt chẽ khiến các nguồn vốn hợp pháp khó vào, Singapore có thể mất vị thế trung tâm tài chính. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền gần đây với Lianhe Zaobao, Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Luật Shanmugam đã trích dẫn lời của Đặng Tiểu Bình, kiến ​​trúc sư trưởng của công cuộc cải cách và mở cửa của Trung Quốc, liên quan đến vụ rửa tiền: “Khi bạn mở cửa sổ để đón không khí trong lành vào, bạn nên mong đợi rằng một số con ruồi cũng sẽ bay vào".

Chúng tôi không thể đóng cửa sổ vì sợ ruồi.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền