Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Uống thuốc không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe Lianhe Zaobao |
Uống thuốc không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 13:21    Số lần nhấp chuột:96


Nếu các hạt thuốc tương đối lớn, liệu thuốc được chia thành từng mảnh trước khi ăn có ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc không? "Sống tốt" đã yêu cầu Zhan Fengrong, dược sĩ cấp cao tại Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore, phân tích nó.

Tất cả chúng ta đều biết rằng dùng sai thuốc có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Trên thực tế, dùng thuốc sai cách cũng có thể gây ra những nguy cơ về sức khỏe. Dược sĩ cao cấp Zhan Fengrong nhắc nhở rằng sau khi nhận thuốc, bạn nên đọc và làm theo hướng dẫn trên nhãn thuốc.

Con mắt của Cleopatra

Một số hướng dẫn phổ biến trên nhãn thuốc bao gồm "nuốt cả viên thuốc" (không bẻ viên thuốc trước khi uống), "uống thuốc khi bụng đói hoặc trước bữa ăn", "uống vào buổi tối", v.v. Việc không làm theo hướng dẫn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc hoặc gây ra hậu quả bất lợi.

Ví dụ: Nifedipine là một loại thuốc hạ huyết áp được thiết kế để giải phóng thuốc dần dần vào cơ thể trong một khoảng thời gian. Nhãn ghi "lấy toàn bộ máy tính bảng." Nếu nghiền nát và lấy đi, nó có thể gây tụt huyết áp đột ngột, gây nguy hiểm cho cơ thể con người.

Dược sĩ cũng nhắc bạn kiểm tra xem thuốc đã hết hạn chưa trước khi dùng. Không dùng hoặc sử dụng thuốc sau khi hết hạn vì các hóa chất trong thuốc có thể bị phân hủy, khiến thuốc không còn hiệu quả và có khả năng gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ví dụ: Sử dụng kem chống ngứa hết hạn không những không hiệu quả (không thể giảm ngứa) mà còn có thể gây kích ứng và viêm da.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团在1/4决赛中对阵印度队。

Lời nhắc! Việc bảo quản và xử lý thuốc không đúng cách có thể khiến thuốc mất tác dụng ngay cả trước khi hết hạn. Nếu bạn nhận thấy màu sắc, kết cấu hoặc mùi của thuốc đã thay đổi, hoặc thuốc bị vỡ hoặc dạng bột, hãy ngừng dùng thuốc.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền