Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Điều trị theo nguyên nhân làm giảm môi nứt nẻ |
Điều trị theo nguyên nhân làm giảm môi nứt nẻ |

ngày phát hành:2024-05-12 15:34    Số lần nhấp chuột:173


Một số người gặp phải vấn đề môi nứt nẻ và tình trạng này không thể cải thiện bằng cách uống nhiều nước hơn và thoa son dưỡng môi thường xuyên. Nếu bạn tìm cách điều trị y tế trong tình huống này, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị nào? “Sống khỏe” nhờ Alban Ma Irene Noble, chuyên gia tư vấn y tế tại IHH Healthcare ( Singapore), giải thích về cách điều trị môi nứt nẻ.

Bác sĩ Alban Ma Irene Noble cho biết các phương pháp điều trị môi nứt nẻ sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân phổ biến và cách điều trị như sau:

■Nếu môi bị viêm, đỏ và sưng tấy. , bác sĩ có thể kê toa thuốc bôi corticosteroid tại chỗ. Thuốc này có thể giúp giảm triệu chứng và thúc đẩy quá trình chữa lành.

■Nếu môi nứt nẻ do nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm, bệnh nhân có thể cần dùng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc thuốc chống nấm để điều trị tình trạng nhiễm trùng cơ bản và giảm viêm.

马特-华莱士拥有一个美巡赛冠军,出门第一洞推入13英尺小鸟推,然后两次将球攻到旗杆边,抓到轻松小鸟。间隔一个洞之后,他又推入两个3英尺以内小鸟,前九洞打出31杆。后九洞,他抓到3只小鸟,全部在6英尺以内,包括最后一个洞,他从果岭边长草中一切一推拿下。

■Nếu môi nứt nẻ là do dị ứng thì điều quan trọng là xác định và tránh tiếp xúc với chất gây dị ứng. Các chất gây dị ứng phổ biến bao gồm hóa chất trong son môi, kem đánh răng, nước súc miệng, v.v. Các bác sĩ cũng có thể khuyên bệnh nhân dùng thuốc kháng histamine hoặc tiêm thuốc dị ứng để kiểm soát và ngăn ngừa phản ứng dị ứng.

■Nếu môi nứt nẻ do thiếu chất dinh dưỡng (chẳng hạn như vitamin B hoặc sắt), bác sĩ có thể khuyên bệnh nhân nên dùng các chất bổ sung phù hợp để giúp cải thiện các triệu chứng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền