Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài xã luận: Giảm bớt lo lắng về chi phí sinh hoạt chồng chéo | Lianhe Zaobao |
Bài xã luận: Giảm bớt lo lắng về chi phí sinh hoạt chồng chéo | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 05:14    Số lần nhấp chuột:161


Giá vé chung của tàu điện ngầm và xe buýt công cộng sẽ tăng 7% kể từ ngày 23 tháng 12. Giá vé người lớn thanh toán bằng thẻ mua vé hoặc thẻ ngân hàng sẽ tăng từ 1 xu đến 1 xu và 1 xu mỗi chuyến, tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển. Những hành khách được giảm giá vé, bao gồm người già, sinh viên, nhân viên lương thấp và người khuyết tật, sẽ thấy mức tăng giá vé thấp hơn, bắt đầu từ 4 đến 5 xu mỗi chuyến.

Hội đồng Giao thông Công cộng đã chỉ ra rằng chi phí năng lượng đã tăng hơn 60% vào năm ngoái, đồng thời chỉ số lạm phát cơ bản và chỉ số thay đổi tiền lương cũng tăng theo phương trình điều chỉnh giá vé, mức tăng giá vé tối đa trong năm nay là. 12%, cộng với mức tăng chậm 10,6% của năm ngoái, giá vé có thể tăng tới 22,6%, cao nhất từ ​​trước đến nay.

Tuy nhiên, họ quyết định chỉ phê duyệt mức tăng tổng giá vé 7% và hoãn việc tăng 5% còn lại. Do đó, mức tăng trả chậm tích lũy đã được tăng lên 15,6%, điều này sẽ được xem xét trong các lần đánh giá giá vé trong tương lai. Nói cách khác, trừ khi giá năng lượng trải qua biến động mạnh và giảm mạnh, hoặc lạm phát cơ bản chuyển sang mức âm, giá vé dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng.

Mọi thứ tăng giá sẽ thúc đẩy lẫn nhau và công chúng không ngạc nhiên trước việc giá vé tăng. Ngay sau thông báo tăng giá vé, SingPost hôm qua cũng đã tăng cước phí bưu điện nội địa từ 3,1 cent hiện tại lên 5,1 cent, tăng 65%, do chi phí vận hành tăng.

Giá cả và phí dịch vụ tiếp tục tăng khiến nhiều người Trung Quốc lo lắng về chi phí sinh hoạt và thiếu tiền, đặc biệt là nhóm thu nhập thấp, người về hưu và tầng lớp bánh sandwich.

Cuộc khảo sát mới nhất của một tổ chức tài chính cho thấy rằng việc đối phó với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng là vấn đề tài chính lớn nhất mà người dân Trung Quốc phải đối mặt. Gần một nửa số người được hỏi chỉ có thể tiết kiệm 10% hoặc ít hơn thu nhập khả dụng của họ. Chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng. Liệu người dân Trung Quốc có đủ tiền tiết kiệm để nghỉ hưu hay không đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm chính trong xã hội già hóa của chúng ta.

Giá cả tăng là một vấn đề mà thế giới phải đối mặt và việc chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng đã trở thành bình thường. Xung đột địa chính trị và khí hậu khắc nghiệt ảnh hưởng đến nguồn cung cấp năng lượng và lương thực ổn định, đẩy giá sản phẩm và các mặt hàng khác tăng cao; , Làm cho người tiêu dùng thiết bị đầu cuối phải trả phí dịch vụ cao hơn.

Đồng thời, giá cả và phí dịch vụ tăng cao đã gia tăng áp lực lên tiền lương, từ đó đẩy chi phí hoạt động của doanh nghiệp lên cao. Cuối cùng, chi phí gia tăng được phản ánh trong giá cả và phí dịch vụ dưới dạng hiệu ứng cấp số nhân, làm tăng thêm gánh nặng và lo lắng cho người tiêu dùng.

Chính phủ sử dụng các khoản trợ cấp khổng lồ để giảm bớt áp lực chi phí sinh hoạt cho người dân, đặc biệt là các nhóm thu nhập thấp và nhóm thiệt thòi. Trong lần tăng giá vé này, chính phủ sẽ cung cấp khoản trợ cấp bổ sung 300 triệu nhân dân tệ và phát hành phiếu trợ cấp giá vé 50 nhân dân tệ cho các gia đình có thu nhập thấp và trung bình để giảm bớt tác động của giá vé. Đây là mức tăng 50% so với khoản trợ cấp bổ sung 200 triệu nhân dân tệ khi giá vé được tăng vào năm ngoái.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

“很高兴回到中国来比赛。现在我的高尔夫感觉很棒,击球很扎实,过去两个星期我最后阶段打得都很好,经受住考验,”李昊桐说,“我十分期待这个星期,希望我能有一些精彩的表现。最近我的自信心增强不少,特别是开球上,我已经不再挣扎。我还有一些技术问题在处理,可是我打得更好了。回国比赛,这一周肯定会很棒。”

Tương tự, khi SingPost tăng giá bưu phí địa phương, họ cũng thông báo rằng họ sẽ phân phối tổng cộng 10 con tem địa phương cho mỗi gia đình "để đối phó với sự gia tăng giá bưu phí".

rồng hổ

Sau khi giá tăng thì khó có thể giảm trở lại. Đồng thời, khi bạn tăng và tôi tăng, chúng đẩy nhau lên, đẩy mặt bằng giá chung lên cao. Để giảm bớt lo ngại của công chúng về chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, ngoài việc cung cấp trợ cấp cho người tiêu dùng cuối, các cơ quan có liên quan cũng có thể xem xét bắt đầu từ thượng nguồn để giảm chi phí vận hành và phí cho các dịch vụ chính, bao gồm giao thông công cộng và các tiện ích công cộng như điện và điện. khí ga.

Xe buýt và tiện ích công cộng là những dịch vụ cơ bản quan trọng và việc tăng giá sẽ đẩy giá của các hàng hóa và dịch vụ khác lên theo cấp số nhân. Việc giảm giá các dịch vụ cơ bản sẽ giúp kiểm soát chi phí hoạt động của doanh nghiệp và áp lực tăng lương theo hình xoắn ốc, đồng thời giảm bớt lo ngại của người tiêu dùng về chi phí sinh hoạt. Sau khi mức giá chung được kiểm soát, trợ cấp của chính phủ cho người tiêu dùng cuối cùng có thể giảm đi tương ứng và áp lực lên tài chính công cũng có thể được giảm bớt.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền