Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Tổng thống được bầu một cách dân chủ củng cố hợp đồng xã hội mới Lianhe Zaobao |
Biên tập: Tổng thống được bầu một cách dân chủ củng cố hợp đồng xã hội mới Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 05:08    Số lần nhấp chuột:162


Tổng thống thứ chín Tharman Shanmugaratnam nhậm chức vào ngày 14 tháng 9. Từ những bài phát biểu liên quan của Tổng thống thứ tám Halimah Yacob, Thủ tướng Lý Hiển Long và Tharman Shanmugaratnam trong vài ngày qua, cũng như từ thái độ của người dân đối với chính quyền được bầu làm tổng thống một cách dân chủ, chúng ta có thể thấy rằng người dân Tăng cường bản sắc và kỳ vọng vào tương lai. Bài phát biểu nhậm chức của Tharman Shanmugaratnam được cho là tâm điểm thu hút sự chú ý rộng rãi của người dân cả nước. Ông bày tỏ tầm nhìn về sự phát triển trong tương lai của đất nước và sẵn sàng thực thi quyền hạn, thực hiện nhiệm vụ với chính phủ và hợp tác chân thành. Thủ tướng Lee khẳng định Tharman Shanmugaratnam có đủ năng lực, kinh nghiệm và địa vị cũng như khả năng phán đoán tốt và sự chính trực không thể nghi ngờ để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Khả năng giành chiến thắng trong trận tam giác với lợi thế tuyệt đối 70% của Tharman Shanmugaratnam có thể coi là biểu hiện của trình độ hiểu biết chính trị rất trưởng thành của người dân Trung Quốc. Bất chấp những ồn ào của chính trị đảng phái thỉnh thoảng xảy ra trong quá trình bầu chọn một tổng thống được bầu cử dân chủ, cử tri vẫn không bị ảnh hưởng bởi sở thích bỏ phiếu của họ. Thủ tướng Lý chỉ ra tại lễ nhậm chức tổng thống rằng kết quả bỏ phiếu cho thấy người dân hiểu sâu hơn về vai trò, trách nhiệm của tổng thống được bầu cử dân chủ và có thể phân biệt được sự khác biệt giữa bầu cử tổng thống và bầu cử quốc gia. Dù vẫn là trường hợp cá biệt và không thiếu yếu tố cá nhân nhưng ông Tharman Shanmugaratnam được bầu với số phiếu cao vì không phải là người Trung Quốc, như Thủ tướng Lee đã nói, điều đó cho thấy yếu tố chủng tộc không còn quá quan trọng khi. Người dân Singapore bỏ phiếu.

Là nữ nguyên thủ quốc gia đầu tiên của Singapore, thành tích xuất sắc và tài năng của Tổng thống Halimah Yacob trong nhiệm kỳ của bà đã để lại ấn tượng tốt với người dân cả nước. Cô không chỉ tượng trưng cho địa vị xã hội ngày càng cao của phụ nữ Singapore và sự đào sâu các giá trị bình đẳng giới trong người dân mà còn truyền cảm hứng cho phụ nữ trong và ngoài nước để tưởng tượng ra tiềm năng của chính họ. Dựa trên nền tảng mà bà đã đặt ra, tôi tin rằng Tharman Shanmugaratnam sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để nêu gương và thực hành tốt cho hệ thống tổng thống được bầu cử dân chủ của Singapore, để hệ thống hiến pháp đặc biệt này có thể đóng vai trò là hình mẫu cho các thế hệ tương lai. Với tư cách là người chịu trách nhiệm nắm giữ chìa khóa thứ hai của quỹ dự trữ quốc gia, Tharman Shanmugaratnam bày tỏ quan điểm mới mẻ trong bài phát biểu nhậm chức của mình. Ông cho biết nếu cần sử dụng nguồn dự trữ trong tương lai để giải quyết các cuộc khủng hoảng hiện hữu như biến đổi khí hậu, ông sẽ cân nhắc kỹ lưỡng với chính phủ để bảo vệ lợi ích của mọi thế hệ.

Ngoài việc nhận được sự tôn trọng và tin tưởng của người dân Trung Quốc nhờ hoạt động chính trị trong nhiều năm, Tharman Shanmugaratnam còn có địa vị cao trong cộng đồng quốc tế. Ông từng là đồng chủ tịch của Ủy ban Kinh tế Nước Toàn cầu, thành viên của Ủy ban Cố vấn Cấp cao của Liên hợp quốc về Chủ nghĩa Đa phương Hiệu quả, và Chủ tịch Châu Á của Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Ngoài ra, kinh nghiệm lâu năm của Tharman Shanmugaratnam trong việc ra quyết định trong lĩnh vực tài chính của Singapore đã mang lại cho ông những hiểu biết sâu sắc về tài chính quốc tế và thậm chí cả tình hình địa chính trị, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp xã hội. Vì vậy, có lý do để tin rằng sau khi đảm nhiệm vai trò “nhà ngoại giao trưởng của Singapore”, ông sẽ vui vẻ hoàn thành vai trò của mình và để chấm đỏ nhỏ tiếp tục tỏa sáng trên trường quốc tế, tiếp tục xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp, quảng bá đất nước. lợi ích và thúc đẩy hạnh phúc tập thể của nhân dân.

Kể từ khi thành lập Singapore, mức sống vật chất đã được cải thiện nhanh chóng và đời sống tinh thần cũng bắt kịp sau một thời lạc hậu. Để xây dựng một xã hội văn minh, cả hai đều không thể thiếu. Tharman Shanmugaratnam hy vọng sẽ tạo ra một xã hội hòa nhập hơn bằng cách hỗ trợ các hoạt động thể thao và nghệ thuật. Đây thực sự là một kế hoạch sáng suốt. Nghệ thuật và thể thao chắc chắn là những hoạt động xã hội phổ biến nhất, có thể vượt qua sự khác biệt trong cộng đồng. Chúng có thể dễ dàng chạm đến bản chất phổ quát của con người và cộng hưởng, đưa mọi người đến gần nhau hơn và bất kỳ ai cũng có thể tham gia. sức mạnh đoàn kết lớn nhất. Vì vậy, người dân Trung Quốc có thể mong muốn có nhiều mục đích tâm linh hơn bên cạnh đời sống vật chất, để một xã hội tao nhã có thể được hiện thực hóa càng sớm càng tốt.

Ngoài việc tạo ra một xã hội hòa nhập hơn thông qua hỗ trợ các hoạt động nghệ thuật và thể thao, Tharman Shanmugaratnam bày tỏ rằng các chủ đề tiếp theo mà ông muốn tập trung vào bao gồm đoàn kết người dân Singapore và củng cố văn hóa đa chủng tộc. Ông nói rằng hiến pháp trao cho tổng thống được bầu cử dân chủ những quyền hạn cụ thể, và trong hầu hết các vấn đề khác, tổng thống phải nghe theo lời khuyên của nội các. Dù vậy, tổng thống vẫn có chỗ để tập trung và vận động cho những vấn đề mà ông quan tâm. Anh ấy đã vận động dựa trên khẩu hiệu "Tôn trọng lẫn nhau" và sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ các dự án có thể khiến mọi người từ các nền tảng khác nhau tôn trọng nhau hơn. Ông hứa sẽ xây dựng một nền văn hóa đề cao “tình anh em và sự tôn trọng lẫn nhau” để người dân Singapore có thể tưởng tượng nhiều màu sắc hơn về tương lai của Singapore.

Sự đồng thuận chính trị to lớn được người dân Singapore thể hiện với 70% phiếu bầu là tài sản quý giá nhất trong thế giới đầy rắc rối này, nơi mọi hình thức đối đầu gây chia rẽ liên tục diễn ra. Gánh nặng mà Tharman Shanmugaratnam phải gánh chịu chính là những kỳ vọng tốt đẹp của người dân đối với tương lai đất nước. Làm thế nào để đoàn kết mọi người và tạo ra một xã hội đa dạng, tràn đầy sức sống và chung sống hài hòa là mục tiêu của thế hệ lãnh đạo thứ tư trong việc thúc đẩy hình thành khế ước xã hội mới. Ngoài việc mong đợi tân tổng thống làm gương và thực hiện sự tôn trọng lẫn nhau, người dân Singapore cũng phải nắm bắt cơ hội hiếm có và quý giá này để đưa hệ thống dân chủ và văn hóa xã hội của Singapore lên một tầm cao mới.

下午出战男单第一轮的两位中国球员同样旗开得胜,特日格乐状态出色,他以6-4、6-4战胜了赛会6号种子、日本名将内山靖崇,赢下了在南沙的开门红,也成为第一位晋级正赛第二轮的选手。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền