Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Quá nhiều chất xơ và quá ít nước có thể làm táo bón nặng hơn Lianhe Zaobao |
Quá nhiều chất xơ và quá ít nước có thể làm táo bón nặng hơn Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 19:02    Số lần nhấp chuột:189


Táo bón có thể là một vấn đề lớn hoặc nhỏ, từ việc thiếu chất lỏng cho đến dấu hiệu của bệnh ung thư. "Sống tốt" đã yêu cầu Yang Sheng'an, bác sĩ phẫu thuật tổng quát/bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng tại Tập đoàn phẫu thuật TEN (Bệnh viện Elizabeth), thành viên của Tập đoàn y tế Conway, giải thích khi nào bệnh nhân bị táo bón nên tìm cách điều trị y tế.

Yang Sheng'an, bác sĩ phẫu thuật tổng quát/bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng, cho biết nói chung, nếu táo bón có thể thuyên giảm bằng thuốc hoặc thời gian thì hầu hết các trường hợp đều ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, nếu táo bón tái phát từng đợt hoặc không thuyên giảm sau hai tuần đến một tháng, người bệnh nên cân nhắc đến gặp bác sĩ để đánh giá thêm.

下午出战男单第一轮的两位中国球员同样旗开得胜,特日格乐状态出色,他以6-4、6-4战胜了赛会6号种子、日本名将内山靖崇,赢下了在南沙的开门红,也成为第一位晋级正赛第二轮的选手。

AtlantisĂn chất xơ vừa phải, không nên ăn quá nhiều

Ăn đủ chất xơ và nước là điều kiện cơ bản để ngăn ngừa táo bón, giúp phân hình thành tốt và di chuyển xuống đại tràng một cách thuận lợi.

Bạn nên ăn ba phần trái cây hoặc rau quả mỗi ngày (nên ăn một phần cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối), nhưng hãy nhớ rằng quá nhiều chất xơ, đặc biệt nếu bạn không uống đủ nước, cũng có thể Điều này sẽ khiến phân cứng lại và khiến tình trạng táo bón trở nên trầm trọng hơn.

Probiotic có trong thực phẩm, chẳng hạn như sữa chua hoặc đồ uống chứa men vi sinh và các chất bổ sung cũng có thể giúp một số bệnh nhân đi tiêu dễ dàng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền