Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Thương mại năng lượng tái tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh |
Biên tập: Thương mại năng lượng tái tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh |

ngày phát hành:2024-05-12 09:53    Số lần nhấp chuột:115


Cơ quan Thị trường Năng lượng công bố vào ngày 8 tháng 9 rằng họ đã phê duyệt có điều kiện 5 dự án nhập khẩu điện phát thải carbon thấp từ Indonesia. Các công ty tham gia sẽ dần dần thiết lập các nhà máy năng lượng mặt trời với công suất lắp đặt khoảng 11 gigawatt/watt giờ và hệ thống lưu trữ năng lượng pin khoảng 21 gigawatt giờ ở Indonesia dự kiến ​​sẽ bắt đầu xuất khẩu năng lượng mặt trời sang Singapore vào cuối năm 2027.

Đây là một dự án cung cấp điện xuyên biên giới khác sau đợt nhập khẩu điện có hàm lượng carbon thấp đầu tiên từ Lào vào tháng 6 năm 2022. Vào tháng 3 năm nay, Cục Năng lượng cũng chấp thuận có điều kiện việc Keppel Energy nhập khẩu điện có hàm lượng carbon thấp từ Campuchia. Đồng thời, một tập đoàn gồm các công ty từ Singapore và Việt Nam đang tích cực tìm kiếm địa điểm thích hợp để thu năng lượng gió, mở đường cho nước ta nhập khẩu năng lượng gió từ Việt Nam.

“龙年选择舞龙,构思巧妙,寓意深远,”中国第一代高尔夫球手张连伟说,“这其实是我第一次参与舞龙,希望这能给第29届沃尔沃中国公开赛带来吉祥,开一个好头。”

Đối với Singapore, quốc gia thiếu nguồn năng lượng tái tạo, việc nhập khẩu điện có hàm lượng carbon thấp từ khu vực có thể giúp lấp đầy khoảng trống về nguồn cung và giúp đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải carbon. Mặt khác, đối với các nước trong khu vực có nguồn năng lượng tái tạo dồi dào, việc xuất khẩu điện ít carbon sẽ không chỉ tăng nguồn thu nhập mà còn thu hút nhiều đầu tư hơn vào cơ sở hạ tầng carbon thấp, từ đó thúc đẩy phát triển nền kinh tế xanh trong khu vực. .

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế, sự phổ biến của các thiết bị điện tử và quá trình số hóa, nhu cầu điện của đất nước tôi sẽ tiếp tục tăng. Các nhà máy điện thải ra tới 40% lượng khí thải carbon của nước tôi. Để đảm bảo an ninh cung cấp điện đồng thời giảm dần lượng khí thải carbon, nước ta đã xây dựng bốn chiến lược cung cấp điện lớn: sử dụng rộng rãi năng lượng mặt trời, nhập khẩu điện qua lưới điện khu vực, sử dụng năng lượng carbon thấp và năng lượng khí đốt tự nhiên. thế hệ.

Hiện tại, 95% điện năng ở nước tôi đến từ việc sản xuất điện từ khí đốt tự nhiên. Sản xuất điện bằng khí đốt tự nhiên có lượng khí thải carbon thấp hơn so với sản xuất điện bằng than, nhưng nó vẫn là nhiên liệu hóa thạch. Ngoài ra, Singapore còn gặp bất lợi khi phát triển các nguồn năng lượng thay thế do địa hình trũng và đất đai hạn chế. Mặc dù năng lượng mặt trời đã được phát triển mạnh mẽ trên khắp hòn đảo nhưng dự kiến ​​đến năm 2030 chỉ có thể đáp ứng được 3% nhu cầu điện.

Cục Năng lượng ước tính đến năm 2035, năng lượng tái tạo đầu vào của đất nước tôi từ khu vực này sẽ chiếm 30% tổng nguồn cung điện của năm đó. Tỷ lệ này khá lớn nên nước ta cần đảm bảo cung cấp nguồn điện nhập khẩu để tránh sự can thiệp từ các yếu tố chính trị hay chủ nghĩa bảo hộ. Mặc dù khu vực này có nguồn tài nguyên năng lượng tái tạo dồi dào nhưng hầu hết vẫn chưa được phát triển. Do đó, nhiều quốc gia có khoảng cách lớn về nguồn cung cấp điện. Điều này có thể dẫn đến sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc năng lượng và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện của nước ta.

Cá mập vàng WP

Ngoài ra, việc cung cấp điện xuyên biên giới còn liên quan đến lưới điện của các quốc gia khác. Lấy việc Lào xuất khẩu điện ít carbon sang nước tôi làm ví dụ. Điện của nước này đi qua Thái Lan và Malaysia dài hơn 2.000 km. Ngoài khả năng bị can thiệp từ các yếu tố chính trị, không thể coi thường vấn đề kỹ thuật cung cấp điện không ổn định.

đất nước tôi đã áp dụng các biện pháp mua sắm đa dạng và có kế hoạch nhập khẩu điện có lượng phát thải carbon thấp từ nhiều quốc gia để tăng cường an ninh và ổn định nguồn cung. Ngoài ra, mặc dù đất nước tôi vốn thiếu khả năng phát triển năng lượng thay thế nhưng vẫn đang tích cực phát triển nhiều lựa chọn năng lượng ít carbon, bao gồm hydro và năng lượng địa nhiệt, để đạt được hơn nữa các mục tiêu đa dạng hóa năng lượng và giảm lượng carbon.

Phát triển nền kinh tế xanh đòi hỏi những khoản đầu tư lớn. Đối với Singapore, phát triển năng lượng tái tạo không chỉ đảm bảo an ninh nguồn cung và giảm lượng khí thải carbon mà còn mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho nước ta.

Singapore không có tài nguyên dầu mỏ và khí đốt tự nhiên, nhưng hơn 100 gã khổng lồ trong ngành năng lượng và hóa chất toàn cầu đã đặt cơ sở sản xuất tại đây. Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại LNG của nước ta sẽ đạt 240 tỷ USD, tương đương 50% GDP. Singapore là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu, đây cũng là lợi thế cho đất nước tôi trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và nền kinh tế xanh.

Liu Yinling, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, gần đây đã chỉ ra tại Hội nghị Dầu khí Châu Á-Thái Bình Dương rằng các mục tiêu chuyển đổi năng lượng toàn cầu và phát thải ròng bằng 0 sẽ kích thích nhu cầu thị trường về nhiên liệu xanh và Singapore sẵn sàng phát triển chúng. Chuẩn bị cho các giao dịch mới này.

việc nhập khẩu điện có hàm lượng carbon thấp từ khu vực của đất nước tôi có thể thúc đẩy sự phát triển của thị trường điện khu vực và hiện thực hóa tầm nhìn về hội nhập lưới điện ASEAN. Điều này sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của các quốc gia có nguồn tài nguyên năng lượng tái tạo dồi dào trong khu vực với những quốc gia khan hiếm, đồng thời giúp cải thiện sự ổn định của nguồn cung cấp điện trong khu vực và khai thác các nguồn năng lượng đa dạng. Ngoài ra, việc tích hợp lưới điện có thể giảm đầu tư vào công suất dự phòng và giảm chi phí sản xuất điện.

Ở giai đoạn này, chi phí sản xuất điện có hàm lượng carbon thấp cao hơn nhiều so với chi phí sản xuất năng lượng truyền thống. Giống như các quốc gia khác, nước ta phải đánh đổi giữa an ninh cung cấp điện, tính bền vững của môi trường và hóa đơn tiền điện phải chăng. Theo thời gian, việc phổ biến năng lượng xanh và phát triển công nghệ sẽ giúp giảm chi phí điện có hàm lượng carbon thấp và giảm bớt vấn đề tam giác cung cấp năng lượng nêu trên. Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyển tiếp, các cơ quan chức năng cần đảm bảo việc phát triển và nhập khẩu năng lượng tái tạo sẽ không làm tăng đáng kể hóa đơn tiền điện của người tiêu dùng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền