Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Zaobao đã có những bước tiến vượt bậc và vượt qua cơn bão |
Biên tập: Zaobao đã có những bước tiến vượt bậc và vượt qua cơn bão |

ngày phát hành:2024-05-12 07:39    Số lần nhấp chuột:148


"Lianhe Zaobao" đã chuẩn bị một số hoạt động nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập tờ báo địa phương tiếng Trung. Tất cả các đồng nghiệp đều làm việc chăm chỉ để cho độc giả và công chúng thấy rằng các tờ báo địa phương của Trung Quốc vẫn duy trì được sức sống và sự sáng tạo sau một thế kỷ. Truyền thông có lịch sử hơn trăm năm là điều hiếm thấy trên thế giới. Singapore mới thành lập được nửa thế kỷ và một thể chế tồn tại được cả trăm năm là một di sản văn hóa đáng trân trọng. "Lianhe Zaobao" kế thừa từ "Nanyang Siang Pau" và "Sin Chew Daily". Nó đã chứng kiến ​​những thăng trầm lịch sử của Singapore và châu Á trong thế kỷ qua. Nó cũng đảm nhận sứ mệnh phổ biến thông tin, trình bày ý kiến ​​và quảng bá văn hóa. và giữ vai trò trụ cột trong xã hội.

"Pan Ming" nói: "Nó mới mỗi ngày, mới mỗi ngày và mới mỗi ngày." Những thay đổi nhanh chóng trong công nghệ thông tin, đặc biệt là sự phổ biến của Internet di động và mạng xã hội, giống như tác động về máy in di động của Gutenberg ở Châu Âu vào thế kỷ 15. Tác động mang tính cách mạng của việc phổ biến thông tin, dẫn đến những thay đổi mang tính thời đại như Phục hưng, Cải cách, Thời đại Khai sáng và Cách mạng Khoa học, chắc chắn sẽ mang lại những nhu cầu và áp lực buộc các tờ báo truyền thống phải thay đổi và tồn tại. Đối mặt với những thách thức của thời đại kỹ thuật số này, Lianhe Zaobao đang chuyển đổi từ phương tiện truyền thông in ấn truyền thống sang nền tảng đa phương tiện, nhưng các khái niệm tin tức truyền thống và tính chuyên nghiệp của nó không hề thay đổi.

Nước có thể cuốn hoặc làm lật thuyền. Phương tiện kỹ thuật số khiến việc tạo ra và phổ biến kiến ​​thức trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, một lượng lớn thông tin vừa đúng vừa sai, không thể phân biệt được giữa trắng và đen. nổi lên, gây ra nhiều ý kiến ​​trái chiều trong dư luận. Đặc biệt, các thuật toán trí tuệ nhân tạo có thể đẩy những lời nói phiến diện phục vụ thành kiến ​​dựa trên sở thích cá nhân, tạo ra vô số tầng bình lưu và buồng phản âm, khiến sự đồng thuận cơ bản của xã hội sụp đổ một cách vô hình. Các phương tiện truyền thông truyền thống như Lianhe Zaobao, vốn tuân thủ nguyên tắc nghề nghiệp theo đuổi sự thật trong báo chí, đã nêu bật giá trị sự tồn tại của họ trong thời điểm khó khăn như vậy. Mặc dù những sai lệch về giá trị sẽ dẫn đến những ý kiến ​​khác nhau nhưng xã hội vẫn phải có những hiểu biết căn bản nhất về sự thật với tư cách là một cánh đồng dư luận đáng tin cậy, Zaobao càng có trách nhiệm lớn hơn trong việc duy trì và thu thập sự đồng thuận của người dân Trung Quốc.

Singapore là quốc gia có nhiều chủng tộc, ngôn ngữ và tôn giáo. Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến được người Trung Quốc sử dụng, nhưng tờ Morning Post, sử dụng tiếng Trung làm phương tiện truyền thông và tiếp tục có lượng độc giả lớn, chắc chắn vẫn đóng một vai trò then chốt. Tất nhiên, khi tỷ lệ sinh của đất nước tiếp tục giảm và dân số già đi, nước này phải dựa vào những người nhập cư để liên tục bổ sung dân số. Thành phần và bản chất của cộng đồng Trung Quốc truyền thống chắc chắn sẽ trải qua những thay đổi tinh tế. Làm thế nào để bảo tồn những nét văn hóa độc đáo của Nanyang, kế thừa những thành tựu tốt đẹp mà tổ tiên chúng ta đã đạt được sau khi xuống phương Nam và cho phép những người nhập cư mới hòa nhập và chấp nhận họ là một thách thức chung đối với cộng đồng người Hoa địa phương và Zaobao. Sứ mệnh lịch sử này đương nhiên sẽ là nhiệm vụ quan trọng mà các đồng nghiệp trong tòa soạn sẽ ghi nhớ trong thời gian tới.

Ngoài việc đảm bảo sự đa dạng văn hóa của Singapore và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và hài hòa của xã hội, "Lianhe Zaobao", với tư cách là một biểu tượng văn hóa và trụ cột xã hội quan trọng của cộng đồng người Hoa ở Singapore, không thể trốn tránh trách nhiệm lịch sử của mình nhằm quảng bá văn hóa và giá trị địa phương của Trung Quốc. Khác với các xã hội Trung Quốc khác, người Hoa ở Singapore là một phần của một nước cộng hòa đa chủng tộc, có kinh nghiệm lịch sử đặc biệt và lợi ích quốc gia trong việc tự mình kiểm soát vận mệnh của mình và có quan điểm độc đáo về tình hình thế giới bắt nguồn từ họ. Đối mặt với sự trỗi dậy và lan rộng của ý thức truyền thống Trung Quốc, cộng đồng người Hoa ở Singapore có thể đưa ra một góc nhìn mới mẻ và khác biệt, đồng thời sử dụng Zaobao, một nền tảng đáng tin cậy và có thẩm quyền, để tham gia vào mối quan tâm của cộng đồng người Hoa toàn cầu về tình hình hiện tại.

赛事吸引了来自北京市12个区、256名运动员、370匹运动马。比赛项目包括场地障碍个人赛以及场地障碍团体赛。

Vào thời điểm Trung Quốc đang trỗi dậy, bối cảnh địa chính trị thế giới đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ và sự cạnh tranh giữa các cường quốc đang diễn ra gay gắt, "Lianhe Zaobao" phản ánh quan điểm và lợi ích khác biệt và độc lập của Singapore từ góc nhìn của đất nước. nhìn chung, đây cũng là một loại kênh ngoại giao nhân dân có hiệu quả cao. Zaobao lên tiếng theo cách giải thích riêng của mình về lợi ích quốc gia, định vị truyền thông và quan điểm của người dân, điều này có vai trò to lớn trong việc thúc đẩy sự hiểu biết của thế giới về những gì Little Red Dot đang nghĩ. Tương tự, việc nằm trong khu vực Đông Nam Á và ở vị trí đặc biệt giữa văn hóa Trung Quốc và phương Tây đã mang lại cho Singapore một vị thế siêu việt, cho phép những quan điểm khác nhau từ khắp nơi trên thế giới xuất hiện trên nền tảng Morning Post tương đối trung lập và khách quan, tăng cường giao tiếp và hiểu biết giữa tất cả các bên. .

Để duy trì huyết mạch của báo chí tiếng Trung, ngoài việc có những người thực hành có ý chí kiên cường và nhiệt tình, còn cần phải có một môi trường xã hội tiếng Trung phong phú và sôi động. Sự trình bày tổng thể và sự phát triển thị trường của nền tảng kỹ thuật số "Lianhe Zaobao", sự phổ biến và cải tiến liên tục của giáo dục tiếng Trung địa phương cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng người Trung Quốc và độc giả dành cho Zaobao đều là những yếu tố không thể thiếu để báo chí tiếng Trung của Singapore tiến lên. thế kỷ tiếp theo. Con đường còn dài, tôi sẽ tìm kiếm từ trên xuống dưới - đây là lời cam kết không lay chuyển của người dân Zaobao.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền